Đảng bộ huyện Bắc Mê với công tác lãnh đạo giảm nghèo

08:24, 09/08/2017

BHG- Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Mê đã tập trung huy động nhiều nguồn lực, đưa ra nhiều giải pháp lãnh đạo hiệu quả giúp người dân thoát nghèo.

Bên cạnh việc chăn nuôi, nhiều đảng viên trong thôn Yên Cư, thị trấn Yên Phú mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng nghệ cho thu nhập ổn định. Trong ảnh: Đảng viên trong thôn thăm mô hình trồng nghệ của gia đình anh Thoòng.
Bên cạnh việc chăn nuôi, nhiều đảng viên trong thôn Yên Cư, thị trấn Yên Phú mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng nghệ cho thu nhập ổn định. Trong ảnh: Đảng viên trong thôn thăm mô hình trồng nghệ của gia đình anh Thoòng.

Gia đình anh Trần Văn Thoòng, đảng viên thôn Yên Cư, thuộc diện hộ nghèo của thị trấn Yên Phú, năm 2014 gia đình anh được tạo điều kiện vay vốn, tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi; từ đó gia đình anh Thoòng mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi trâu, bò, gia súc; đến nay, tổng đàn gia súc của gia đình lên đến hơn 20 con, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Anh chia sẻ: trước đây gia đình tôi nằm trong diện hoàn cảnh khó khăn, nay được ổn định là nhờ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương giúp đỡ cho vay vốn để có điều kiện vượt qua diện hoàn cảnh khó khăn.

Với đặc điểm là huyện nông nghiệp, phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp để giúp bà con có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo và đảm bảo thoát nghèo bền vững; huyện đã tập trung nhiều giải pháp như: phát triển hạ tầng nông thôn; thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp và chuyển dịch cơ cấu lao động sang lĩnh vực phi nông nghiệp; chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; liên kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho người dân đầu tư phát triển kinh tế nhất là phát triển chăn nuôi, trồng trọt theo hướng trang trại, gia trại. Vận động các hộ nghèo nỗ lực vượt mọi khó khăn để vươn lên, chấp hành đúng pháp luật Nhà nước về dân số kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông, nâng cao học vấn, bài trừ các tệ nạn xã hội cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, là giúp cho người nghèo tiếp cận được với các chính sách giảm nghèo...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, cho biết: Biết tranh thủ các nguồn lực của T.Ư và của tỉnh phục vụ cho công tác giảm nghèo, đồng thời phát huy nội lực và các tiềm năng sẵn có của địa phương. Thời gian qua, huyện đã tổ chức giao chỉ tiêu cụ thể về cho từng xã, thị trấn. Trong đó, chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát trực tiếp việc thực hiện tại các xã, thị trấn về công tác giảm nghèo. Nhờ vậy, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đạt được kết quả khả quan. Trong năm 2016 đã tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho 1.200 lao động; giải quyết và tạo việc làm cho 1.250 người. Tỷ lệ hộ nghèo trong năm giảm 2,18% so với năm 2015. Thời gian tới để công tác giảm nghèo tại huyện Bắc Mê có chuyển biến tích cực hơn nữa, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác giảm nghèo của huyện đến năm 2020. Theo đó, huyện xác định rõ quan điểm xem việc lãnh đạo công tác giảm nghèo nhanh, bền vững là nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị toàn huyện; phấn đấu hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 2%. Để hoàn thành được nhiệm vụ trên đòi hỏi sự quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mạnh dạn đổi mới và hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ ở Hoàng Su Phì

BHG - Trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, cách làm phù hợp, công tác luân chuyển cán bộ của huyện Hoàng Su Phì đã phát huy được năng lực, sở trường của từng người đối với từng công việc được đảm nhận.

28/07/2017
Đánh giá "mức độ quyết liệt"- giải pháp tích cực để xây dựng Đảng

BHG - Nâng cao sức chiến đấu của Đảng là nhiệm vụ then chốt, có tính chất quyết định đến việc hoàn thành những mục tiêu lâu dài của tỉnh...

28/07/2017
Nội dung các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII

BHG- Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII họp từ ngày 5.5 – 10.5.2017 tại Thủ đô Hà Nội, sau khi xem xét và thảo luận các Tờ trình, Đề án và các báo cáo của Bộ Chính trị đã thông qua 03 Nghị quyết 

20/07/2017
Quang Bình đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; sau một năm thực hiện, Đảng bộ huyện Quang Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, đẩy lùi các biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

20/07/2017