Đảng bộ xã Xuân Giang, nâng cao vai trò của hệ thống chính trị phục vụ nhân dân

08:52, 02/02/2018

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Giang (Quang Bình) luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nhằm xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh, bộ máy chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả.

Đảng bộ xã có 15 chi bộ, 574 đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân phát triển KT – XH, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, mạnh dạn đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy, hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Các hoạt động thương mại, dịch vụ tại trung tâm xã Xuân Giang ngày càng phát triển, giúp người dân từng bước cải thiện cuộc sống.
Các hoạt động thương mại, dịch vụ tại trung tâm xã Xuân Giang ngày càng phát triển, giúp người dân từng bước cải thiện cuộc sống.

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Giang, Hoàng Văn Thạch cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh, huyện về nhất thể hóa các chức danh không chuyên trách, xã đã tổ chức bỏ phiếu thăm dò các đồng chí cán bộ không chuyên trách cấp xã, chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị huyện, tiến hành rà soát, lựa chọn nhân sự để thực hiện phương án và lựa chọn thôn Mới làm điểm, sau đó nhân rộng ra các thôn; chỉ đạo các chi bộ phối hợp với các ngành, đoàn thể, lựa chọn thăm dò nhân sư. Sau khi bố trí, sắp xếp lại bộ máy, các chức danh không chuyên trách cấp xã giảm từ 14 xuống còn 8 đồng chí, cấp thôn từ 12 xuống còn 7 đồng chí. Đến nay, xã đã hoàn thành số lượng chức danh theo Nghị quyết số 60/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và các văn bản của huyện. Việc nhất thể hóa các chức danh đã góp phần tích cực, đổi mới phương thức của tổ chức Đảng, tạo ra chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị. Năng lực, phương thức lãnh đạo các cấp ủy được nâng lên và có nhiều đổi mới, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT – XH gắn với thực hiện xây dựng Nông thôn mới.

Với quyết tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ xã, KT – XH đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17%, thu nhập bình quân đầu người đạt 23,4 triệu đồng/năm, tổng sản lượng lương thực đạt trên 3.600 tấn; công nghiệp - xây dựng đạt 30%, dịch vụ 32%, nông – lâm nghiệp 38%, bộ mặt nông thôn từng bước được đổi mới, kinh tế hộ gia đình phát triển mạnh. Năm 2016, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới và được công nhận đạt chuẩn. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo chuyển biến tích cực, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm tốt hơn, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên được duy trì và phát triển mạnh mẽ.

Đến Xuân Giang những ngày đầu năm mới, ai cũng cảm nhận được sự đổi thay của xã động lực phát triển KT - XH. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, những con đường bê - tông liên thôn nối liền, hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng được bê - tông hóa; trường học, trạm xá được xây dựng khang trang… đây chính là kết quả từ sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động của nhân dân, Xuân Giang đang tiến lên, trở thành vùng quê giàu mạnh, văn minh.    

Nông Quốc Đoàn - Trường Chính trị tỉnh

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Về văn hóa, xã hội: Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; tích cực triển khai xây dựng và thực hiện Đề án Bác sỹ gia đình và mô hình phòng khám bác sỹ gia đình. Bình quân có 10,9 bác sỹ/vạn dân; 30,5 giường bệnh/vạn dân; 100% trạm y tế, phòng khám đa khoa có bác sỹ. Quy mô, mạng lưới giáo dục tiếp tục được củng cố, toàn tỉnh hiện có 852 trường và cơ sở giáo dục. Các nhà trường tích cực đẩy mạnh đổi mới giáo dục, tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế và đổi mới phương pháp thi, kiểm tra theo hướng đánh giá thực chất năng lực người học. 

31/01/2018
73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội được đặc biệt quan tâm; chính quyền các cấp được xây dựng và hoạt động ngày càng hiệu quả.  

30/01/2018
73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Tháng 12-1975, tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang được hợp nhất thành tỉnh Hà Tuyên, sau khi hợp nhất, công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức được tiến hành thường xuyên, liên tục. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc của tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần thi đua, yêu nước chăm lo xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian này quân, dân các dân tộc Hà Giang đã anh dũng, kiên cường chiến đấu giữ vững chủ quyền biên giới trước sự bành trướng Trung Quốc.

29/01/2018
Hiệu quả mô hình Chấm điểm chất lượng cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở

BHG - Nhận thấy chất lượng các cuộc họp Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ cơ sở chưa cao, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đồng Văn đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 128 – KH/HU ngày 15.9.2017, về việc dự và chấm điểm; nâng cao chất lượng thực tế các cuộc họp tại cơ sở. Đây là mô hình chấm điểm đầu tiên được triển khai trong tỉnh, bước đầu cho kết quả tốt và được đánh giá cao.

26/01/2018