Làm giàu từ phát triển du lịch sinh thái

14:22, 16/04/2018

BHG - Ông Vũ Ngọc Hải, sinh năm 1957, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hải Hà, sau nhiều năm bươn trải, gây dựng sự nghiệp, ông mới bắt tay vào phát triển du lịch sinh thái và đã thành công.

Ông Hải giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Trường Xuân.
Ông Hải giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Trường Xuân.

Đến thành phố Hà Giang, du khách trong nước và quốc tế chắc hẳn không lạ với Khu du lịch sinh thái Trường Xuân. Ít ai biết, ông chủ của khu du du lịch sinh thái này đã có quãng thời gian rất vất vả để gây dựng cơ nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Trung cấp Giao thông, ông Hải bén duyên với kinh doanh và mở cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, chưa bằng lòng, ông Hải thử sức với dịch vụ kinh doanh ăn uống. Năm 1999, ông đã có ý tưởng và thực hiện dịch vụ nấu cỗ thuê. Ý tưởng mới, nhu cầu lớn, ông Hải thắng lớn và tiếp tục đầu tư xây dựng, phát triển thêm các nhà hàng, khách sạn.

Ông Vũ Ngọc Hải tâm sự, năm 2005 ông được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năng nổ, nhiệt tình, ông Hải từng làm Tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Quang Trung, Phó Bí thư Chi bộ phường… Là hội viên Hội Nông dân, ông còn mang nhiều tâm tư, băn khoăn và mong muốn giúp đỡ các hội viên khác có đời sống ổn định hơn. Xuất phát từ những suy nghĩ này, nhiều năm trở lại đây, ông Hải đã bao tiêu nhiều sản phẩm nông sản của người dân.

Không dừng lại ở đó, ở cái tuổi ngoài 50, nhưng ông Hải vẫn quyết tâm thử sức xây dựng khu du lịch sinh thái. Năm 2012, ông mua lại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân, phường Quang Trung, rộng khoảng 2 ha. Lúc này, ông tiến hành tu sửa, quy hoạch lại theo tiêu chí hài hòa với thiên nhiên nhưng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh trật tự. Đến nay, sau 6 năm xây dựng, Khu du lịch sinh thái Trường Xuân đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Được biết, năm 2017, có khoảng 3.600 lượt khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, ông Hải tiếp tục xây dựng Trường Xuân trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi bậc nhất tại tỉnh ta với nhiều công trình mỹ quan độc đáo. Ngoài việc tạo cho du khách cảm nhận về một không gian thân thiện, gần gũi như một Cao nguyên đá thu nhỏ; 30 phòng nghỉ tại đây được xây dựng theo kiến trúc của đồng bào các dân tộc Hà Giang. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: Tắm lá thuốc của người Dao đỏ, xông hơi với tinh dầu, bấm huyệt… được ông tiếp tục triển khai, nhằm tạo cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

Từ hệ thống nhà hàng, khách sạn và khu du lịch sinh thái, ông Hải đang tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động. Hiện nay, ông Hải đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên hiệp hội nhà hàng, khách sạn thành phố Hà Giang. Với cương vị này, ông luôn tạo mọi điều kiện để hội viên không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ về kinh tế - kỹ thuật, kinh doanh dịch vụ.

Dám nghĩ, dám làm, ông Vũ Ngọc Hải thật sự trở thành tấm gương cho nhiều người noi theo.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018
Đảng bộ xã Kim Linh gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên luôn xác định nhiệm vụ phát triển KT-XH là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, từ đó tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh tạo nên sức mạnh nội lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

 

28/03/2018
Đảng bộ Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII

BHG - Để các nội dung trong Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đề ra nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức Đảng và triển khai thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 

28/03/2018
Nhân rộng những mô hình kinh tế ở Chế Là

BHG - Trước đây, gia đình anh Thèn Văn Liêm, thôn Lủng Pô, xã Chế Là (Xín Mần) là một trong những hộ nghèo. Nhưng nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền xã, anh Liêm đã mạnh dạn thực hiện Mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản. Theo tìm hiểu, từ lợi thế của gia đình khi có nhiều đất sản xuất nông nghiệp, nguồn thức ăn phong phú, năm 2014 anh Liêm đã đầu tư xây dựng 3 gian chuồng, nuôi 5 con lợn nái sinh sản. Chuồng nuôi luôn đảm bảo rộng rãi, mùa Đông kín gió, mùa Hè thoáng mát, hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và kỹ thuật chăn nuôi được thực hiện theo đúng quy trình nên đàn lợn nái của gia đình anh Liêm sinh sản tốt.

 

26/03/2018