Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh - yếu tố phát triển KT – XH bền vững ở Quang Bình

20:30, 09/06/2017

BHG - Những năm qua, Đảng bộ huyện Quang Bình rất quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Những cách làm mới, khoa học trong phương pháp lãnh, chỉ đạo đảm bảo tính thống nhất ngày càng thể hiện sự vững mạnh đủ sức lãnh đạo, quản lý và vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, AN-QP của địa phương.

Hàng tháng Chi bộ Đảng các xã, thị trấn của huyện Quang Bình tổ chức sinh hoạt luân phiên nhằm rút kinh nghiệm phương pháp tổ chức điều hành cuộc họp, vì thế đến nay chất lượng sinh hoạt đã được nâng lên rõ rệt. Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình (Quang Bình).
Hàng tháng Chi bộ Đảng các xã, thị trấn của huyện Quang Bình tổ chức sinh hoạt luân phiên nhằm rút kinh nghiệm phương pháp tổ chức điều hành cuộc họp, vì thế đến nay chất lượng sinh hoạt đã được nâng lên rõ rệt. Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình (Quang Bình).

Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết: “Đảng bộ huyện xác định xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh với việc củng cố, xây dựng tổ chức Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, sự quản lý điều hành của UBND, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước là yếu tố quan trọng đảm bảo để KT-XH địa phương phát triển, giữ vững QP-AN”. Để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Huyện ủy đã tích cực chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, các Chi bộ trực thuộc đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Hàng tháng, Huyện ủy thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các xã, thị trấn dự sinh hoạt với các Đảng bộ, Chi bộ để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên cơ sở. Sau mỗi buổi sinh hoạt, đều có báo cáo với Thường trực Huyện ủy kết quả dự sinh hoạt, những ý kiến đề xuất của các Đảng bộ, Chi bộ, chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ được nâng lên rõ rệt; nội dung sinh hoạt ngày càng đổi mới gắn với nhiệm vụ của địa phương, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Vì vậy, năm 2016, Đảng bộ huyện có 9/18 Đảng ủy đạt trong sạch vững mạnh, 7/18 Đảng ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2/18 Đảng ủy hoàn thành nhiệm vụ; 36/47 Chi bộ trực thuộc Huyện ủy đạt trong sạch vững mạnh, 11/47 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 566/5.584 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3.668/5.584 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1.330/5.584 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với đó, hoạt động của bộ máy chính quyền huyện, xã, thị trấn đổi mới theo hướng tinh gọn, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi công vụ. Huyện cũng quan tâm chú trọng thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức. Việc bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ luôn bảo đảm đúng người, đúng việc, phù hợp với trình độ, năng lực chuyên môn. Đặc biệt thực hiện chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bô, công chức. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền từng bước được nâng cao, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền. Nội dung các kỳ họp HĐND, các cuộc tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát đi thẳng vào những vấn đề cụ thể, thiết thực ở địa phương. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể sát với cơ sở, được triển khai có trọng tâm, trọng điểm với những phần việc cụ thể. Khối đại đoàn kết toàn dân được mở rộng, củng cố, tạo động lực để địa phương hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH. Với việc chú trọng củng cố tổ chức Đảng, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, phát huy vai trò trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức đoàn thể góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng. Cơ cấu kinh tế của toàn huyện chuyển dịch theo theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng phát triển công nghiệp và dịch vụ. Hiện nay, toàn huyện có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực, chủ yếu là doanh nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp như  chè, cam, lúa... Toàn huyện hiện nay có 750 cơ sở cá nhân, hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh thương mại dịch vụ. Thông qua hoạt động của các cơ sở thương mại dịch vụ đã đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân, đời sống của người dân được nâng cao, góp phần phát triển KT-XH.

Để tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh thời gian tới, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết thêm: Trước hết Đảng bộ huyện  tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở làm tốt công tác xây dựng Đảng; cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chương trình hành động của MTTQ và các tổ chức thành viên; thực hiện quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng tổ chức trong hệ thống chính trị... phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo ở Chi bộ thôn Tân Tiến

BHG- Xác định rõ Chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở; đồng thời là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua Chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

26/05/2017
Đảng viên trẻ Bắc Quang với phong trào làm kinh tế giỏi

BHG- Với sự năng động, nhiệt huyết nhiều đảng viên trẻ của huyện Bắc Quang đã và ra sức, nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao lượng cuộc sống gia đình cũng như góp phần làm giàu cho quê hương. 

26/05/2017
Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh ở Hoàng Su Phì

BHG- Những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

26/05/2017
Đảng bộ huyện Quang Bình, nhiều việc làm thiết thực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình thường xuyên tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân.

26/05/2017