Hà Giang

"Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ xã Tả Sử Choóng

14:48, 28/11/2018

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; Đảng bộ xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) đã nghiêm túc triển khai thực hiện bằng nhiều cách làm hiệu quả. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã có chuyển biến tích cực và chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đảng viên xã Tả Sử Choóng cùng nhân dân thôn Hóa Chéo Phìn làm đất chuẩn bị cho vụ Đông-xuân.
Đảng viên xã Tả Sử Choóng cùng nhân dân thôn Hóa Chéo Phìn làm đất chuẩn bị cho vụ Đông-xuân.

Đảng bộ xã Tả Sử Choóng hiện có 128 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ. Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện "Nói đi đôi với làm", Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chỉ đạo các đồng chí Ủy viên BTV, BCH; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã xây dựng chương trình hành động hàng năm và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII. Đồng thời, tổ chức quán triệt tới 100% cán bộ, đảng viên các nội dung chuyên đề của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời dạy của Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Cùng đó, Đảng bộ xã đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính và xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức tận tụy với nhân dân. Trong đó, quan tâm sâu sát đến hoạt động của bộ phận "một cửa", giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, tránh gây phiền hà cho người dân. Chú trọng điều chỉnh quy chế làm việc của BCH Đảng bộ xã, phân công giao nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ xã phụ trách các chi bộ thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp trong cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Duy trì, thực hiện nghiêm túc Lễ Chào cờ đầu tuần gắn với giao ban, giao nhiệm vụ hàng tuần.

Đồng chí Giàng Văn Thàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thông qua việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03;  nhận thức của cấp ủy, cán bộ và đảng viên trong Đảng bộ xã có nhiều chuyển biến tích cực, chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết. Các chi bộ đã chủ động chấp hành tốt công tác báo cáo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên chủ động hơn trong công việc, linh hoạt hơn trong cách triển khai nhiệm vụ. Đối với người đứng dầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã thể hiện sự quyết tâm, nghiêm túc khắc phục và chấn chỉnh việc "Nói mà không làm", "Nói nhiều làm ít". Các đồng chí Ủy viên BCH, trưởng các ngành, đoàn thể chủ động hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ, phát huy tính sáng tạo, gương mẫu hoàn thành tốt chức trách được giao. Từ đó, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đã thay đổi nhận thức, cách làm;  dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Chất lượng các cuộc họp, hội nghị được chú trong; tăng cường thời gian đi thôn, bản để nắm bắt tình hình và triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Duy trì chế độ sinh hoạt theo quy định, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, thông tin theo hai chiều giữa xã với cấp trên và giữa thôn với xã.

Trong những ngày này ở Tả Sử Choóng, toàn thể cán bộ, đảng viên của xã đang khẩn trương cùng người dân thu hoạch diện tích lúa vụ Mùa còn lại để cày ải cho vụ Đông - xuân; xây dựng chuồng trại, phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc... Có thể thấy những cán bộ, đảng viên ở đây đã thực hiện hiệu quả "lời nói đi kèm với hành động", quan tâm sâu sắc đến tâm tư, nguyện vọng  và gần gũi với nhân dân; được nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Bài, ảnh:  ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh gọn bộ máy nơi địa đầu Tổ quốc: Kỳ 3 – Khi các cơ quan "về chung một nhà"

BHG - Sau sáp nhập, nhiều cơ quan, đơn vị tương đồng chức năng, nhiệm vụ và một số cơ quan tham mưu giúp việc khối Đảng, cơ quan chuyên môn khối chính quyền đã "về chung một nhà". Qua đó, khẳng định sự ưu việt từ quyết sách mang tầm chiến lược của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong công cuộc đổi mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy.

31/10/2018
Quản Bạ chú trọng kết nạp đảng viên

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản bạ luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, với nhiều biện pháp để tạo nguồn; đồng thời tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

31/10/2018
Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở Bản Luốc

BHG - Đề ra những giải pháp cụ thể nhằm củng cố, khắc phục những hạn chế đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được Đảng bộ xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) xác định là nội dung quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018
Hiệu quả Đề án 18 của Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Mèo Vạc

BHG - Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Đề án 18) về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 – 2020" được huyện Mèo Vạc chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong triển khai. Qua đó, từng bước xây dựng Đảng bộ các cấp trên địa bàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

31/10/2018