Đẩy mạnh học tập Chỉ thị 05 ở Đảng bộ xã Thuận Hòa

08:01, 20/09/2017

BHG - Đảng bộ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) hiện có 338 đảng viên, sinh hoạt ở 22 chi bộ trực thuộc. Thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các chi bộ và từng cán bộ, đảng viên. Việc học tập và làm theo được cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã, các chi bộ thôn cụ thể hoá thành chương trình hành động, phong trào thi đua cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị mình.

Đảng bộ xã đang triển khai thực hiện lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ, đối với các chi bộ thôn bản tập trung vào nội dung phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới; Chi bộ cơ quan tập trung vào các chuyên đề nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, phục vụ nhân dân; các chi bộ trường học tập trung vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy ở các cấp học. Mỗi tháng các chi bộ lựa chọn một chuyên đề, tập trung hoàn thành nội dung đã đăng ký với Đảng bộ xã, từ đó giúp các cuộc sinh hoạt chi bộ có trọng tâm, trọng điểm hơn chứ không dàn trải, sơ sài như trước đây; đồng thời tác động tích cực đến nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên để từ đó có trách nhiệm hơn trong việc tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện chỉ đạo của BTV Huyện ủy Vị Xuyên về xây dựng mô hình “Chi bộ kiểu mẫu”, Đảng bộ xã đã lựa chọn chi bộ thôn Mịch A để tổ chức sinh hoạt chi bộ theo kiểu mẫu nhằm rút kinh nghiệm, tổ chức học tập và nhân rộng trên địa bàn. Chi bộ thôn Mịch A hiện có 26 đảng viên, thực hiện sinh hoạt theo kiểu mẫu, các đảng viên trong Chi bộ đều thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, tham gia sinh hoạt và đóng đảng phí đầy đủ, có sổ tay ghi chép khi sinh hoạt. Các buổi sinh hoạt giờ có nhiều đảng viên phát biểu ý kiến thảo luận hơn, nhất là việc tìm hướng phát triển kinh tế, XĐGN, xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Cùng với đó, Chi bộ luôn làm tốt công tác quản lý đảng viên; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng đảng viên trong Chi bộ; thực hiện và duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên về việc chấp hành Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cũng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Hàng tháng, Chi bộ đều có báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác trong tháng và đề ra chương trình công tác tháng sau, trong đó, chú trọng các vấn đề phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Bí thư Chi bộ thôn Mịch A, ông Phàn Xuân Kiển, cho biết: “Sau một thời gian triển khai thực hiện mô hình, các đảng viên trong Chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, tham gia sinh hoạt đầy đủ, có sổ tay ghi chép khi sinh hoạt thay vì chỉ đến ngồi nghe như trước đây. Nội dung các buổi sinh hoạt cũng được đa dạng hóa, tập trung vào các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, thu hút các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận sôi nổi. Qua đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên đáng kể...”.

“Thực hiện chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Đảng bộ xã đã tập trung vào 2 điểm nhấn đó là lựạ chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề hàng tháng và xây dựng mô hình “Chi bộ kiểu mẫu” để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là ở các chi bộ thôn bản, qua đó tác động tích cực đến nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên; mỗi cá nhân tự chủ động xây dựng tinh thần chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để từ đó nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, trở thành động lực thực hiện có hiệu quả công cuộc XĐGN và xây dựng Nông thôn mới ở địa phương” – Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, Thượng Thái Lương cho biết.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

29/08/2017
Đảng bộ huyện Bắc Mê: Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ

BHG- Đảng bộ huyện Bắc Mê hiện có 59 tổ chức cơ sở Đảng với 3.627 đảng viên; trong đó có 16 Đảng bộ cơ sở; 43 chi bộ cơ sở; với 226 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

29/08/2017