Hà Giang

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tâm được nhân dân tin yêu, quý trọng

17:46, 07/07/2017

BHG - “Tâm huyết, nhiệt tình, đi đầu trong công tác xã hội, khéo léo vận động quần chúng tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương” - đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Thị Quyên, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thành (Quang Bình) về ông Phàn Thái Anh (sinh năm 1960), Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tâm. Với gần 30 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn, ông là một tấm gương điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển KT - XH của địa phương.

Sinh ra và lớn lên tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành (Quang Bình), sau nhiều năm tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, năm 1990, ông Phàn Thái Anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn. Trên cương vị này, ông luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để không phụ lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Gần 60 năm tuổi đời, 27 năm làm Bí thư Chi bộ thôn, ông vẫn tâm huyết, tận tụy, nỗ lực hết mình.

Ông Phàn Thái Anh (ngoài cùng bên trái), Bí thư chi bộ thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành trò chuyện với cán bộ xã về tình hình phát triển KT – XH của thôn.
Ông Phàn Thái Anh (ngoài cùng bên trái), Bí thư chi bộ thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành trò chuyện với cán bộ xã về tình hình phát triển KT – XH của thôn.

 Đồng Tâm là thôn còn nhiều khó khăn của xã Yên Thành, toàn thôn có 80 hộ dân với 376 khẩu, đều là đồng bào dân tộc Dao, Chi bộ thôn hiện có 22 đảng viên. Do cách khá xa trung tâm xã, giao thông không thuận tiện nên việc tiếp cận các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước còn gặp nhiều hạn chế. Xác định đó chính là những trở ngại cho sự phát triển của thôn, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” không quản ngại khó khăn, ông Phàn Thái Anh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể của thôn và xã đến từng nhà, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi ngành nghề, xây dựng Nông thôn mới... đồng thời gương mẫu, đi đầu thực hiện.

Các tài liệu, thông báo, thông tin quan trọng đều được Bí thư Chi bộ Phàn Thái Anh photo cho từng cán bộ, đảng viên và các hộ dân để họ không chỉ nghe mà còn đọc, tìm hiểu, nghiên cứu. Tại các buổi sinh hoạt Chi bộ, họp thôn, ông luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Bởi vậy, cuộc sống người dân thôn Đồng Tâm hiện nay không chỉ trông chờ vào 2 vụ lúa, ngô mà còn tích cực phát triển mô hình trồng lạc, các loại cây rau đậu theo mùa; chăn nuôi trâu, dê sinh sản, trồng rừng kinh tế. Toàn thôn hiện có 2 nhóm sở thích (mỗi nhóm 10 hộ) chăn nuôi lợn và dê sinh sản theo Chương trình giảm nghèo CPRP. Mỗi nhóm được hỗ trợ 70 triệu để phát triển mô hình chăn nuôi hàng hóa. Thực hiện vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được 8 hộ dân, trung bình mỗi hộ được vay 60 triệu đồng, phát triển mô hình chăn nuôi trâu sinh sản như hộ Phàn Văn Canh, Phàn Thái Anh...

Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, bằng uy tín của mình, ông Phàn Thái Anh đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến đất, góp công, góp sức xây dựng các công trình xã hội. Từ đầu năm đến nay, người dân thôn Đồng Tâm đã đóng góp gần 10 triệu đồng, thuê máy xúc khơi thông kênh mương tưới tiêu nội đồng; hơn 40 triệu tiều mặt và hàng trăm ngày công lao động đổ bê tông gần 400m đường liên thôn, liên xóm; tu sửa trụ sở thôn... Đời sống người dân thôn Đồng Tâm đã không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt hơn 12 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 30%. Hằng năm, qua bình xét thôn đều có trên 80% gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa, Chi bộ thôn giữ vững danh hiệu Trong sạch, vững mạnh.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền ông Phàn Thái Anh được Đảng bộ xã, Đảng bộ huyện tặng Giấy khen. Ông là một Bí thư Chi bộ thôn mẫu mực, tâm huyết, được nhân dân tin yêu, quý trọng. 

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra, giám sát - nhân tố tạo nên sự thống nhất trong Đảng

BHG - Tính đến tháng 6.2017, Đảng bộ huyện Đồng Văn có 68 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), 325 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với tổng số 4.306 đảng viên. Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong toàn Đảng bộ huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KT - GS) theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. 

24/06/2017
Mèo Vạc coi trọng công tác kết nạp đảng viên

BHG - Xác định phát triển đảng viên mới (ĐVM) là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng sức chiến đấu, đảm bảo sự kế thừa và phát triển của Đảng; những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn coi trọng công tác phát triển ĐVM. Với việc phát triển tổ chức Đảng một cách thận trọng, vững chắc đã giúp địa phương xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

24/06/2017
Chi bộ thôn Yên Lập phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

BHG - Những năm qua, Chi bộ thôn Yên Lập, xã Yên Thành (Quang Bình) luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong mọi hoạt động, phong trào thi đua. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thi đua phát triển KT – XH tại địa phương.

24/06/2017
Đảng bộ xã Tân Nam tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

BHG- Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Nam (Quang Bình) đã tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng Nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH trên địa bàn.

15/06/2017