Chi bộ thôn Yên Lập phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

09:32, 24/06/2017

 

Thôn Yên Lập, xã Yên Thành (Quang Bình) có tổng số 136 hộ với 767 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 53 đảng viên (trong đó trình độ lý luận chính trị trung cấp có 2 đồng chí, còn lại đều qua đào tạo sơ cấp). Đồng chí Hoàng Ngọc Vĩnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Để phát huy vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, Chi bộ tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt, bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách từng nhóm hộ, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh (mỗi đảng viên phụ trách nắm bắt tình hình 2 - 3 hộ dân), gương mẫu đi đầu và nghiêm túc thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua phát triển kinh tế, góp công, góp sức xây dựng các công trình xã hội, từ đó khuyến khích, động viên người dân cùng tham gia.

 Nhờ làm tốt công tác dân vận cơ sở, phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các mô hình tự quản an ninh trật tự thôn, xóm được người dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Từ cuối năm ngoái đến nay, Chi bộ và các đoàn thể thôn đã vận động nhân dân góp công, góp sức làm được 1,5 km đường bê-tông liên thôn, đường rộng 3,5 m theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; sửa chữa, nạo vét hơn 1.000m kênh, mương nội đồng... Đặc biệt, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã góp tiền xây dựng sân khấu ngoài trời rộng 60 m² trong khuôn viên nhà văn hóa thôn để có sân chơi cho các cháu thiếu nhi. Hiện, người dân Yên Lập vừa san lấp mặt bằng 450 m đường nội đồng để chuẩn bị bê-tông hóa trong tháng tới.

Đảng viên Hoàng Thị Sinh, người đã đề xuất xây dựng mô hình “Nàng dâu họ Hoàng tự quản ANTT, giúp nhau phát triển kinh tế” chia sẻ: Từ khi ra đời đến nay đã được 2 năm, mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, không chỉ đảm bảo giữ vững ANTT thôn, xóm mà còn giúp chị em phụ nữ thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ cùng nhau trong phòng, chống bạo lực gia đình và các tai, tệ nạn xã hội, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, Chi bộ đã lãnh đạo nhân dân thành lập các nhóm sở thích, phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, đẩy mạnh cải tạo vườn đồi tạp, trồng rừng kinh tế, phát triển gia trại VAC tổng hợp. Đến nay, thôn Yên Lập đã có 3 nhóm sở thích (nuôi lợn đen, nuôi dê sinh sản và trồng lúa chất lượng cao) và 1 nhóm tín dụng tiết kiệm của Chi hội phụ nữ được hỗ trợ nguồn vốn theo Chương trình CPRP để phát triển sản xuất (khoảng 40 triệu đồng/nhóm). Trong thôn xuất hiện nhiều gương sản xuất, kinh doanh giỏi, tiêu biểu như các đảng viên Hoàng Văn Dành, Sùng Hoàng Thành, nông dân Hoàng Thị Nguyên,... có thu nhập từ 80 - 100 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn được nâng lên. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân Yên Lập đạt gần 17 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 10% (năm 2016).

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, với những thành tích đạt được trong lãnh đạo phát triển KT - XH và xây dựng Nông thôn mới, nhiều năm liền Chi bộ thôn Yên Lập giữ vững danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”, thực sự là “cầu nối” giữa Đảng với dân, đoàn kết nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đẹp giàu.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ huyện Quang Bình, nhiều việc làm thiết thực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Quang Bình thường xuyên tích cực thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống nhân dân.

26/05/2017
Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo ở Chi bộ thôn Tân Tiến

BHG- Xác định rõ Chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở; đồng thời là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua Chi bộ thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) luôn tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

26/05/2017
Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh ở Hoàng Su Phì

BHG- Những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

26/05/2017
Đảng viên trẻ Bắc Quang với phong trào làm kinh tế giỏi

BHG- Với sự năng động, nhiệt huyết nhiều đảng viên trẻ của huyện Bắc Quang đã và ra sức, nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao lượng cuộc sống gia đình cũng như góp phần làm giàu cho quê hương. 

26/05/2017