Đảng bộ xã Bằng Lang, "điểm sáng" trong học tập và làm theo Bác

07:44, 03/06/2017

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bằng Lang (Quang Bình) đã đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, tạo được chuyển biến sâu rộng về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Lê Thành Nam, thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang, một đảng viên gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của địa phương. Anh Nam cho biết, hiện nay ngoài trang trại chăn nuôi bò sinh sản với trên 20 con, anh còn trồng, chăm sóc 4 ha keo, 1 ha cam và chè, hiện đang cho thu hoạch. Mỗi năm gia đình anh thu về trên 150 triệu đồng, đời sống ổn định và ngày càng nâng cao. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Nam vận động hơn 100 hộ dân trong thôn góp vốn thành lập Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trung Thành (anh Nam là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc hợp tác xã), chuyên hỗ trợ giống, phân bón, thức ăn chăn nuôi, đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân địa phương. Đến nay, Hợp tác xã Trung Thành đã có 8 điểm bán hàng, 4 tổ sản xuất, tạo việc làm cho hàng chục lao động  với tổng thu nhập 600 triệu đồng/năm.

Cán bộ, đảng viên xã Bằng Lang luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào của địa phương.  Trong ảnh: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản của đảng viên Lê Thành Nam ở thôn Thượng Bằng cho hiệu quả kinh tế cao.
Cán bộ, đảng viên xã Bằng Lang luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào của địa phương. Trong ảnh: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản của đảng viên Lê Thành Nam ở thôn Thượng Bằng cho hiệu quả kinh tế cao.

Bí thư Đảng ủy xã Bằng Lang, Tăng Trung In cho biết: Đảng bộ xã hiện có 527 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ trực thuộc. Xác định xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng bộ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương và tự kiểm điểm trong cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tích cực đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nói đi đôi với làm, cải cách thủ tục hành chính; chú trọng giải quyết các vấn đề bức xúc cho nhân dân... Qua đó, chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo toàn diện các công tác ở cơ sở. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm cho thấy, trên 70% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 80% trở lên.

Với phương châm “Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm”, Đảng bộ xã Bằng Lang đã phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH tại địa phương, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân dân mở rộng, phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Nhiều mô hình phát triển KT - XH hiệu quả được nhân rộng như: Mô hình dồn điền, đổi thửa 5,1 ha với 31 hộ dân tham gia; mô hình mạ khay - máy cấy, sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao ở thôn Trung Thành, Hạ Thành; mô hình dòng họ tự quản ANTT; mô hình thôn kiểu mẫu gắn với tổ chức lại sản xuất tại thôn Hạ Thành... Từ sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, đời sống của nhân dân xã Bằng Lang đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 22,3 triệu đồng/người/năm (tăng 1,3 triệu đồng so với năm 2015); tỷ lệ hộ nghèo còn 10,2%. Cuối năm 2016, xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Bí thư Chi bộ thôn Khun, ông Hoàng Văn Thóa chia sẻ: “Tích cực thực hiện việc “học tập” và “làm theo Bác”, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến nhân dân; phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong trong phát triển KT - XH tại địa phương. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân thôn Khun đạt 21,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,2%. Chi bộ thôn nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh”.

Thời gian tới, Đảng bộ xã Bằng Lang xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng bền vững, xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp và phát triển.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
Đảng bộ huyện Quang Bình, nhiều việc làm thiết thực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình thường xuyên tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân.

26/05/2017
Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo ở Chi bộ thôn Tân Tiến

BHG- Xác định rõ Chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở; đồng thời là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua Chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

26/05/2017