Người Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

17:25, 12/05/2017

BHG - Đó là ông Phàn Duyền Quáng, Bí thư Chi bộ thôn Sủng Sử A, xã Phú Lũng (Yên Minh). Ông là người luôn gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, được nhân dân tin tưởng, quý trọng.

Tới thăm xã Phú Lũng, chúng tôi nhận thấy sự đổi thay, phát triển đi lên từ một xã biên giới. Được biết, xã đang nỗ lực về đích xây dựng NTM. Trong quá trình thực hiện, thôn Sủng Sử A do ông Phàn Duyền Quáng làm Bí thư Chi bộ là thôn tiêu biểu và đi đầu hoàn thành nhiều tiêu chí. Ông Quáng sinh năm 1967, là người dân tộc Dao; năm 2000, ông được bà con nhân dân tin tưởng và bầu làm Bí thư Chi bộ. Học tập và làm theo Bác “đoàn kết là sức mạnh của thành công”, ông Quáng thường xuyên đi tuyên truyền, vận động để người dân trong thôn thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong thực hiện xây dựng NTM, ông đến từng gia đình để giải thích về tầm quan trọng và vận động nhân dân tham gia. Hiện nay, thôn Sủng Sử A có 9 đảng viên, ông Quáng luôn khuyến khích, động viên mọi người thực hiện tốt nhiệm vụ, gương mẫu để nhân dân noi theo. Nhờ tinh thần đoàn kết, trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM năm 2016, thôn Sủng Sử A đã góp gần 300 ngày công, nâng cấp 120m đường giao thông. Xuất hiện hiều mô hình kinh tế hiệu quả, đời sống nhân dân được cải thiện, số hộ nghèo của thôn giảm, tình làng nghĩa xóm được vun đắp.

Ông Quáng bên nhà văn hóa thôn mới xây.
Ông Quáng bên nhà văn hóa thôn mới xây.

Không chỉ nhiệt huyết, tận tâm với công việc, ông Quáng luôn thể hiện một tinh thần trách nhiệm cao. Mới đây, ông đã tự nguyện hiến hơn 200m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn. Ông tâm sự: “Thấy bà con mỗi lần họp thôn đi lại vất vả, cơ sở vật chất thiếu thốn, chật hẹp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Do đó, tôi đã tự nguyện hiến mảnh đất này với mong muốn để bà con trong thôn được sinh hoạt, nâng cao chất lượng văn hóa tinh thần”. Trong quá trình xây dựng, ông cũng là người theo sát, góp nhiều ngày công nhất. Trên mảnh đất trồng ngô những vụ trước, thay vào đó nhà văn hóa thôn Sủng Sử A khang trang, đầy đủ tiện nghi.

Gia đình ông Quáng có 3 người con, 2 người con đầu đã trưởng thành; người con thứ 3 kém may mắn bị dị tật bẩm sinh nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người lớn. Nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của ông và chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện nay, gia đình ông Quáng nuôi 3 con bò, 5 con lợn đen và nuôi thêm gà.

Tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng chưa một ngày nào ông bỏ bê công việc và tiếp tục phấn đấu hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ông Quáng luôn nhận được sự tin tưởng, kính trọng của bà con nhân dân trong thôn, xã.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. 

29/04/2017
Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017