Đảng bộ xã Sủng Máng tích cực học tập và làm theo Bác

08:51, 14/09/2017

BHG- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, Đảng bộ xã Sủng Máng (Mèo Vạc) đã có những cách làm thiết thực, hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, ổn định cuộc sống của người dân địa phương.

Nhân dân xã Sủng Máng góp sức làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Sủng Máng góp sức làm đường giao thông nông thôn.

Xã Sủng Máng có 516 hộ với 2.763 nhân khẩu và 5 dân tộc anh em cùng sinh sống. Về kinh tế, chủ yếu là phát triển nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Riêng trong 6 tháng đầu năm do tình hình thời tiết không thuận lợi, có nhiều biến đổi bất thường như: Nắng nóng,  mưa kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đã một lòng chung tay, góp sức khắc phục những khó khăn, bám sát chỉ tiêu, kế hoạch được giao, từng bước thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể trên mọi lĩnh vực. Đến nay tình hình KT – XH của xã dần ổn định và đạt được những kết quả khả quan; quốc phòng, anh ninh được giữ vững; hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố...

Trong thời gian gần đây, Đảng bộ xã Sủng Máng đã đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với nghiên cứu học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, Nghị quyết T.Ư 5 của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... Cụ thể, xây dựng các văn bản tổ chức, thực hiện tốt các cuộc họp BCH, Ban Thường vụ để đưa ra kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tháng; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đảng bộ được phân công phụ trách Chi bộ trực tiếp xuống dự sinh hoạt hàng tháng với Chi bộ, theo dõi đánh giá và chấm điểm chất lượng sinh hoạt của Chi bộ; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thường xuyên tham mưu cho cấp ủy khảo sát đối với các Chi bộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng trong quá trình tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận cấp trên; kiểm tra về công tác phát triển đảng viên mới; chăm lo thực hiện chính sách đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự xã hội. Tính đến thời điểm hiện nay, Đảng bộ xã Sủng Máng có 10 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ với 121 đảng viên (có 8 đảng viên dự bị), trong đó: Khối nông thôn 5 Chi bộ, 1 Chi bộ cơ quan văn phòng, 3 Chi bộ trường học và 1 Chi bộ quân sự. Phấn đấu trong thời gian tới sẽ kết nạp mới 8 - 9 đảng viên, chuyển Đảng chính thức cho 8 đồng chí dự bị và đánh giá kết quả đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Trong chương trình xây dựng Nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới đã tuyên truyền cho nhân dân về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn toàn xã. Từ sự hỗ trợ 342 tấn xi măng từ Đề án 1 triệu tấn xi măng của UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, xã Sủng Máng đã nâng cấp mở rộng 1,5 km đường vào tổ 2 thôn Sủng Nhỉ B; 1,3 km vào tổ 2 thôn Sủng Máng; xây dựng trụ sở thôn tại thôn Sủng Ú với sự đóng góp hơn 5 trăm ngày công của nhân dân. Hiện nay xã Sủng Máng đã đạt 9/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới. Cùng với đó lĩnh vực giáo dục luôn được UBND xã Sủng Máng quan tâm và có sự vào cuộc sâu rộng của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động con em đến trường. Công tác nuôi dưỡng học sinh bán trú, chi trả các chế độ chính sách khác cho học sinh theo đúng quy định của Nhà nước được các trường thực hiện nghiệm túc...

Đồng chí Trần Ngọc Thặng, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Máng cho biết: Trong năm 2017, Đảng bộ xã Sủng Máng đã đạt được những kết quả khả quan trên mọi lĩnh vực, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Song bên cạnh đó vẫn tồn tại một số mặt như: Vẫn xảy ra tình trạng tảo hôn; một số bộ phận dân cư vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở còn chậm đổi mới; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng quần chúng nhân dân trên địa bàn xã chưa kịp thời... Để khắc phục những khó khăn đó, Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Máng quyết tâm đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống của người dân trong địa bàn xã Sủng Máng nói riêng và huyện Mèo Vạc nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở - Kỳ II: Những tín hiệu vui từ cơ sở

BHG - BHG- Trên 400 cuộc giám sát trực tiếp, làm việc với cấp ủy, chính quyền 195 xã, phường, thị trấn; kiểm tra thực tế nhiều mô hình phát triển KT-XH, XDNTM... đã được các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy tiến hành sau gần 2 năm triển khai Quyết định 195. Sự sâu sát của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã giúp cơ sở sớm nhận diện, tháo gỡ những vấn đề khó, nhân rộng cách làm hay, phát huy nguồn nội lực, tích cực đóng góp cho sự phát triển của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

31/08/2017
Khi các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát thường xuyên cấp cơ sở -Kỳ I: Quyết định thể hiện trách nhiệm trước Đảng, trước dân

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang là địa phương đầu tiên và nằm trong số rất ít tỉnh, thành trên cả nước phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với cấp xã, phường, thị trấn. Sau gần 2 năm các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, giám sát; công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai nghị quyết, chương trình, đề án của cấp trên, việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện "nói đi đôi với làm", tình hình phát triển KT-XH... ở cơ sở có những chuyển biến rõ rệt.

30/08/2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

29/08/2017
Đảng bộ thành phố Hà Giang xây "nền móng" vững chắc ngay từ Chi bộ cơ sở

BHG- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở nông thôn. Chi bộ vững mạnh thì mọi chính sách của Đảng và Chính phủ nhất định thi hành được tốt", điều đó khẳng định vai trò quan trọng của Chi bộ trong việc đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với nhân dân, đồng thời là cơ sở cốt lõi để xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. 

29/08/2017