Đảng viên Hoàng Văn Pẳn đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình ở thôn Tân Sơn

08:04, 20/09/2017

BHG - Đảng viên Hoàng Văn Pẳn, sinh năm 1960, Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn, xã Nà Chì (Xín Mần) luôn được người dân yêu quý và mến phục bởi ông không chỉ là cán bộ thôn luôn hết lòng, trách nhiệm với các hoạt động của địa phương mà còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn, ông Hoàng Văn Pẳn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã, các Hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người dân thôn Tân Sơn trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, tập trung phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống cho nhân dân. “Nói đi đôi với làm”, ông Pẳn đã tận dụng diện tích vườn nhà để phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, nâng cao thu nhập. Số diện tích đất vùng trũng, ông đào ao để nuôi cá bỗng và cá trắm... mỗi năm cho thu nhập gần 40 triệu đồng. Để phát triển chăn nuôi, gia đình ông Pẳn đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại để nuôi lợn thịt và tiến hành nhân số lượng đàn trâu của gia đình. Bên cạnh đó, ông tích cực trồng cỏ chăn nuôi ở các vùng đất trống, diện tích đất dốc, canh tác kém hiệu quả nhằm đảm bảo thức ăn cho đàn gia súc.

Đảng viên Hoàng Văn Pẳn, Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn (xã Nà Chì).
Đảng viên Hoàng Văn Pẳn, Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn (xã Nà Chì).

Với việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật, chú trọng tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi nên đàn gia súc của gia đình ông Pẳn sinh trưởng và phát triển tốt. Hiện tại, gia đình ông có 22 con lợn thịt và 10 con trâu lớn. Ngoài ra, ông còn trồng 3ha cây quế và 2ha cây keo, mạnh dạn đầu tư nguồn vốn mua ô tô tải dùng chuyên chở hàng hóa, nguyên vật liệu xây dựng phục vụ gia đình và người dân xung quanh khi có nhu cầu. Với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp chăn nuôi - trồng rừng và vận tải có hiệu quả đã mang lại cho gia đình ông thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Hiện tại, gia đình ông Pẳn là một trong 3 gia đình có điều kiện kinh tế khá giả nhất của thôn Tân Sơn.

Tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình, đảng viên Hoàng Văn Pẳn thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi cách làm ăn với các hộ dân trong thôn. Gương mẫu trong các phong trào thi đua các cấp phát động như: Xây dựng Nông thôn mới, ủng hộ người nghèo, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn... Ông Pẳn cũng là người đầu tiên của thôn Tân Sơn tự nguyện hiến 30 mét đất vườn nhà để xây kè chống sạt lở, làm đường giao thông phục vụ dân sinh. Ông Hoàng Văn Pẳn tâm sự: Là đảng viên, trước hết phải gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Đồng chí Hoàng Thanh Đại, Chủ tịch UBND xã Nà Chì, cho biết: Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn, đảng viên Hoàng Văn Pẳn luôn tích cực trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chiếm được tình cảm của nhân dân tại địa phương. Đặc biệt, trong các phong trào thi đua, vận động người dân xây dựng nếp sống văn hóa, hiến đất làm đường, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Gương mẫu trong xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, nhân rộng trong nhân dân góp phần cụ thể hóa chủ trương xây dựng thôn Tân Sơn trở thành thôn phát triển toàn diện của xã trong thời gian tới. 

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

29/08/2017
Đảng bộ huyện Bắc Mê: Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ

BHG- Đảng bộ huyện Bắc Mê hiện có 59 tổ chức cơ sở Đảng với 3.627 đảng viên; trong đó có 16 Đảng bộ cơ sở; 43 chi bộ cơ sở; với 226 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

29/08/2017