Hà Giang

Đảng bộ xã Nà Khương tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

09:23, 29/12/2017

BHG - Đảng bộ xã Nà Khương (Quang Bình) hiện có 245 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 về công tác xây dựng Đảng, phát triển KT – XH; Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nông dân xã Nà Khương tập trung trồng khoai lang vụ Đông.
Nông dân xã Nà Khương tập trung trồng khoai lang vụ Đông.

Đồng chí Hoàng Văn Châng, Bí thư Đảng ủy xã Nà Khương, khẳng định: “Việc học tập, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng cấp trên hết sức quan trọng. Khi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nắm được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân trong thực hiện cũng như hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, AN – QP tại địa phương”.

Theo đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể phối hợp thực hiện trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế; phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, đồng thời làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đảng ủy xã còn tổ các diễn đàn nghe dân nói; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã vận động các hộ gia đình quyên góp, ủng hộ được 206 kg gạo, rau xanh, củi cùng hàng chục ngày công phục vụ lực lượng dân quân huấn luyện năm 2017. Cùng đó, Hội Nông dân xã phát động phong trào xây dựng Nông thôn mới gắn cải tạo vườn, đồi tạp để trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế; phối hợp với cán bộ Dự án CPRP tuyên truyền vận động hội viên tham gia Nhóm CIG và đã thành lập được 2 Nhóm sở thích, gồm: Nhóm sở thích chăn nuôi trâu sinh sản và vỗ béo tại thôn Lùng Vi với 10 thành viên, tổng số vốn 104 triệu đồng; trong đó, vốn đối ứng của các hộ tham gia là 40 triệu đồng, vốn tài trợ 64 triệu  đồng. Nhóm sở thích trồng ngô trên đất dốc tại thôn Bó Lầm, với 12 thành viên, tổng số vốn 102 triệu đồng; trong đó, vốn đối ứng của các hộ tham gia là 40 triệu đồng, vốn nhà tài trợ 62 triệu đồng. Đối với Hội Phụ nữ xã, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp”; có 18 hộ/ 9 chi hội đăng ký thực hiện cuộc vận động, đến nay, có 3/18 hộ đạt tiêu chí, còn 15 hộ tiếp tục thực hiện. Cùng đó, Hội Phụ nữ xã hướng dẫn các chi hội ủ phân xanh và đăng ký thực hiện các mô hình phát triển kinh tế. Đặc biệt các mô hình, dự án được triển khai có hiệu quả, như: Mô hình trồng Sa nhân dưới tán rừng tại thôn Thâm Mang, cây quýt lạnh tại thôn Lùng Vi; hiện, các loại cây trên sinh trưởng và phát triển tốt. Duy trì và mở rộng mô hình Lá đắng tại thôn Thâm Mang với diện tích 30 ha, đã có sản phẩm và thu nhập cho người dân; mô hình trồng nghệ, Đinh Lăng và dong giềng tại Chi hội thôn Già Nàng. Đặc biệt là mô hình nuôi 5 con trâu, 10 con lợn và 30 con dê của Chị Bàn Thị Thảo và mô hình nuôi 8 con trâu, 10 con dê của chị Hoàng Thị Tâm tại Chi hội thôn Khản Nhờ… đến nay đều đã thấy được hiệu quả … Cùng đó, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của xã đã triển khai thực hiện và hoàn thành việc kiên cố hóa tuyến đường bê-tông từ thôn Lùng Vi đi thôn Tùng Cụm, với chiều rộng 3m, chiều dài 3km; Chương trình 1 triệu tấn xi-măng của tỉnh đã hoàn thành xong 3 tuyến đường, gồm: Tuyến thôn Già Nàng dài 140m, rộng 2,5m, tuyến Nà Pẻng dài 300 m, rộng 2,5m và tuyến Lùng Vi dài 300m.

Có thể khẳng định: Năm 2017, việc triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống của Đảng ủy xã Nà Khương đã đạt được những kết quả quan trọng. Hiện, tốc độ tăng trưởng của xã luôn đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đạt trên 18 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Trong năm, Đảng bộ xã phát triển được 7 đảng viên mới, Đảng bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Nà Khương tiếp tục tranh thủ tối đa nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ bên ngoài với phát huy nội lực từ nguồn ngân sách hàng năm, xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới và tiếp tục chỉ đạo phát triển toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa – xã hội, QP – AN…  Với phương châm “đưa Nghị quyết vào cuộc sống, gắn với thực tiễn địa phương”; tin rằng, với giải pháp đề ra sát, đúng và phù hợp; bức tranh KT - XH của Nà Khương sẽ góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG-Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh được đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao, triển khai bài bản, sát thực tế, có nhiều điểm sáng, mô hình cách làm mới và toàn diện. Đặc biệt, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ban hành triển khai Bộ công cụ đánh giá chấm điểm cán bộ, đảng viên đối chiếu với 27 biểu hiện mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã nêu...

31/10/2017
Mặt trận Tổ quốc huyện Quang Bình, nêu cao vai trò "cầu nối" ý Đảng – lòng Dân

BHG-Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quang Bình không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với phòng Tư pháp và các tổ chức thành viên, tuyên truyền 200 cuộc với 1 nghìn lượt người nghe về các bộ luật như...

30/10/2017
Đẩy mạnh học tập Chỉ thị 05 ở Đảng ủy Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG-Phát huy những kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Đảng ủy Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiếp tục chú trọng đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

30/10/2017
Ngọc Đường phấn đấu trở thành xã điển hình về phát triển kinh tế

BHG - Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện "Mỗi huyện có xã, mỗi xã có một thôn điển hình về phát triển kinh tế giai đoạn 2017 -  2020", Đảng bộ thành phố Hà Giang đã chọn xã Ngọc Đường để triển khai thực hiện, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách xã, gắn với giao chỉ tiêu cho các phòng, ban chuyên môn thực hiện.

29/12/2017