Xín Mần đẩy mạnh quán triệt, học tập Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII

17:22, 12/05/2017

BHG - Thời gian qua, Ban Thường vụ và các cấp ủy cơ sở trong toàn huyện Xín Mần đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện các vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng theo Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI gắn với lãnh đạo triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII. Qua đó, góp phần tích cực trong việc ngăn chặn các hành vi tiêu cực, tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo tiền đề đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ huyện.

Để thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về “Tăng cường chỉnh đốn Đảng”, BTV Huyện ủy Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng khắc phục những hạn chế tồn tại và phát huy những kết quả đã đạt được để thực hiện công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Đồng thời, chỉ đạo Đảng ủy 19 xã, thị trấn tăng cường đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trong đó, chú trọng tăng cường quán triệt, phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng gắn với việc kê khai tài sản thu nhập trong cấp ủy, cơ quan đơn vị trong toàn huyện. BTV Huyện ủy đã tiến hành củng cố kiện toàn đội ngũ báo cáo viên các cấp và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4. Bên cạnh đó, đổi mới phương pháp hoạt động của BTV, BCH Đảng bộ huyện, dành nhiều thời gian thảo luận tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, phê bình và tự phê bình gắn với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Hàng năm, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên ký cam kết văn bản thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và giữ gìn phẩm chất, đạo đức lối sống, không “tự diễn biến”, không “tự suy thoái” trong nội bộ. BTV Huyện ủy Xín Mần đã kịp thời cho chủ trương để UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp thực hiện giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị phản ánh của nhân dân và những vấn đề dư luận quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng tại cơ sở. Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, vai trò trách nhiệm và chất lượng công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn.

Trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã được Đảng bộ huyện Xín Mần thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Năm 2016, Huyện ủy Xín Mần đã tiến hành 1 cuộc kiểm tra theo điều 30 Điều lệ Đảng đối với Chi bộ Phòng Nông nghiệp&PTNT, 5 Đảng ủy trực thuộc về quy chế làm việc và xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, giám sát tại 10 tổ chức cơ sở Đảng... Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về “Nói đi đôi với làm” được Đảng bộ huyện triển khai đến 100% cấp ủy, tổ chức Đảng. Để thực hiện hiệu quả, phân công cụ thể các đồng chí BTV, BCH Đảng bộ huyện theo dõi, giám sát, yêu cầu các đồng chí Huyện ủy viên xây dựng, báo cáo chương trình công tác cá nhân hàng năm gửi Thường trực Huyện ủy. Cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu trong phong trào thi đua “Đảng viên gương mẫu xây dựng Nông thôn mới” để nhân dân học tập và làm theo.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Xín Mần cho biết: Năm 2016, mặc dù có sự thay đổi lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, song dưới sự lãnh đạo sát sao của cấp ủy huyện, sự điều hành linh hoạt của chính quyền các cấp, đã đưa KT - XH của huyện đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều mô hình, phong trào thi đua được nhân rộng và duy trì. BTV Huyện ủy đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận và quyết định của cấp ủy cấp trên. Nhất là đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về “Tăng cường chỉnh đốn Đảng” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 03 BTV Tỉnh ủy về “Nói đi đôi với làm”. Nghiêm túc thực hiện kiểm điểm và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phân công cá nhân phụ trách về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác cán bộ nói riêng. Đánh giá thường xuyên hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở 19 xã, thị trấn.

Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, Đảng bộ cơ sở theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, BTV Huyện ủy Xín Mần đã phân công các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện tham dự sinh hoạt hàng tháng với các Chi bộ, Đảng bộ để trực tiếp chỉ đạo và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở. Do vậy, từng bước khắc phục được những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong sinh hoạt Đảng, cụ thể hóa chương trình, Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên vào thực tiễn phát triển của địa phương.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. 

29/04/2017
Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017