"Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Sán Sả Hồ

07:56, 20/09/2017

BHG - Đảng bộ xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) hiện có 212 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy, người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ “Nói đi đôi với làm” theo nội dung Chỉ thị 03-CT/TU, ngày 10.11.2015 của BTV Tỉnh ủy. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Là xã còn nhiều khó khăn, đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, BCH Đảng bộ xã luôn xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng phải gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. BTV Đảng ủy xã đã chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nội dung lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể bằng Nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, gắn với tình hình thực tế tại địa phương; mỗi CBĐV phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc vận động người dân triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã về phát triển KT-XH. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, chất lượng CBĐV được nâng lên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ trong toàn Đảng bộ. Qua đánh giá hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 80% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo xã Sán Sả Hồ kiểm tra mô hình trồng rau trái vụ cho hiệu quả về kinh tế tại thôn Hạ A.
Lãnh đạo xã Sán Sả Hồ kiểm tra mô hình trồng rau trái vụ cho hiệu quả về kinh tế tại thôn Hạ A.

Những năm gần đây, xã tiếp tục khẳng định thành công trong việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, trong đó có mô hình trồng ngô che phủ ni-lông cho năng suất đạt 65 tạ/ha, giá trị thu nhập đạt gần 25 triệu đồng/ha; mô hình trồng rau trái vụ, ớt lai F1, trồng bí nếp, đậu xanh cao sản tại các thôn: Thôn Hạ A, Trà Thượng, Lủng Phạc, Cóc Cọc cho thu nhập cao. Ngoài ra, toàn xã có 8 mô hình phát triển kinh tế do cán bộ chủ chốt xã thực hiện; 11 gia đình phát triển kinh tế có từ 10 con trâu bò, trên 30 con dê và lợn... Qua đó, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 12%; tổng sản lượng lương thực trên 1 nghìn tấn/năm; bình quân lương thực đầu người 580 kg/người/năm, thu nhập bình quân đạt 14 triệu đồng/người/năm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân có sự chuyển biến rõ rệt.

Cùng với việc lãnh đạo phát triển KT-XH, xã cũng đã phát huy tốt sức mạnh nội lực của người dân cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đầu tư kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa giao thông nông thôn, xây dựng các thiết chế văn hóa, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, toàn xã huy động nhân dân nâng cấp và mở mới các tuyến đường giao thông được 3 km; di rời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn được 430/453 hộ, đạt 94,9 %; số hộ có bể nước 326/454 hộ, đạt 71,8 %;  cán bộ và nhân dân trong xã đóng góp được trên 3 nghìn ngày công. Hiện, xã Sán Sả Hồ đã hoàn thành 7/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện, có những nội dung vướng mắc, đột xuất, BTV Đảng ủy xã chủ động họp để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, phân công các đồng chí ủy viên BCH về phụ trách, theo dõi và thường xuyên dự sinh hoạt tại các chi bộ. Thông qua đó, nắm bắt tình hình cụ thể dưới cơ sở, tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc xảy ra...

Thực tiễn cho thấy, với các CBĐV, người lãnh đạo thì việc “Nói đi đôi với làm” rất quan trọng và cần thiết, vì cán bộ là gốc của mọi công việc, là những tấm gương để quần chúng noi theo. Những kết quả đạt được sẽ là tiền đề, cơ sở quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã Sán Sả Hồ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Đảng bộ thành phố Hà Giang xây "nền móng" vững chắc ngay từ Chi bộ cơ sở

BHG- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở nông thôn. Chi bộ vững mạnh thì mọi chính sách của Đảng và Chính phủ nhất định thi hành được tốt", điều đó khẳng định vai trò quan trọng của Chi bộ trong việc đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với nhân dân, đồng thời là cơ sở cốt lõi để xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. 

29/08/2017
Chi bộ thôn Buông tích cực "học tập" và "làm theo" gương Bác

BHG- Những năm qua, Chi bộ thôn Buông, xã Tiên Yên (Quang Bình) luôn tích cực thực hiện phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm với công việc của mỗi cán bộ đảng viên bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

29/08/2017