Những Phó Bí thư Đảng ủy xã mang quân hàm xanh

10:39, 08/09/2017

BHG - Vị Xuyên là huyện biên giới có địa bàn rộng với địa hình đồi núi phức tạp, dân cư sinh sống ở khu vực biên giới phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số nên việc phát triển KT – XH những năm trước đây gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi có chủ trương tăng cường các cán bộ Biên phòng về làm Phó Bí thư Đảng ủy ở các xã vùng biên đã góp phần tạo sự đoàn kết, ổn định ở cơ sở, đổi mới tác phong, lề lối làm việc ở các địa phương, giúp nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, đưa diện mạo khu vực vùng biên ngày càng khởi sắc.

Trung tá Trần Hữu Hiếu, tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Xín Chải, hướng dẫn cán bộ xã kỹ năng soạn thảo văn bản.
Trung tá Trần Hữu Hiếu, tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Xín Chải, hướng dẫn cán bộ xã kỹ năng soạn thảo văn bản.

Sau nhiều lần hẹn chúng tôi mới gặp được Trung tá Trần Hữu Hiếu, cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng cường về làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Xín Chải. Đón chúng tôi với cái bắt tay thật chặt, anh Hiếu chia sẻ: “Tôi được tăng cường về giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Xín Chải từ tháng 7.2016. Xín Chải là xã có trên 97% dân tộc Dao sinh sống với 4,3 km đường biên và 6 cột mốc. Cuộc sống của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, giao thông đi lại không thuận lợi. Thời gian đầu tôi cũng khá bỡ ngỡ với cương vị mới, tôi đã bắt đầu từ việc đi thôn, đến từng hộ dân để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để từ đó đề xuất, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương một số giải pháp nhằm vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển KT – XH, đảm bảo ANCT, TTATXH trên tuyến biên giới”.

Nhận thấy thực trạng hoạt động của cấp ủy, chính quyền xã còn tồn tại một số hạn chế, Trung tá Trần Hữu Hiếu đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đặc biệt chú trọng hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức xã kỹ năng soạn thảo văn bản; xây dựng kế hoạch làm việc, chương trình hành động cụ thể... Qua đó đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt trong tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức ở địa phương.

Sau quá trình tìm hiểu, nắm bắt được các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của xã là chè và Thảo quả, Trung tá Trần Hữu Hiếu đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền nâng cao năng suất, sản lượng chè và Thảo quả; tập trung hướng dẫn nhân dân trồng dặm vào những diện tích mất khoảng, chú trọng khâu chăm sóc, thu hái nhằm nâng cao thu nhập cho bà con. Anh cũng trực tiếp xuống thôn cùng với các ngành, đoàn thể vận động nhân dân thực hiện ăn, ở hợp vệ sinh, phòng, tránh dịch bệnh, không tảo hôn và kết hôn cận huyết, không sinh con thứ 3...

Tại xã vùng biên Thanh Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy tăng cường Nguyễn Văn Phương cũng luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các giải pháp góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH, vận động nhân dân phát triển kinh tế, XĐGN. Là địa bàn có Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, nhiều người dân vùng khác đến làm ăn, sinh sống nên công tác bảo vệ nội bộ, giữ gìn ANTT luôn được đặt lên hàng đầu. Với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó ở cơ sở, Thượng tá Nguyễn Văn Phương đã tham mưu cho chính quyền xã đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm; xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, chú trọng công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân và ở các thôn biên giới. Những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn đảm bảo, không có sự vụ lớn xảy ra, người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thủy, Phan Văn Vuông, cho biết: “Trên cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy xã, Thượng tá Nguyễn Văn Phương đã luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, trở thành cầu nối giữa Đảng ủy xã và nhân dân địa phương với Đảng ủy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Đồng chí không ngại khó, ngại khổ, luôn sâu sát cơ sở, cùng ăn, cùng ở với nhân dân và được bà con dân bản tin yêu, cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm”.

Thượng tá Nguyễn Văn Phương và Trung tá Trần Hữu Hiếu chỉ là 2 trong số những cán bộ Biên phòng tăng cường về cơ sở làm Phó Bí thư Đảng ủy ở các xã biên giới trên địa bàn tỉnh. Các anh, những Phó Bí thư Đảng ủy xã mang quân hàm xanh đã góp phần tô thắm thêm tình quân – dân, “cá, nước”, trở thành “cầu nối” giữa chính quyền, nhân dân địa phương với lực lượng Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ chung là bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia, xây dựng mảnh đất vùng biên ấm no, giàu đẹp.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Đảng bộ huyện Bắc Mê: Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ

BHG- Đảng bộ huyện Bắc Mê hiện có 59 tổ chức cơ sở Đảng với 3.627 đảng viên; trong đó có 16 Đảng bộ cơ sở; 43 chi bộ cơ sở; với 226 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

29/08/2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

29/08/2017