Chi bộ thôn Pắc Pèng tích cực "làm theo" Bác Hồ kính yêu

08:51, 03/05/2017

BHG - Thời gian qua, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Chi bộ thôn Pắc Pèng, xã Xuân Minh (Quang Bình) đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, từng bước nâng cao nhận thức chính trị, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân, tích cực phát triển KT - XH tại địa phương.

Chạy xe máy bon bon trên tuyến đường mới mở nối từ trụ sở thôn Pắc Pèng lên xóm Đội 2 dài 1,4 km vừa hoàn thành đầu tháng 3, đồng chí Lý Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Minh, cho hay: Đây là một trong 3 tuyến đường liên thôn mà Chi bộ thôn Pắc Pèng đã đề ra Nghị quyết phấn đấu hoàn thành đầu năm nay. Nhờ vậy, việc đi lại, giao thương hàng hóa ở đây từng ngày phát triển, đời sống của bà con nhân dân cũng không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Người dân thôn Pắc Pèng đi lại thuận tiện trên tuyến đường mới được xây dựng hồi đầu năm.
Người dân thôn Pắc Pèng đi lại thuận tiện trên tuyến đường mới được xây dựng hồi đầu năm.

Thôn Pắc Pèng có 54 hộ, với 277 khẩu, đều là đồng bào dân tộc Dao, kinh tế chủ yếu dựa vào nghề trồng và chế biến chè Shan tuyết. Những năm trước đây, giao thông khó khăn, người dân đi lại rất vất vả, nhất là vào mùa mưa bão hay vào vụ thu hoạch chè, điều này ảnh hưởng lớn đến sự phát triển KT - XH của thôn. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ cuối năm ngoái đến nay, Chi bộ thôn Pắc Pèng với 13 đảng viên luôn đoàn kết, thống nhất, ra Nghị quyết chuyên đề về tập trung tuyên truyền sâu rộng và triển khai đến từng đảng viên hiểu được sự cần thiết của việc tu sửa, mở mới các tuyến đường liên thôn, liên xóm tại các cuộc họp thôn, sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, đưa nội dung các tiêu chí ra họp dân để bàn, tìm giải pháp huy động sự đóng góp của nhân dân, hợp “ý Đảng - lòng dân”, tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng.

Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Pắc Pèng, Phàn Dùn Siểu, chia sẻ: Để việc mở đường liên thôn, liên xóm hiệu quả, ngoài việc ra nghị quyết, chi bộ cũng yêu cầu các đảng viên phải phát huy tinh thần “Nói đi đôi với làm”, gương mẫu, đi đầu trong việc quyên góp, ủng hộ. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, mỗi hộ dân trong thôn đã đóng góp gần 10 triệu đồng tiền mặt, hàng trăm ngày công lao động, hiến 35.000m2 đất, thuê máy xúc đào núi, mở mới được 3,4 km đường, xây dựng 3 cầu đập tràn.

Cùng với đó, chi bộ thôn lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hướng dẫn, tạo điều kiện cho hộ nghèo được vay vốn và phối hợp với các cơ quan chuyên môn ở xã, huyện tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho bà con. Các cán bộ, đảng viên nêu gương phát triển kinh tế, điển hình như mô hình trồng và chế biến chè Shan tuyết của các đảng viên Phượng Quầy Sinh, Triệu Chòi Sinh, Phàn Dào Tòng... cho thu nhập hàng chục, hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Ở thôn Pắc Pèng, cùng với việc mở đường, phát triển kinh tế, nhân dân còn tích cực thực hiện mô hình tự quản 3 không “Không tảo hôn, không sinh con thứ 3, không vi phạm pháp luật”. Hiện nay, thu nhập bình quân của bà con trong thôn đạt 17 triệu đồng/người/năm. Năm qua, 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, Chi bộ thôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”. Đánh giá về Chi bộ thôn Pắc Pèng, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Minh, Lý Hồng Quân, tự hào: Chi bộ đã đưa ra Nghị quyết xây dựng thôn, xóm phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, phát huy hiệu quả vai trò người đứng đầu, tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, từ đó khơi dậy được sức mạnh đoàn kết, sự đồng thuận, ủng hộ.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. 

29/04/2017
Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017