Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

08:51, 29/08/2017

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Học viên tham gia lớp Sơ cấp chính trị tại TTBDCT huyện Đồng Văn .
Học viên tham gia lớp Sơ cấp chính trị tại TTBDCT huyện Đồng Văn .

Đồng chí Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc TTBDCT huyện Đồng Văn, cho biết: Để đảm bảo cho công tác tổ chức mở các loại hình lớp học theo kế hoạch được diễn ra thành công, TTBDCT huyện Đồng Văn luôn chủ động, chuẩn bị tốt nội dung chương trình, cơ sở vật chất, những điều kiện cần thiết để mở lớp. Các lớp học được tổ chức theo đúng quy chế bồi dưỡng, đào tạo từ khâu tuyển sinh, thành lập Ban Chỉ đạo lớp, phân công giáo viên chủ nhiệm, xây dựng lịch giảng bài. Trước, trong và sau khi tổ chức mở lớp, Ban tổ chức lớp học đều cập nhật thông tin về số lượng học viên (HV) cho các Chi, Đảng bộ có HV tham gia để cùng nhau đôn đốc, vận động HV đến học đảm bảo đúng số lượng, đối tượng. Các lớp đào tạo, bồi dưỡng đều được tổ chức một cách khoa học từ việc đảm bảo thời gian đến thực hiện đầy đủ về chế độ hỗ trợ ăn, ngủ và sinh hoạt cho HV, tạo mọi điều kiện tốt nhất để HV an tâm học tập.

 Trung tâm luôn chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đổi mới cách thức đào tạo theo hướng chuyên sâu cho cán bộ cấp ủy cơ sở và các cấp Hội, đoàn thể. Đội ngũ giảng viên kiêm chức và cộng tác viên trực tiếp giảng dạy không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn, cập nhật thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hiểu về tình hình thực tế của địa phương để vận dụng linh hoạt vào bài giảng, giúp HV có sự liên hệ thực tiễn một cách sinh động; thường xuyên học hỏi, nghiên cứu, khắc phục mọi khó khăn, sâu sát cơ sở, gần gũi học viên. Do triển khai chặt chẽ công việc và tổ chức chu đáo trong quá trình mở lớp nên công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ luôn đạt hiệu quả thiết thực, hoàn thành tốt kế hoạch được giao. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm mở được 13 lớp với tổng số 762 học viên; phối hợp cùng Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - hành chính B77 và khai giảng lớp Trung cấp lý luận - hành chính B91 mở tại huyện. Thông qua các lớp bồi dưỡng, Trung tâm còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh tổ chức học tập các chuyên đề “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 có sự liên hệ bản thân đối với từng cá nhân HV, xem đây là nội dung sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Qua thực tiễn, TTBDCT huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo từng chuyên đề; phấn đấu từ nay tới hết năm 2017, mở thêm 16 lớp cho 1.265 HV, nâng số học viên được đào tạo, bồi dưỡng trong năm lên trên 2.000 HV. Ngoài ra, mở một số lớp theo yêu cầu của huyện, tỉnh nhằm tăng cường nâng cao kiến thức lý luận chính trị đối với cán bộ cấp cơ sở.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2017

BHG - Ngày 25.8, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2017. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh...

26/08/2017
Những giá trị tạo nên thế và lực mới

BHG - Những thành tựu trong suốt 72 năm qua của Đảng và nhân dân ta, nhất là trong những năm đổi mới đều bắt nguồn từ nền tảng đầu tiên là thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám. 

19/08/2017
Đổi mới phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

BHG - Xác định việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm; những năm qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh. 

19/08/2017
Xín Mần nghiêm túc thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên

BHG - Sau khi BTV Tỉnh ủy ban hành Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng (gọi tắt là Bộ công cụ); BTV Huyện ủy Xín Mần đã chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc nghiêm túc thực hiện nhằm đánh giá những ưu, khuyết điểm của mỗi cán bộ, đảng viên; qua đó...

19/08/2017