Đảng viên Hoàng Văn Thoi gương mẫu, làm kinh tế giỏi

17:17, 07/09/2018

BHG - Thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hoàng Văn Thoi (sinh năm 1965) thôn Thượng Minh, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) không chỉ được người dân biết đến với vai trò Trưởng Công an xã nhiệt tình, trách nhiệm mà còn là đảng viên tiên phong, gương mẫu phát triển kinh tế tại địa phương.

Đảng viên Hoàng Văn Thoi chăm sóc đàn bò nuôi vỗ béo của gia đình.
Đảng viên Hoàng Văn Thoi chăm sóc đàn bò nuôi vỗ béo của gia đình.

Cùng cán bộ nông nghiệp xã Vĩ Thượng, chúng tôi đến thăm Mô hình nuôi Hươu sao của gia đình anh Hoàng Văn Thoi. Năm 2003, anh Thoi mạnh dạn đầu tư hơn 100 triệu đồng, mua 13 con hươu giống, trong đó có 6 con đực nuôi lấy nhung và 7 con cái nuôi sinh sản từ trại nuôi Hươu sao ở Bắc Giang; năm 2005, anh mở rộng diện tích chuồng trại, mua thêm 7 con hươu giống ở Nghệ An về nuôi.

 Anh Thoi cho hay: Thời điểm năm 2003, nuôi Hươu sao lấy nhung là mô hình mới tại địa phương nên tôi vừa làm, vừa tìm hiểu, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm; sau đó tuyên truyền, vận động bà con trong thôn, xã cùng thực hiện, nhân rộng mô hình này. Nuôi Hươu sao không khó, nhưng phải nắm được đặc tính của chúng để dễ chăm sóc. Thức ăn cho hươu chủ yếu cỏ, rau xanh; hươu được hơn 1 tuổi bắt đầu ra nhung, lúc này cần cho ăn thêm thức ăn tinh như cám gạo, bột ngô để bổ sung dinh dưỡng. Thời gian đầu, nhung hươu được cắt 1 lần/năm, khi hươu được 4 tuổi có thể cắt 2 lần/năm, mỗi con thu được từ 400 – 600g nhung. Mỗi năm anh Thoi thu được khoảng 150 triệu đồng từ bán nhung hươu, bán con giống.

Cuối năm vừa qua, anh Thoi chuyển hướng đầu tư từ Hươu sao sang nuôi bò vỗ béo, sinh sản. Ngoài nguồn vốn tích lũy được, anh Thoi vay 260 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT Chi nhánh huyện Quang Bình theo Nghị quyết số 209 HĐND tỉnh. Anh đầu tư xây dựng khu chuồng trại, cải tạo gần 2 ha đất vườn tạp, chuyển đổi sang trồng cỏ Voi làm thức ăn cho đàn bò. Hiện nay, gia trại của anh có 14 con bò nuôi nhốt đang phát triển tốt.

Không chỉ sản xuất giỏi, với vai trò Trưởng Công an xã, anh Thoi thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kết hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, xóa bỏ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những gia đình khó khăn từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, anh Thoi cùng cán bộ xã đã giải quyết, xử lý được 8 vụ việc về an ninh trật tự, thực hiện mô hình điểm về phát triển kinh tế đối với người chấp hành xong án phạt tù... Anh là tấm gương sáng, điển hình trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được cán bộ, đảng viên và người dân địa phương học tập, noi theo.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Tùng Vài nỗ lực lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế

BHG - Với đặc thù xã biên giới đặc biệt khó khăn, xuất phát điểm thấp, nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nửa nhiệm kỳ qua, Tùng Vài (Quản Bạ) đã hoàn thành 11/18 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ xã. Trở lại thôn Bản Thăng giữa những ngày tháng 8, chúng tôi nhận thấy, trong ngôi nhà sàn của người Tày nơi đây đang đầy ắp những bắp ngô lai vàng óng mới thu hoạch về; cùng đó, là chuồng bò, lợn, gà, vịt, ao cá - những mô hình kinh tế đang được xã khuyến kích phát triển...

28/08/2018
Hơn 2 năm đưa Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ huyện Bắc Mê vào cuộc sống

BHG - Sau hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự vượt khó, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đã đạt được kết quả quan trọng. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện 3 chương trình trọng tâm...

27/08/2018
Đảng bộ xã Cốc Rế thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội

BHG - Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Cốc Rế (Xín Mần) vào đầu năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có nhiều chỉ đạo kịp thời; trong đó, giao nhiệm vụ và các mục tiêu cụ thể cho tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Sau hơn 1 năm thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - XH của địa phương.

 

27/07/2018
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Vũ Tiến Tân nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - "Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo người dân trong thôn phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương…" - đó là những nhận xét của Bí thư Đảng ủy xã Tân Trịnh (Quang Bình) Phù Quang Sỹ khi nói về Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Lập, Vũ Tiến Tân (sinh 1952). Sinh ra, lớn lên tại quê lúa Thái Bình, năm 1971, ông Vũ Tiến Tân lên Hà Giang sinh sống và làm nghề dạy học... 

25/07/2018