Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ xã Minh Tân

21:21, 01/12/2017

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2017: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng ủy xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các ngành, đoàn thể quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương.

Đảng bộ xã Minh Tân hiện có 383 đảng viên, sinh hoạt ở 21 chi bộ trực thuộc. Công tác học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc, các chi bộ tự liên hệ thực tiễn để nghiên cứu và đăng ký nội dung làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các gương điển hình trong “học tập” và “‘làm theo” Bác, từ đó nhân rộng trong nhân dân.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân, Lệnh Hồng Sơn cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2017, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tăng cường theo dõi, nắm bắt sát sao tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở khu dân cư, ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Với đặc thù địa phương giáp biên nên Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm giáo dục tư tưởng chính trị, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến đông đảo người dân, đặc biệt đồng bào sống ở các thôn biên giới. Từ đó, bà con tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, không nghe theo những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, yên tâm lao động, sản xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…”.

Hai thôn giáp biên Hoàng Lỳ Pả, Mã Hoàng Phìn nằm trong vùng lõi của rừng đặc dụng Phong Quang. Thời gian gần đây, khi các vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép diễn biến phức tạp, BTV Đảng ủy xã đã phối hợp cùng Tổ công tác của huyện, trực tiếp xuống thôn, bản, hộ dân tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong vận động nhân chung tay bảo vệ rừng. Qua tuyên truyền, bà con đã hiểu tác hại của việc phá rừng, khai thác lâm sản trái phép; những mong muốn của người dân về hỗ trợ chuyển đổi đất canh tác, hỗ trợ vay vốn, trồng cỏ phát triển chăn nuôi… được lắng nghe và đáp ứng kịp thời. Qua đó, đã củng cố thêm niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền, từng bước tham gia ngăn chặn, đẩy lùi các vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép.

Xác định rõ nhưng nội dung đột phá, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc “học tập” và “làm theo” Bác, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề hàng tháng, hàng quý, tránh tình trạng chỉ đạo chung chung, không trọng tâm, trọng điểm. Đơn cử như Chi bộ thôn Bắc Sum, Phìn Sảng, Thượng Lâm tập trung thực hiện chuyên đề bảo vệ môi trường, quản lý, bảo vệ rừng; 2 thôn giáp biên Hoàng Lỳ Pả và Mã Hoàng Phìn tập trung công tác bảo vệ đường biên, mốc giới, đảm bảo an ninh biên giới; các thôn Tân Sơn, Bản Hình, Lùng Thiềng tập trung xây dựng Nông thôn mới…

Với những cách làm hay, thiết thực, phù hợp, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở Đảng bộ xã Minh Tân đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân lĩnh hội rõ, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn, từ đó tích cực thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển KT – XH ở địa phương.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG-Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh được đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao, triển khai bài bản, sát thực tế, có nhiều điểm sáng, mô hình cách làm mới và toàn diện. Đặc biệt, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ban hành triển khai Bộ công cụ đánh giá chấm điểm cán bộ, đảng viên đối chiếu với 27 biểu hiện mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã nêu...

31/10/2017
Đẩy mạnh học tập Chỉ thị 05 ở Đảng ủy Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG-Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Đảng ủy Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiếp tục chú trọng đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

30/10/2017
Mặt trận Tổ quốc huyện Quang Bình, nêu cao vai trò "cầu nối" ý Đảng – lòng Dân

BHG-Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quang Bình không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với phòng Tư pháp và các tổ chức thành viên, tuyên truyền 200 cuộc với 1 nghìn lượt người nghe về các bộ luật như...

30/10/2017
Hoàng Su Phì: Cán bộ chủ chốt cấp xã nêu gương trong phát triển kinh tế

BHG-Qua gần 3 năm triển khai, mô hình phát triển kinh tế do cán bộ chủ chốt cấp xã ở huyện Hoàng Su Phì thực hiện đã và đang phát huy được hiệu quả. Cách làm này đang nhân rộng đến các đoàn thể, cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn và bà con nhân dân, qua đó góp phần không nhỏ vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

30/10/2017