Đảng bộ xã Phiêng Luông thiết thực làm theo lời Bác

15:27, 18/12/2018

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, trên địa bàn xã Phiêng Luông (Bắc Mê) đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt; tinh thần trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao.

Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại Trường PTDT bán trú Tiểu học - THCS xã Phiêng Luông.
Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại Trường PTDT bán trú Tiểu học - THCS xã Phiêng Luông.

Đảng bộ xã Phiêng Luông có 88 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ. Bám sát chỉ đạo của BTV Huyện ủy, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa, Đảng ủy xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, nêu gương và tự kiểm điểm trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, “nói đi đôi với làm”, cải cách thủ tục hành chính; chú trọng giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân...

Anh Vàng Mí Páo, thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông chăm sóc 2 nghé con sinh đôi.
Anh Vàng Mí Páo, thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông chăm sóc 2 nghé con sinh đôi.

Đồng chí Sùng Mí Nhù, Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông cho biết: Thông qua việc nghiên cứu, học tập làm theo lời Bác, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức ngày được nâng lên, công tác giao tiếp, ứng xử với người dân tận tình; các hồ sơ hành chính được giải quyết sớm và đúng.

Thời gian gần đây, ở xã Phiêng Luông đã xuất hiện nhiều mô hình hay và hiệu quả như: Mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của gia đình ông Thào Vàng Sèo, thôn Phiêng Đáy; Cử Mí Lúa, thôn Phiêng Luông; Vàng Mí Páo, thôn Phiêng Đáy… Theo phân tích, mỗi gia đình nếu chăn nuôi bò mỗi năm thu nhập 10 triệu đồng/con; nhưng đầu tư nuôi trâu sinh sản thu nhập mỗi năm khoảng 18 triệu động/con nên nhiều hộ mạnh dan chuyển đổi chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói, gảm nghèo. Thông qua các mô hình kinh tế, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên thực sự được phát huy; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đây cũng là cơ sở quan trọng để xã thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Đức Hưởng, Bí thư Đảng ủy xã Phiêng Luông cho biết: Triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2018, BTV Đảng ủy xã đã ban hành kế hoạch; các chi bộ thôn, bản đã lựa chọn một số công việc, những vấn đề mang tính đột phá; phân công nhiệm vụ, xác định thời gian giải quyết dứt điểm những vấn đề còn hạn chế, yếu kém và những việc nổi cộm, bức xúc trong nhân dân. Đối với các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ xã, Bí thư các Chi bộ, chi ủy viên, người đứng đầu các thôn, bản, cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động cá nhân gắn với phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu. Thời gian tới, Đảng bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giúp cán bộ, đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; có sơ kết, tổng kết, biểu dương, nhân rộng các mô hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần cùng Đảng bộ giữ vững thành tích trong sạch vững mạnh.

Những kết quả trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã, đang góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị xã Phiêng Luông ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Quảng Ngần đẩy mạnh chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Quảng Ngần là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện giao thông, địa hình chia cắt, các thôn vùng cao chỉ sản xuất lúa được 1 vụ và chưa có điện lưới Quốc gia, trình độ dân trí không đồng đều, điều kiện để phát triển kinh gặp nhiều bất lợi… Tuy vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã tăng cường lãnh, chỉ đạo, cho chủ trương giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân.

31/10/2018
Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc: Kỳ 3 – Khi các cơ quan "về chung một nhà"

BHG - Sau sáp nhập, nhiều cơ quan, đơn vị tương đồng chức năng, nhiệm vụ và một số cơ quan tham mưu giúp việc khối Đảng, cơ quan chuyên môn khối chính quyền đã "về chung một nhà". Qua đó, khẳng định sự ưu việt từ quyết sách mang tầm chiến lược của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công cuộc đổi mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy.

31/10/2018
Quản Bạ chú trọng kết nạp đảng viên

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản bạ luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, với nhiều biện pháp để tạo nguồn; đồng thời tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

31/10/2018
"Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ xã Tả Sử Choóng

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; Đảng bộ xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) đã nghiêm túc triển khai thực hiện bằng nhiều cách làm hiệu quả. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã có chuyển biến tích cực và chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 

 

28/11/2018