Yên Minh tăng cường đối thoại để hiểu dân, gần dân và xây dựng lòng tin trong nhân dân

16:03, 14/08/2018

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 69 ngày 28.6.2016 của Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; hơn 2 năm qua, Bí thư Huyện ủy Yên Minh, Nguyễn Khánh Lâm; Chủ tịch UBND huyện, Phan Thị Minh và người đứng đầu các ngành, các địa phương ở huyện Yên Minh đã tích cực tổ chức các buổi đối thoại với nhân dân. Nhiều ý kiến, kiến nghị được giải quyết ngay trong các buổi đối thoại làm tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền huyện vùng cao này.

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Đông Minh.
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Đông Minh.

Ngay khi Tỉnh ủy chỉ đạo việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; ngày 13.7.2016, Huyện ủy Yên Minh đã ban hành Kế hoạch số 29 triển khai thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đầu năm 2017 và 2018, Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh đều ban hành các kế hoạch, công văn về chương trình, lịch tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân các xã trong huyện. Ngoài ra, 18/18 xã, thị trấn của huyện cũng xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại với cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Tính đến đầu tháng 7.2018, Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã tổ chức 9 cuộc đối thoại với nhân dân các xã, thị trấn và trực tiếp các cá nhân liên quan đến những vụ việc đơn thư, khiếu kiện được dư luận, xã hội quan tâm; Chủ tịch UBND huyện Yên Minh tổ chức được 7 cuộc tiếp xúc, đối thoại; các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện tổ chức được trên 100 cuộc tiếp xúc, đối thoại. 18/18 xã, thị trấn cũng tổ chức được gần 200 cuộc đối thoại với nhân dân. Ngoài ra, một số cơ quan, đơn vị cũng đã tổ chức đối thoại với nhân dân về lĩnh vực phụ trách và đối thoại với cán bộ, CCVC của cơ quan về các chế độ, chính sách… Qua tiếp xúc, đối thoại, hàng trăm ý kiến, kiến nghị của cán bộ, cử tri và nhân dân đã được ghi nhận và giải quyết. Nhiều bức xúc ở cơ sở đã được Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, giải quyết ngay tại buổi tiếp xúc, nhận được sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân.

Không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn được chúng tôi ghi nhận trong cuộc tiếp xúc, đối thoại của đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Minh, Nguyễn Khánh Lâm tại xã Đông Minh. Hơn 10 ý kiến, kiến nghị xác đáng được cán bộ và nhân dân đề xuất tới người đứng đầu cấp ủy huyện. Đặc biệt, các kiến nghị của nhân dân về việc san ủi mặt bằng, sử dụng đất trái quy hoạch, sai mục đích; việc chậm chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng khi nâng cấp, mở rộng đường giao thông; thủ tục hưởng các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế còn nhiều bất cập khiến người dân khó tiếp cận; 2 công trình cấp điện xây dựng gần 10 năm nhưng chưa hoàn thành, khiến người dân chưa được sử dụng điện… Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã và các ngành chức năng huyện trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành của huyện rà soát, kiểm kê, tính toán và giải quyết kiến nghị về chậm chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khi làm đường cho người dân; đồng thời yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình cấp điện để người dân sớm có điện lưới sử dụng; siết chặt việc quản lý đất đai trên địa bàn. Bí thư Huyện ủy Yên Minh cũng chia sẻ với nhân dân những khó khăn về điều kiện phát triển KT – XH và mong muốn nhân dân thấu hiểu những khó khăn chung của huyện; nhất là nguồn kinh phí đầu tư. Những chỉ đạo và chia sẻ thẳng thắn của người đứng đầu cấp ủy huyện khiến cán bộ, nhân dân cảm thấy gần gũi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Hơn 2 năm thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân đã giúp lãnh đạo huyện Yên Minh và các ngành chức năng, các cấp ủy, chính quyền ở cơ sở nắm bắt thêm tình hình tư tưởng, nguyện vọng và những kiến nghị xác đáng của nhân dân, từ đó kịp thời động viên, giải quyết thấu đáo mong mỏi của người dân, cũng như có những chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ở cơ sở.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Cốc Rế thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội

BHG - Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Cốc Rế (Xín Mần) vào đầu năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có nhiều chỉ đạo kịp thời; trong đó, giao nhiệm vụ và các mục tiêu cụ thể cho tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Sau hơn 1 năm thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - XH của địa phương.

 

27/07/2018
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Vũ Tiến Tân nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - "Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo người dân trong thôn phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương…" - đó là những nhận xét của Bí thư Đảng ủy xã Tân Trịnh (Quang Bình) Phù Quang Sỹ khi nói về Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Lập, Vũ Tiến Tân (sinh 1952). Sinh ra, lớn lên tại quê lúa Thái Bình, năm 1971, ông Vũ Tiến Tân lên Hà Giang sinh sống và làm nghề dạy học... 

25/07/2018
Đánh giá mức độ quyết liệt của cán bộ lãnh đạo ở Đảng bộ huyện Đồng Văn

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý. Qua thời gian ngắn triển khai, đã tạo sự chuyển biến lớn trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu; từ đó, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gương mẫu, vì nhân dân phục vụ.

 

23/07/2018
Đảng bộ thị trấn Yên Bình: Xây dựng Đảng, gắn với phát triển KT-XH

BHG - Đảng bộ thị trấn Yên Bình (Quang Bình) có 523 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ. Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, Đảng ủy thị trấn luôn quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nghị quyết và chương trình hành động của Đảng bộ, phù hợp với thực tiễn địa phương.

22/06/2018