Ngăn chặn, đẩy lùi "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ ở Đảng bộ xã Linh Hồ

08:08, 22/12/2017

BHG - Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Đảng bộ xã Linh Hồ (Vị Xuyên) tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với cách làm hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Đảng bộ xã Linh Hồ hiện có 285 đảng viên, sinh hoạt ở 21 chi bộ trực thuộc. Để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự hiệu quả và đi vào chiều sâu, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đồng thời, cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tác phong của Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với thực tiễn của từng chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), bỏ phiếu đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy theo hướng dẫn của BTV Huyện ủy Vị Xuyên; sau kiểm điểm, 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tự khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, người dân Linh Hồ thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống ấm no. Trong ảnh: Nông dân xã Linh Hồ chăm sóc cây vụ Đông.
Dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, người dân Linh Hồ thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống ấm no. Trong ảnh: Nông dân xã Linh Hồ chăm sóc cây vụ Đông.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Đảng ta chỉ rõ: “Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa bị đẩy lùi; có mặt, có bộ phận còn diễn biến phức tạp hơn”. Nhận rõ tính chất nguy hiểm của biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng ủy xã Linh Hồ đã đẩy mạnh giáo dục Chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong các tổ chức cơ sở Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thường xuyên tổ chức các hội nghị, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, có tính định hướng đúng đắn nhằm cung cấp thông tin chính thống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về những vấn đề kinh tế, chính trị, đối ngoại quan trọng của đất nước. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe; qua đo, giáo dục đạo đức cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Linh Hồ, Phan Văn Chương cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2017, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Kịp thời ngăn chặn những biểu hiện suy thoái, lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên để tránh dẫn đến tình trạng “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng và phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo tầng lớp nhân dân để bà con luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, yên tâm lao động sản xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…”.

Cùng với đó, Đảng ủy xã tích cực phát huy vai trò của Đảng trong việc lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới. Dưới sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong năm 2017, nhân dân xã Linh Hồ đã đóng góp 3.580 ngày công, 115 triệu đồng tiền mặt, hiến gần 10.000m2 đất, bê-tông hóa được 5,8 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 3,8 km kênh mương nội đồng… Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể.

Có thể khẳng định, với cách làm sáng tạo, phù hợp, việc học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ xã Linh Hồ đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào thực tiễn, tích cực thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển KT – XH ở địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG-Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh được đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao, triển khai bài bản, sát thực tế, có nhiều điểm sáng, mô hình cách làm mới và toàn diện. Đặc biệt, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ban hành triển khai Bộ công cụ đánh giá chấm điểm cán bộ, đảng viên đối chiếu với 27 biểu hiện mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã nêu...

31/10/2017
Mặt trận Tổ quốc huyện Quang Bình, nêu cao vai trò "cầu nối" ý Đảng – lòng Dân

BHG-Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quang Bình không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với phòng Tư pháp và các tổ chức thành viên, tuyên truyền 200 cuộc với 1 nghìn lượt người nghe về các bộ luật như...

30/10/2017
Đảng bộ thành phố Hà Giang phát huy hiệu quả công tác kiểm tra Đảng

BHG-Đảng bộ thành phố Hà Giang có 47 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 12 Đảng bộ và 35 Chi bộ cơ sở; 179 Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ gồm: 76 Chi bộ tổ nhân dân, 25 Chi bộ thôn, 78 Chi bộ cơ quan và doanh nghiệp với 4.389 đảng viên. Trong những năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) từ Thành ủy đến cơ sở đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, UBKT cấp, trên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, ngăn ngừa vi phạm, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật Đảng.

30/10/2017
Đẩy mạnh học tập Chỉ thị 05 ở Đảng ủy Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG-Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Đảng ủy Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiếp tục chú trọng đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

30/10/2017