Hà Giang

Đồng Văn chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới

08:06, 03/10/2017

BHG - Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu phát triển nông nghiệp, du lịch - dịch vụ có sự tăng trưởng vượt bậc; an ninh chính trị, đường biên, mốc giới được giữ vững... Có được kết quả đó, là do sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy từ huyện đến cơ sở trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và  công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới (ĐVM).  

Đồng chí Vũ Trung Thông, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn khẳng định: Công tác phát triển ĐVM được coi là một trong những chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm; vì vậy, ngay từ đầu năm, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu cho BTV Huyện ủy Đồng Văn có văn bản chỉ đạo đến các Chi, Đảng bộ, TCCSĐ trong toàn huyện có kế hoạch, phương án bồi dưỡng, kết nạp ĐVM. Tuy nhiên, việc kết nạp ĐVM luôn được thực hiện nghiêm túc, với quan điểm không phải là làm lấy lệ, cho đủ chỉ tiêu. Điều cốt nõi trong phát triển ĐVM nhưng phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn theo Điều lệ Đảng, chọn người có uy tín, có khả năng tập hợp quần chúng, sống có lý tưởng, khát khao cống hiến...

Đảng viên thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) đi đầu trong vận động nhân dân đóng góp ngày công làm đường bê-tông nông thôn.
Đảng viên thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) đi đầu trong vận động nhân dân đóng góp ngày công làm đường bê-tông nông thôn.

Để việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển ĐVM đi vào thực chất, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã phân công các đồng chí trong BCH, BTV theo dõi, phụ trách địa bàn; thường xuyên về dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển ĐVM. Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, ban, ngành đẩy mạnh phong trào hoạt động đoàn, hội gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Nói đi đôi với làm”. Thông qua các phong trào thi đua kịp thời phát hiện, tạo điều kiện bồi dưỡng các hội viên, đoàn viên tích cực phấn đấu vào Đảng. Cùng đó là chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác, lao động tại địa phương; nắm chắc danh sách các sinh viên, học sinh đã, đang tham gia học tập tại các trường học có đạo đức, lập trường vững vàng. Đặc biệt là đội ngũ dân quân tự vệ, dự bị động viên, cán bộ cốt cán thôn, xóm, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình có người vươn lên thoát nghèo,... qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển ĐVM. Tập trung lãnh đạo, hướng dẫn các Chi, Đảng bộ trong toàn huyện nắm vững quy trình thủ tục, các bước tiến hành từ khâu giới thiệu, bồi dưỡng đến việc kết nạp đảng viên.

Với những giải pháp, cách thức triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, công tác phát triển ĐVM ở Đồng Văn đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tính trung bình từ năm 2015 đến nay, mỗi năm, huyện Đồng Văn kết nạp được trên 200 ĐVM; số ĐVM kết nạp phần lớn là ở cấp xã, khu vực nông thôn chiếm tới 90%; đa số có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên; trong đó, có nhiều đảng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đang tham gia lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nông dân thoát nghèo.

Để làm tốt hơn công tác tạo nguồn, phát triển ĐVM, trong thời gian tới, BTV Huyện ủy Đồng Văn tiếp tục chỉ đạo các TCCSĐ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng trong chi bộ nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó, có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Năm 2017, huyện Đồng Văn phấn đấu đạt chỉ tiêu kết nạp mới 210 đảng viên; 15% đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 75% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10% hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên, TCCSĐ yếu kém.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy dân chủ thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là hoạt động đang được Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời lắng nghe và giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại các địa phương.

29/09/2017
Diễn đàn "Chiều thứ 6 nghe dân nói" – "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền với nhân dân thành phố

BHG- Nhằm cụ thể hóa phương châm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cấp chính quyền trước những yêu cầu đặt ra đối với sự phát triển của thành phố; đồng thời xuống với cơ sở để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời phục vụ cho công tác lãnh, chỉ đạo

28/09/2017
Ghi nhận ở Chi bộ thôn My Bắc

BHG- Nhằm phát huy tốt vai trò tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP ở thôn, bản có hiệu quả, từng bước đưa cuộc sống của nhân dân ngày càng phát triển ổn định tiến tới thoát nghèo và làm giàu, trong thời gian qua, Chi bộ Đảng thôn My Bắc, xã Tân Bắc (Quang Bình) đã tích cực bám sát các chỉ thị, nghị quyết, định hướng của huyện, của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo nhân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP ở địa phương.

28/09/2017
Tăng cường mở rộng công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên

BHG- Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, là một khâu quan trọng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy tiến hành công tác KTGS theo Điều lệ Đảng, đồng thời chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định. 

28/09/2017