Hà Giang

Đảng bộ thị trấn Yên Phú chú trọngkết nạp đảng viên mới

20:33, 09/06/2017

BHG - Sinh thời, Bác Hồ từng nói: “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt” và trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam được thông qua tại Đại hội XI cũng đã nhấn mạnh: “Toàn bộ sức mạnh, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng đều được tạo thành từ từng người đảng viên...”. Vì vậy, để không ngừng đẩy mạnh phát triển Chi bộ trong sạch vững mạnh cần phải đào tạo, tuyển chọn những cán bộ, đảng viên ưu tú để đưa vào đứng trong hàng ngũ của Đảng nhằm giúp cho Đảng ngày càng phát triển. Xác định rõ điều đó, trong những năm qua Đảng bộ thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) đã không ngừng nâng cao chất lượng, số lượng đảng viên mới.

Mô hình nuôi cá Tầm của đảng viên Nông Văn Dự, thôn Nà Phia.
Mô hình nuôi cá Tầm của đảng viên Nông Văn Dự, thôn Nà Phia.

Thị trấn Yên Phú có trên 1.600 hộ, gồm 11 dân tộc cùng sinh sống. Toàn Đảng bộ có 24 Chi bộ, với tổng số 409 đảng viên. Là một Đảng bộ lớn, vì vậy việc phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên là điều cần thiết. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú, Triệu Trung Kiên, cho biết: “Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn đã luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (2015 – 2020); trong đó, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Đảng bộ đã chỉ đạo các Chi bộ đăng kí, xác định nguồn; giao cho các đảng viên theo dõi, giúp đỡ, quan tâm đến những đảng viên mới, hội viên, quần chúng ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng, qua đó được các Chi bộ và đông đảo đảng viên ủng hộ; một số quần chúng ưu tú đã tự nguyện xin tham gia học lớp cảm tình Đảng. Ngoài ra, Đảng bộ còn quan tâm đến việc củng cố các chức danh của các ngành như Thôn đội trưởng, Công an viên, dân quân,... và các đảng viên nữ...”

Trong năm 2016, Đảng bộ thị trấn đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp tìm hiểu về Đảng cho 56 quần chúng ưu tú; cử 16 đảng viên dự bị tham gia lớp bồi dưỡng lý luận dành cho đảng viên mới; xây dựng 24 bộ hồ sơ, đề nghị kết nạp được 18 đảng viên, giúp nâng tổng số đảng viên hiện có lên 409 đảng viên; trong đó dự bị có 19 đồng chí.

Có thể nói, việc chú trọng phát triển đảng viên mới của thị trấn đã đưa đến nhiều bước thay đổi. Đồng chí Triệu Trung Kiên cho biết thêm: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên mới đã có sự thay đổi trong cách nghĩ và cách làm, đặc biệt nhận thức được việc gương mẫu đi đầu; các đảng viên đều rất nhiệt tình, tích cực tham gia phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh,... từ đó, nhiều mô hình mẫu của đảng viên được hình thành, giúp cho các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp của thị trấn luôn đạt và vượt, nâng tổng đàn gia súc, gia cầm lên 27.346 con...”

Theo bác Nông Văn Dự, thôn Nà Phia cho biết: “Gần đây có nhiều đảng viên trẻ đến học hỏi cách chăm sóc, nuôi cá Tầm của gia đình bác. Tuy là một đảng viên cao tuổi, nhiều năm gắn bó với Đảng, bác thấy những năm gần đây có nhiều đảng viên mới có ý chí phấn đấu rất cao với nhiều mô hình chăn nuôi tổng hợp, như: mô hình nuôi trâu của đảng viên Trần Văn Vịnh; nuôi gà, lợn, trâu,... của đảng viên Mã Văn Nhình”.

Ngoài việc phát triển đảng viên mới, Đảng bộ thị trấn Yên Phú còn luôn chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên thông qua các chương trình tìm hiểu về Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; thường xuyên kiểm tra, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Nhìn lại năm 2016, có 14/24 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; có 59/409 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; sau đợt kiểm tra giám sát phát hiện 2 đảng viên vi phạm điều lệ Đảng...

Với việc không ngừng chú trọng nâng cao cả về số lượng và chất lượng đảng viên, Đảng bộ thị trấn Yến Phú hứa hẹn sẽ có nhiều tấm gương đảng viên ưu tú điển hình trong phát triển kinh tế, xã hội, chính trị tại địa phương; từ đó, hướng người dân đẩy mạnh sản xuất, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng viên trẻ Bắc Quang với phong trào làm kinh tế giỏi

BHG- Với sự năng động, nhiệt huyết nhiều đảng viên trẻ của huyện Bắc Quang đã và ra sức, nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao lượng cuộc sống gia đình cũng như góp phần làm giàu cho quê hương. 

26/05/2017
Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh ở Hoàng Su Phì

BHG- Những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

26/05/2017
Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo ở Chi bộ thôn Tân Tiến

BHG- Xác định rõ Chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở; đồng thời là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua Chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

26/05/2017
Đảng bộ huyện Quang Bình, nhiều việc làm thiết thực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình thường xuyên tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân.

26/05/2017