Đảng bộ thị trấn Việt Quang phát huy vai trò tiên phong của đảng viên

08:28, 03/05/2017

BHG - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên (CB - ĐV), nhất là cán bộ chủ chốt đứng đầu Đảng bộ thị trấn (TT) Việt Quang (Bắc Quang) đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu; lãnh, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đưa TT Việt Quang phát triển đi đầu so với các TT trong toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Sự, Bí thư Đảng ủy TT Việt Quang, cho biết: Để nêu gương tính tiên phong, gương mẫu trong mỗi ĐV, trước hết Đảng bộ, các chi bộ cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo. Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị có nội dung quy định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của CB – ĐV, nhất là lãnh đạo chủ chốt. Vì vậy, thời gian qua các đồng chí trong Đảng ủy, CB - ĐV luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể, thực hiện đúng các quy định kỷ luật hành chính, thường xuyên bám sát địa bàn; thực hiện tốt Quy chế tiếp công dân, lắng nghe và kịp thời giải quyết các vấn đề người dân quan tâm. Bên cạnh đó, nêu gương CB - ĐV tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế...         

Đảng ủy TT Việt Quang ký kết giao ước thi đua với các chi bộ trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, huyện tại Lễ phát động “Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017”.
Đảng ủy TT Việt Quang ký kết giao ước thi đua với các chi bộ trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, huyện tại Lễ phát động “Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017”.

Với sự thống nhất lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, KT – XH địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, kinh tế tiếp tục phát triển mạnh theo hướng bền vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục được đổi mới, hoạt động của đoàn thể từ TT đến thôn, bản từng bước đi vào nề nếp. Đặc biệt, phong trào thi đua sản xuất đã được đẩy mạnh, nhất là việc nêu gương “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình là ĐV tiên phong, gương mẫu trên nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng NTM... Điển hình như ĐV Nguyễn Xuân Quang, Chi bộ tổ dân phố 3, kinh doanh dịch vụ đại lý ô- tô, xe máy; Nguyễn Thị Lan, tổ dân phố 1 đầu tư kinh doanh siêu thị mini... mang lại hiệu quả kinh tế cao và có sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn vẫn tồn tại nhiều hạn chế dẫn đến việc thực hiện Nghị quyết chưa được quyết liệt. Trong đó, việc sinh hoạt chi bộ chưa đổi mới, chất lượng sinh hoạt còn chưa cao, việc xây dựng nghị quyết lãnh đạo gắn với phân công ĐV chỉ đạo có việc chưa sát với nhiệm vụ chính trị. Ngoài ra, việc thực hiện tự phê bình và phê bình, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở chi bộ còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, tính tiên phong, gương mẫu của ĐV trước nhân dân và việc thực hiện nhiệm vụ ĐV chưa phát huy mạnh mẽ. Bên cạnh đó, công tác thi đua thực hiện tiên phong, gương mẫu của ĐV gắn với khen thưởng chưa thường xuyên, kịp thời...

Bước vào năm 2017, là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, cũng là năm toàn Đảng đang triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; việc phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong ĐV càng mang ý nghĩa, thiết thực, khắc phục hạn chế, đồng thời nâng cao thêm nhận thức về Đảng, về vai trò, trách nhiệm của từng ĐV ngay từ cơ sở. Đồng chí Lê Văn Sự cho biết thêm: Để các phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, ngay từ đầu năm Đảng bộ TT Việt Quang đã phát động ĐV tiên phong, gương mẫu năm 2017. Trong đó, ký cam kết, giao kết thi đua với các chi bộ trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng cơ sở Đảng vững mạnh. Hiện tại, Đảng bộ TT Việt Quang có 33 Chi bộ trực thuộc với 1.113 ĐV; là đơn vị đầu tiên trong tỉnh phát động “Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017”. Với quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, mỗi CB - ĐV sẽ phát huy tốt phẩm chất thực hiện nêu gương “Nói đi đôi với làm”, tăng cường “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, đưa TT Việt Quang phát triển hơn trong thời gian tới.

VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. 

29/04/2017
Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017