Chi bộ thôn Buông tích cực "học tập" và "làm theo" gương Bác

08:55, 29/08/2017

BHG- Những năm qua, Chi bộ thôn Buông, xã Tiên Yên (Quang Bình) luôn tích cực thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm với công việc của mỗi cán bộ đảng viên bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Người dân thôn Buông, xã Tiên Yên (Quang Bình) góp công sức làm đường giao thông nông thôn.
Người dân thôn Buông, xã Tiên Yên (Quang Bình) góp công sức làm đường giao thông nông thôn.

Thôn Buông có 119 hộ dân, với hơn 600 khẩu, hầu hết là đồng bào dân tộc Dao. Chi bộ thôn hiện có 21 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ thôn đã đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ chính trị của thôn. Mỗi năm, Chi bộ đều có nghị quyết chuyên đề về “học tập” và “làm theo” gương Bác, nội dung được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, của thôn và các tổ chức quần chúng như: Phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóạ... Chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng để triển khai, theo dõi, đánh giá việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng; nắm bắt tình hình chung của thôn, tâm tư, nguyện vọng của người dân; thảo luận, bàn bạc các vấn đề nổi cộm, thiết thực để tìm hướng giải quyết cụ thể, rõ ràng. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, mọi công việc chung đều được Chi bộ công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận, ủng hộ, nhất trí cao trong quần chúng nhân dân. Đồng thời, Chi bộ cũng lãnh đạo chỉ đạo, các Chi hội, đoàn thể tích cực thực hiện các mô hình: Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; mô hình Tổ tự quản an ninh trật tự; mô hình tuyến đường tự quản... được triển khai rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực. Song song với việc lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, Chi bộ thôn Buông cũng tập trung lãnh đạo phát triển KT - XH và xây dựng Nông thôn mới. Tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Kinh tế hộ phát triển, ngành nghề đa dạng: chăn nuôi, kinh doanh thương mại, dịch vụ... Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều gương đảng viên điển hình tiên tiến về làm kinh tế gia trại cho thu nhập cao như: anh Lý Văn Dành, Đặng Văn Dân với mô hình trồng cam VietGAP; anh Trương Văn Quang với mô hình trồng bưởi diễn...

cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ông Đặng Hồng Minh, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Đời sống của người dân thôn Buông ngày càng được cải thiện, nâng cao, thu nhập của người dân hiện được gần 19 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn 19,3% (năm 2016). Năm qua, thôn Buông đã thoát diện đặc biệt khó khăn (thôn vùng III) trong niềm vui của đông đảo bà con thôn dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn được người dân thôn Buông đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Từ cuối năm ngoái đến nay, Chi bộ và các đoàn thể thôn đã vận động nhân dân đóng góp gần 60 triệu đồng, xây dựng hơn 500m đường bê -tông liên thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; tu sửa 1,7 km đường thôn, xóm; sửa chữa, nạo vét hơn 1.000 m kênh, mương nội đồng...

Trong thời gian tới, Chi bộ thôn Buông định hướng tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhằm phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tích cực thi đua xây dựng Nông thôn mới, không ngừng nâng cao đời sống của người dân địa phương.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Bắc Mê: Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ

BHG- Đảng bộ huyện Bắc Mê hiện có 59 tổ chức cơ sở Đảng với 3.627 đảng viên; trong đó có 16 Đảng bộ cơ sở; 43 chi bộ cơ sở; với 226 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

29/08/2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn: Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở

BHG- Với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các Chi, Đảng bộ trong huyện tổ chức mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương.

29/08/2017
Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2017

BHG - Ngày 25.8, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2017. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh...

26/08/2017
Những giá trị tạo nên thế và lực mới

BHG - Những thành tựu trong suốt 72 năm qua của Đảng và nhân dân ta, nhất là trong những năm đổi mới đều bắt nguồn từ nền tảng đầu tiên là thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám. 

19/08/2017