Đảng bộ xã Thuận Hòa phát huy vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế

17:34, 19/10/2017

BHG - Là xã nằm ở phía Đông Bắc của huyện Vị Xuyên, gần trung tâm thành phố Hà Giang, có đường giao thông vào xã khá thuận lợi, có tiềm năng về phát triển nông nghiệp, thủy sản, du lịch... Đây là những điều kiện tốt để xã Thuận Hòa bứt phá trong phát triển kinh tế. Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra trong phát triển kinh tế, Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị nói chung, sản xuất nông, lâm nghiệp và các ngành kinh tế nói riêng để đạt được kết quả cao nhất.

Đảng bộ xã Thuận Hòa luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể và người dân hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong sản xuất nông nghiệp.  Trong ảnh: Nông dân thôn Hòa Bắc, xã Thuận Hòa khẩn trương thu hoạch lúa Mùa.
Đảng bộ xã Thuận Hòa luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể và người dân hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong sản xuất nông nghiệp. Trong ảnh: Nông dân thôn Hòa Bắc, xã Thuận Hòa khẩn trương thu hoạch lúa Mùa.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình thời tiết diễn biến bất thường gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng; chăn nuôi thường xảy ra dịch bệnh, giá cả thị trường không ổn định, nhất là các mặt hàng ngành chăn nuôi đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế chung của xã. Trước tình hình đó, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các thôn chủ động khắc phục khó khăn, hướng dẫn và đôn đốc nhân dân tu sửa, nạo vét kênh mương để đảm bảo nguồn nước tưới phụ vụ cho sản xuất, đảm bảo vật tư nông nghiệp. Từ đó, đã thu được những kết quả tích cực trong sản xuất. Diện tích, năng suất và sản lượng các loại cây trồng đều đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Theo thống kê, toàn xã có 501 ha đất sản xuất nông nghiệp; trong đó lúa 100 ha, ngô 318 ha, đậu tương 15 ha, lạc 28 ha; rau, đậu các loại là 40 ha. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ xã, toàn thể hệ thống chính trị và người dân trong xã đã vào cuộc một cách tích cực nhằm đạt được kết quả cao nhất. Đối với cây lúa đã thực hiện hết diện tích, năng suất bình quân đạt 58 tạ/ha, sản lượng 580 tấn, đạt 100% kế hoạch. Cây ngô thực hiện 100% diện tích, năng suất đạt 36 tạ /ha, sản lượng 1.144,8 tấn. Cây lạc, đậu tương và rau các loại đạt 100% diện tích, cho sản lượng khá cao so với cùng kỳ năm trước. Riêng đối với sản xuất vụ Mùa năm 2017, diện tích gieo trồng lúa là 210/210 ha; lúa phát triển tốt, hiện bà con đã thu hoạch được khoảng 80% diện tích. Cây ngô gieo trồng 125/125 ha, đạt 100% kế hoạch. Bênh cạnh đó, công tác chăn nuôi - thú y, lâm nghiệp, thủy sản,... cũng được Đảng bộ xã chỉ đạo UBND xã và các đoàn thể điều hành, đôn đốc thực hiện một cách quyết liệt, mang lại hiệu quả cao.

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo thực hiện tiêu chí đường giao thông nông thôn bằng việc vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động mở mới, tu sửa đường giao thông nông thôn. Đến hết 9 tháng đầu năm, xã đã đầu tư được 181,6 tấn xi-măng làm đường bê-tông tại các thôn: Mịch A làm được 281m đường, Hòa Sơn 440m, Minh Phong 340m và Khâu Trà là 100m...

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cũng luôn được Đảng bộ đặt lên hàng đầu. Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng chính trị, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tiếp tục tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Chỉ đạo các ngành chuyên môn thường xuyên xuống các thôn theo dõi, giúp đỡ chi bộ và nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, VH-XH và giữ vững AN - QP; đồng thời tuyên truyền cho đảng viên, quần chúng thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. UBKT đã giám sát thường xuyên 22/22 chi bộ; tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra theo điều 30, 32 Điều lệ Đảng được 3 cuộc... Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia  xây dựng Nông thôn mới; thực hiện các mô hình sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh...

Có thể nói, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Thuận Hòa đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo chính quyền, các ban, ngành từ xã đến thôn, bản và nhân dân trong xã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm và duy trì; làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt là công tác xây phát triển kinh tế và xây dựng Đảng tại cơ sở luôn được quan tâm, chú trọng.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy dân chủ thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là hoạt động đang được Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời lắng nghe và giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại các địa phương.

29/09/2017
Ghi nhận ở Chi bộ thôn My Bắc

BHG- Nhằm phát huy tốt vai trò tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP ở thôn, bản có hiệu quả, từng bước đưa cuộc sống của nhân dân ngày càng phát triển ổn định tiến tới thoát nghèo và làm giàu, trong thời gian qua, Chi bộ Đảng thôn My Bắc, xã Tân Bắc (Quang Bình) đã tích cực bám sát các chỉ thị, nghị quyết, định hướng của huyện, của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo nhân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP ở địa phương.

28/09/2017
Diễn đàn "Chiều thứ 6 nghe dân nói" – "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền với nhân dân thành phố

BHG- Nhằm cụ thể hóa phương châm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cấp chính quyền trước những yêu cầu đặt ra đối với sự phát triển của thành phố; đồng thời xuống với cơ sở để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời phục vụ cho công tác lãnh, chỉ đạo

28/09/2017
Tăng cường mở rộng công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên

BHG- Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, là một khâu quan trọng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy tiến hành công tác KTGS theo Điều lệ Đảng, đồng thời chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định. 

28/09/2017