Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

14:00, 03/05/2019

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã cụ thể hóa bằng những nội dung, nhiệm vụ cụ thể và đề ra các giải pháp mang tính đồng bộ, lâu dài, gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII đã góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ.  Trong ảnh: Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” huyện.

Việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII đã góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ.

Trong ảnh: Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” huyện.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì hiện có 73 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 25 đảng bộ xã, thị trấn, 3 đảng bộ khối cơ quan và 45 chi bộ cơ sở, với trên 5.660 đảng viên, sinh hoạt ở 199 thôn, tổ dân phố. Để việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 đạt hiệu quả; Đảng bộ huyện thường xuyên tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt nội dung nghị quyết đến từng chi bộ, đảng viên. Tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề từng năm; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối với từng chi, đảng bộ cơ sở. Chỉ đạo các đảng bộ cơ sở tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII, bỏ phiếu đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy theo hướng dẫn; sau kiểm điểm, 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tự khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân.

Để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng đối với từng chi bộ, Huyện ủy phân công từng đồng chí ủy viên BCH, BTV phụ trách xã, thị trấn, thường xuyên dự sinh hoạt đảng cùng các chi, đảng bộ. Từ đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, đặc biệt là ở các chi bộ thôn, bản. Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy cũng tăng cường các giải pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu. Thường xuyên tổ chức các hội nghị, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền kịp thời, có tính định hướng nhằm cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về những vấn đề kinh tế, chính trị, đối ngoại quan trọng của đất nước nhằm ngăn chặn những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Cùng với đó, công tác quản lý cán bộ được Đảng bộ huyện thực hiện đúng quy định, ngày càng chặt chẽ. Công tác quy hoạch cán bộ đã được các cấp ủy tập trung thực hiện đúng quy trình, khách quan, minh bạch. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được siết chặt, quá trình xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị luôn đảm bảo dân chủ, chất lượng thực thi công vụ được nâng lên, thái độ, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức có chuyển biến tích cực. Việc phân công, phân cấp trong thực thi công vụ ngày càng cụ thể, rõ ràng, phù hợp với quy định của T.Ư và phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của mỗi cấp, ngành, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chức năng quản lý nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Duy Thập, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hoàng Su Phì, cho biết: Chuyển biến rõ nét nhất trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII là đã góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Các chi bộ duy trì sinh hoạt hàng tháng đều đặn, không còn tình trạng 2 - 3 tháng mới sinh hoạt và khắc phục được việc sinh hoạt chi bộ ghép với họp cơ quan hoặc họp thôn; nội dung sinh hoạt được chuẩn bị đầy đủ, trọng tâm, sát thực tiễn hơn. Trong các buổi sinh hoạt, tinh thần tự phê bình và phê bình được nâng lên, các đảng viên nhiệt tình thảo luận, đóng góp ý kiến, từ đó chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ được nâng lên đáng kể. Các chi, đảng bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình, không nể nang, né tránh; luôn đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân…

Bài, ảnh:  NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

29/03/2019
Đồng Văn đánh giá mức độ quyết liệt đối với cán bộ diện cấp ủy quản lý

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh; BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện. Qua triển khai, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu.

 

27/03/2019
Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Mê phát huy vai trò "cầu nối" ý Đảng - lòng dân

BHG - Đóng vai trò "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, 5 năm qua, MTTQ các cấp huyện Bắc Mê đã vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh thông qua việc vận động đóng góp ý kiến, kiến nghị, giám sát, phản biện xã hội. Qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội và là động lực thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

 

26/03/2019
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019

BHG- Trong các ngày 23 – 24.4, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019 cho các đồng chí là cấp ủy viên ở cơ sở. Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và hơn 85 học viên thuộc 96 tổ chức cơ sở Đảng. Tại Hội nghị các học viên được các giảng viên hiện đang công tác tại Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh giới thiệu về các chuyên đề như...

23/04/2019