Ấn tượng Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

11:05, 15/10/2018

BHG - Nhiều ý tưởng sáng tạo, đầy đủ kiến thức về ngành Kiểm tra, tình yêu vô bờ bến dành cho Đảng, Bác Hồ và quê hương Hà Giang… là những ấn tượng mà Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng toàn tỉnh lần thứ nhất, năm 2018 để lại trong lòng khán giả.

Phần thi chào hỏi của đội thi Đảng bộ Công an tỉnh.
Phần thi chào hỏi của đội thi Đảng bộ Công an tỉnh.

Từ sáng sớm ngày 5.10, dù chưa đến giờ khai mạc hội thi, nhưng tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, không khí đã rất rộn ràng. Các đội thi đến từ các Đảng bộ Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần… dù phải di chuyển một quãng đường xa để đến hội thi, nhưng trên gương mặt các thành viên đều hiện rõ niềm vui khi được tham gia Hội thi về nghiệp vụ ngành Kiểm tra cấp tỉnh. Đồng chí Triệu Long Giang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Đội trưởng Đội thi Đảng bộ huyện Đồng Văn chia sẻ: "Chúng tôi rất hồi hộp khi lần đầu tiên lên sân khấu dự một hội thi cấp tỉnh, nhưng các thành viên sẽ cố gắng hết mình. Hội thi thực sự là cơ hội rất tốt để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng về công tác kiểm tra, gám sát".

Sau Lễ khai mạc, các đội bước vào các phần thi theo thứ tự bốc thăm. Ở phần thi chào hỏi, với thời gian 7 phút, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã chuyển tải đầy đủ các nội dung: Giới thiệu về Đảng bộ, kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ trong thời gian qua; giới thiệu các thành viên tham gia đội thi.

Về phần thi trả lời câu hỏi kiến thức và trả lời tình huống, các đội thi tiến hành bốc thăm trả lời 1 câu hỏi trong số 50 câu hỏi nghiệp vụ và 1 tình huống trong số 40 tình huống đã được Ban tổ chức Hội thi ban hành trước đó. Các câu hỏi, tình huống nghiệp vụ là những kiến thức, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát được quy định trong Điều lệ Đảng và những tình huống xảy ra trong thực tế về công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở. Ở phần thi này, thành viên các đội đều nắm chắc nghiệp vụ, trả lời chính xác, nhiều đội liên hệ thực tế về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ mình. Đối với các phần thi, khán giả đặc biệt yêu thích phần thi năng khiếu. Ở đó, những "chiến sỹ" trên mặt trận kiểm tra, giám sát đã hóa thân thành những nghệ sỹ, những nhân vật trong các câu chuyện được sân khấu hóa. Không chỉ thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất mà các đội còn lồng ghép nội dung về công tác kiểm tra, giám sát vào phần thi của mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Trưởng ban Giám khảo Hội thi cho biết: "Lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh nhưng hội thi đã diễn ra rất sôi nổi, kịch tính và bất ngờ; các phần thi đều được các đội chuẩn bị công phu, hình thức phong phú, với nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ngành Kiểm tra Đảng. Các đội thi xây dựng chương trình sử dụng tối đa thời gian, trau truốt từng chi tiết rất sinh động, lôi cuốn, thu hút được khán giả".

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi chia sẻ: Với sự vào cuộc và chuẩn bị chu đáo của các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các thí sinh, hội thi đã diễn ra chất lượng và thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề để Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ, từng bước nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng".

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội thi xuất sắc. Khi tên đội đoạt giải Nhất được người dẫn chương trình xướng tên, cả hội trường rộn vang tiếng vỗ tay. Đồng chí Hoàng Thị Hương, Đội trưởng Đội thi Đảng bộ thành phố Hà Giang - đội thi xuất sắc giành giải Nhất hội thi - không giấu được niềm xúc động: "Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức hội thi của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh; Ủy ban Kiểm tra thành phố đã chuẩn bị rất chu đáo với tinh thần quyết tâm cao. Kết quả hội thi hôm nay là phần thưởng lớn cho nỗ lực của toàn đội; đồng thời là động lực để chúng tôi, những người làm công tác kiểm tra, giám sát ở các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục phấn đấu, trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng Đảng".

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức với quy mô cấp tỉnh, nội dung và hình thức mới mẻ, nhưng các đội tham dự và các thành viên của Ban tổ chức, Ban giám khảo đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, điều hành hội thi đúng kế hoạch, yêu cầu đề ra, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công minh, chính xác, thuyết phục và mang lại kết quả ấn tượng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân về vị trí, vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Bài, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Tùng Vài nỗ lực lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Với đặc thù xã biên giới đặc biệt khó khăn, xuất phát điểm thấp, nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nửa nhiệm kỳ qua, Tùng Vài (Quản Bạ) đã hoàn thành 11/18 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ xã. Trở lại thôn Bản Thăng giữa những ngày tháng 8, chúng tôi nhận thấy, trong ngôi nhà sàn của người Tày nơi đây đang đầy ắp những bắp ngô lai vàng óng mới thu hoạch về; cùng đó, là chuồng bò, lợn, gà, vịt, ao cá - những mô hình kinh tế đang được xã khuyến kích phát triển...

28/08/2018
Hơn 2 năm đưa Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ huyện Bắc Mê vào cuộc sống

BHG - Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự vượt khó, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đã đạt được kết quả quan trọng. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện 3 chương trình trọng tâm...

27/08/2018
Đảng bộ xã Yên Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

BHG Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà (Quang Bình) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Đảng bộ xã Yên Hà hiện có 368 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Để việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã đã tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội... 

26/09/2018
Ngọc Linh hoàn thành nhiều chỉ tiêu sau nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã

BHG - Đại hội Đảng bộ xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) khóa V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra 15 chỉ tiêu phát triển KT – XH, AN - QP. Sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện, bằng nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả, Ngọc Linh đã hoàn thành đạt và vượt 10 chỉ tiêu nghị quyết; có 2 chỉ tiêu đạt 80% - trên 90%; các chỉ tiêu còn lại đạt từ 60% - dưới 80%. Với mục tiêu "Đoàn kết - đổi mới - phát huy nội lực - phát triển bền vững", ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng...

23/08/2018