Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình nhiệt tình, trách nhiệm

10:33, 22/10/2018

BHG - Tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Đặng Văn Mùi (sinh 1955), Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình), luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân yêu mến.

Hơn 3 nghìn m2 đất vườn tạp của ông Đặng Văn Mùi (bên phải) được chuyển đổi trồng chè, cam Sành.
Hơn 3 nghìn m2 đất vườn tạp của ông Đặng Văn Mùi (bên phải) được chuyển đổi trồng chè, cam Sành.

Ông Mùi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Bình năm 1993; từ năm 2004 đến nay, ông giữ vai trò Bí thư Chi bộ. Gần 25 năm làm công tác xã hội, ông Mùi luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương. Tân Bình hiện có 108 hộ, 476 khẩu, chủ yếu đồng bào dân tộc Dao. Để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong trào của địa phương hiệu quả thiết thực, ông Mùi và các đảng viên trong chi bộ luôn đi đầu thực hiện, làm gương cho bà con noi theo. Ông cũng thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình, phản ánh ý kiến, kiến nghị của người dân đến cấp ủy, chính quyền địa phương; động viên, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu.

Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ cấp trên, ông Mùi cùng các cán bộ, đảng viên trong chi bộ thôn tích cực vận động người dân cải tạo vườn đồi tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp gắn xây dựng Nông thôn mới. Ông Mùi chia sẻ: “Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, người dân thôn Tân Bình phát triển được trên 119 ha chè, trồng được 25 ha rừng kinh tế. Tuy nhiên, do diện tích chè của các hộ còn nhỏ nên việc vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh không được nhiều. Do vậy, thôn đang đẩy mạnh vận động người dân mở rộng diện tích trồng rừng kinh tế; phát triển các mô hình nuôi lợn đen, gia cầm”. Trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, ông cùng cán bộ thôn vận động bà con đóng góp được 50 triệu đồng xây dựng cây cầu dài gần 100 m qua xóm 4; người dân góp công, góp sức làm được gần 400 m đường bê - tông, tu sửa gần chục km đường giao thông liên thôn, liên xóm… Đời sống người dân Tân Bình ngày càng khấm khá; thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/người/năm.

Tận tụy với việc làng, việc nước, ông Mùi còn tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Gia đình ông đã chuyển hơn 3 nghìn m2 đất vườn tạp sang trồng chè, cam Sành; mỗi tháng ông thu hái được trên 3 tạ chè búp tươi; nuôi gần 200 con gia cầm; mỗi năm thu nhập của gia đình đạt gần 150 triệu đồng.

Sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc của ông Mùi và tập thể cán bộ, đảng viên trong thôn, nhiều năm liền Chi bộ thôn Tân Bình đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bản thân ông Mùi được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều năm liền được huyện, xã khen thưởng.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Tùng Vài nỗ lực lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Với đặc thù xã biên giới đặc biệt khó khăn, xuất phát điểm thấp, nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nửa nhiệm kỳ qua, Tùng Vài (Quản Bạ) đã hoàn thành 11/18 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ xã. Trở lại thôn Bản Thăng giữa những ngày tháng 8, chúng tôi nhận thấy, trong ngôi nhà sàn của người Tày nơi đây đang đầy ắp những bắp ngô lai vàng óng mới thu hoạch về; cùng đó, là chuồng bò, lợn, gà, vịt, ao cá - những mô hình kinh tế đang được xã khuyến kích phát triển...

28/08/2018
Hơn 2 năm đưa Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ huyện Bắc Mê vào cuộc sống

BHG - Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự vượt khó, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đã đạt được kết quả quan trọng. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện 3 chương trình trọng tâm...

27/08/2018
Đảng bộ xã Yên Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

BHG Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà (Quang Bình) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Đảng bộ xã Yên Hà hiện có 368 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Để việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã đã tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội... 

26/09/2018
Đồng Văn chú trọng xây dựng hệ thống chính trị thôn, bản biên giới

BHG - Nước ta có hơn 400 xã biên giới, trong đó, các thôn, bản giáp biên là khu vực có vị trí quan trọng, ý nghĩa đặc biệt về quốc phòng, an ninh và đối ngoại, là "phên dậu" của Quốc gia… Tuy nhiên, đây lại là nơi kinh tế kém phát triển so với các vùng khác. Nhằm từng bước xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế địa phương vững mạnh, huyện Đồng Văn đặc biệt chú trọng và nêu cao vai trò của các thôn, bản giáp biên trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế. Thông qua đó, giúp người dân vùng biên giới ổn định cuộc sống, tạo sự đồng đều trong phát triển kinh tế chung của huyện.

 

20/09/2018