Đảng bộ xã Chiến Phố đẩy mạnh thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn

15:42, 02/10/2018

BHG - Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh gắn phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đàn bò của gia đình anh Vàng Văn Xanh, thôn Chiến Phố Thượng được hình thành từ nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh.
Đàn bò của gia đình anh Vàng Văn Xanh, thôn Chiến Phố Thượng được hình thành từ nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh.

Xã Chiến Phố có 10 thôn, bản, 752 hộ, 3 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, Bác đặt yếu tố đoàn kết dân tộc lên vị trí đầu tiên. Người dạy: Tất cả các dân tộc phải đoàn kết chặt chẽ, yêu thương, giúp đỡ nhau như anh em một nhà. Khắc ghi lời Bác, Đảng bộ xã Chiến Phố không ngừng chăm lo, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc” tại 10 thôn, bản; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong nhân dân.

Những lời căn dặn của Hồ Chủ tịch về thi đua yêu nước, về hăng hái lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm đã trở thành “kim chỉ nam” cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân phát huy nội lực, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. “Để làm cho mọi người được áo ấm, cơm no” như lời dạy của Bác, chính quyền xã đã xác định những cây, con thế mạnh của vùng để tập trung phát triển, gồm: Cây lê, mận và chăn nuôi trâu, bò gắn trồng cỏ. Là xã có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp trồng các loại cây ăn quả như lê, mận, đặc biệt là cây mận Máu có giá trị kinh tế cao, xã đã vận động nhân dân mở rộng diện tích; phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn bà con cách trồng và chăm sóc cây theo đúng quy trình, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng cây mận Máu, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 209 và 86 HĐND tỉnh, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân các thủ tục vay vốn. Đến nay, xã có 13 hộ được giải ngân, với tổng số tiền 840 triệu đồng, mua 10 con trâu, 32 con bò. Xã cử cán bộ thường xuyên theo dõi, giám sát các hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn sau khi được giải ngân. Qua giám sát, 100% các hộ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Gặp gỡ anh Vàng Văn Xanh, thôn Chiến Phố Thượng, anh hồ hởi cho biết: Đầu năm 2017, gia đình được vay 100 triệu đồng để mua 5 con bò nuôi theo hướng vỗ béo kết hợp với trồng 3 ha cỏ để làm thức ăn chăn nuôi. Đến nay, đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt, 2 con cái đã sinh sản.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hiến đất, đóng góp ngày công để bê – tông hóa các tuyến đường, kênh mương nội đồng. Đến nay, xã kiên cố hóa được 15 km kênh mương nội đồng, đổ bê – tông trên 5 km đường liên thôn, xây dựng lò đốt rác thải tập trung, chỉnh trang khuôn viên nhà, đường làng ngõ xóm, di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà… Hiện, xã đạt 9/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đạt 12,6 triệu đồng/người/năm, tăng 3,6 triệu đồng so với năm 2015, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể.

Đồng chí Đỗ Tuấn Bắc, Bí thư Đảng ủy xã Chiến Phố cho biết: Những năm qua, Đảng bộ xã luôn coi Tám lời dạy của Bác như “kim chỉ nam” cho mọi nhiệm vụ, hành động. Cán bộ, đảng viên luôn đoàn kết, phát huy tinh thần gương mẫu trong học tập và lao động; các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua sản xuất. Việc triển khai phong trào thi đua thực hiện “Tám lời Bác Hồ căn dặn” đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo người dân tham gia, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Tùng Vài nỗ lực lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Với đặc thù xã biên giới đặc biệt khó khăn, xuất phát điểm thấp, nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nửa nhiệm kỳ qua, Tùng Vài (Quản Bạ) đã hoàn thành 11/18 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ xã. Trở lại thôn Bản Thăng giữa những ngày tháng 8, chúng tôi nhận thấy, trong ngôi nhà sàn của người Tày nơi đây đang đầy ắp những bắp ngô lai vàng óng mới thu hoạch về; cùng đó, là chuồng bò, lợn, gà, vịt, ao cá - những mô hình kinh tế đang được xã khuyến kích phát triển...

28/08/2018
Hơn 2 năm đưa Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ huyện Bắc Mê vào cuộc sống

BHG - Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự vượt khó, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đã đạt được kết quả quan trọng. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện 3 chương trình trọng tâm...

27/08/2018
Đảng bộ xã Cốc Rế thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội

BHG - Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Cốc Rế (Xín Mần) vào đầu năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có nhiều chỉ đạo kịp thời; trong đó, giao nhiệm vụ và các mục tiêu cụ thể cho tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Sau hơn 1 năm thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - XH của địa phương.

 

27/07/2018
Đảng bộ xã Yên Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

BHG Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà (Quang Bình) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Đảng bộ xã Yên Hà hiện có 368 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Để việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã đã tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội... 

26/09/2018