Đảng bộ huyện Đồng Văn đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát

18:01, 06/12/2018

BHG - Xác định công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật  Đảng có vai trò quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM), Huyện ủy Đồng Văn đã lãnh, chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện  kiểm tra, giám sát đúng nguyên tắc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.Từng bước tạo chuyển biến về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày  càng TSVM. Đồng Văn hiện có 68 Chi, Đảng bộ trực thuộc với hơn 4.500 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp coi trọng. Thường xuyên quan tâm giáo dục, nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát; coi đây là khâu quan trọng trong hoạt động của Đảng bộ. Đồng thời, tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, UBKT Huyện ủy đã tham mưu BTV Huyện ủy xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; đồng thời tăng cường giám sát thường xuyên, giám sát theo chuyên đề; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc nổi cộm, bức xúc ở địa phương, không để phát sinh phức tạp. Ngay từ đầu năm, UBKT Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Huyện ủy cũng phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các chi, Đảng bộ trực thuộc để hướng dẫn, giúp đỡ, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định và có biện pháp ngăn ngừa các dấu hiệu vi phạm của cán bộ, tổ chức Đảng.

Từ đầu năm đến nay, UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra 3 cuộc tại 6 tổ chức Đảng, giám sát 2 tổ chức Đảng; Đảng ủy cơ sở tiến hành kiểm tra 30 cuộc với 75 tổ chức Đảng và giám sát 22 cuộc đối với 43 tổ chức Đảng và 62 đảng viên. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 03-CT/TU; việc chấp hành các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; việc lãnh, chỉ đạo trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng… Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tới cán bộ, đảng viên, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ cơ sở; nêu cao tinh thần tự giác, phát huy tính gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Một trong những nhiệm vụ trong công tác giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được Đảng bộ huyện chú trọng đó là giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại của đảng viên. Từ đầu năm đến nay, UBKT Huyện ủy tiếp nhận 2 đơn tố cáo  và các đơn khiếu nại khác, kỷ luật 1 đảng viên, khiển trách 7 và cảnh cáo 2 đảng viên có sai phạm. UBKT sau khi tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo đều giải quyết theo đúng thẩm quyền và có các hình thức xử lý, kỷ luật những đảng viên sai phạm, đảm bảo tính minh bạch.

Đồng chí Triệu Long Giang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần nâng cao ý thức của từng đảng viên trong mỗi tổ chức, cơ sở Đảng. Trong thời gian tới, UBKT Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020”, trong đó, chú trọng việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, xử lý dứt điểm các vụ tham những, những sự việc gây bức xúc trong nhân dân. Từ đó, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng TSVM về mọi mặt”.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở Bản Luốc

BHG - Đề ra những giải pháp cụ thể nhằm củng cố, khắc phục những hạn chế đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được Đảng bộ xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) xác định là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Hiệu quả Đề án 18 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Mèo Vạc

BHG - Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Đề án 18) về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020" được huyện Mèo Vạc chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong triển khai. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ các cấp trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Quản Bạ chú trọng kết nạp đảng viên

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản bạ luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, với nhiều biện pháp để tạo nguồn; đồng thời tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

31/10/2018
Đảng bộ xã Quảng Ngần đẩy mạnh chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Quảng Ngần là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện giao thông, địa hình chia cắt, các thôn vùng cao chỉ sản xuất lúa được 1 vụ và chưa có điện lưới Quốc gia, trình độ dân trí không đồng đều, điều kiện để phát triển kinh gặp nhiều bất lợi… Tuy vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã tăng cường lãnh, chỉ đạo, cho chủ trương giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân.

31/10/2018