Đảng bộ huyện Đồng Văn chú trọng đổi mới công tác lãnh đạo

08:27, 05/04/2017

BHG- Tính đến hết tháng 3.2017, Đảng bộ huyện Đồng Văn có 68 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số 4.350 đảng viên. Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thời gian qua, Đảng bộ huyện đã không ngừng củng cố, kiện toàn về tổ chức, có những đổi mới, linh hoạt hơn trong công tác lãnh, chỉ đạo; qua đó tạo sự đồng thuận, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cấp trên giao.

Lãnh đạo xã Lũng Táo (Đồng Văn) thường xuyên sâu sát cơ sở, trực tiếp vận động nhân dân đưa giống ngô lai vào gieo trồng trong vụ Xuân - hè năm 2017.
Lãnh đạo xã Lũng Táo (Đồng Văn) thường xuyên sâu sát cơ sở, trực tiếp vận động nhân dân đưa giống ngô lai vào gieo trồng trong vụ Xuân - hè năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Để cụ thể hoá các nội dung của Nghị quyết T.Ư 4 có hiệu quả, đi vào chiều sâu, Đảng bộ huyện xác định công tác phổ biến, tuyên truyền và xây dựng chương trình hành động sát thực, phù hợp với tình hình của địa phương có ý nghĩa quyết định; công tác kiểm điểm, tự phê bình, phê bình được tiến hành thận trọng, giữ đúng nguyên tắc sinh hoạt Đảng, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động gây mất đoàn kết nội bộ. Các Chi, Đảng bộ, đảng viên trong toàn huyện kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo các nội dung chính, cụ thể: Đối với tập thể tiến hành kiểm điểm việc quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ đảng viên, quy định đảng viên không được làm; kiểm điểm việc thực hiện Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, trách nhiệm trong việc bàn, ban hành các chủ trương, chính sách trong lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP - AN tại địa phương. Đối với cán bộ, đảng viên, tiến hành kiểm điểm về tư tưởng, chính trị, lối sống; việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm của từng đảng viên đối với sự suy thoái đạo đức, đặc biệt khi kiểm điểm đã tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời đưa ra thời gian khắc phục, mục tiêu phấn đấu rõ ràng, cụ thể qua nhiệm vụ, công việc được phân công.

Bằng cách làm này đã tạo chuyển biến tích cực, làm thay đổi căn bản tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn toàn huyện. Trong đó chuyển biến lớn nhất phải kể đến ở xã, thị trấn là việc duy trì nề nếp sinh hoạt các chi bộ đều theo từng tháng; nội dung sinh hoạt được đổi mới, thực hiện đúng nguyên tắc, đảm bảo tính định hướng, giáo dục cao. Thực hiện việc nêu gương người đứng đầu, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy các cấp chủ động xây dựng lịch trực, tiếp công dân, qua đó những vướng mắc của nhân dân đều được giải quyết thoả đáng, kịp thời. Cán bộ thuộc các ngành Tư pháp, Địa chính, Lao động -  Thương binh và xã hội giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho người dân, như: Xác nhận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký kết hôn, tạm trú tạm vắng, chứng thực các giấy tờ về khai sinh, khai tử; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Đồng chí Lầu Mí Pó, Bí thư Đảng ủy xã Lũng Táo cho rằng: Việc triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII của Đảng thực sự đem lại luồng sinh khí mới, tạo sự chuyển biến lớn về tư tưởng và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên và người dân địa phương. Điều này đã được thể hiện khi trên địa bàn xảy ra thiên tai, dịch bệnh hoặc những công việc có tính cấp thiết, việc huy động sự tham gia, vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn bản được triển khai nhanh; với sự phân công nhiệm vụ, công việc rõ ràng, các vị trí chủ chốt của xã, thôn đều có mặt kịp thời, tham gia chỉ đạo, trực tiếp giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn khi cần; tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng dân cư ngày một được phát huy, qua đó tạo sự gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với người dân.Những nội dung cụ thể của Nghị quyết T.Ư 4 trên địa bàn huyện Đồng Văn bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thời gian tới, Đảng bộ huyện sẽ tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc việc rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện những điều đảng viên không được làm, coi đó là tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả rèn luyện, tu dưỡng, mức độ hoàn thành công việc của mỗi cán bộ, đảng viên trong năm. Đối với người đứng đầu cần nêu cao tinh thần nêu gương, giữ gìn sự thống nhất, đoàn kết trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2017.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Xã Sán Sả Hồ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng

BHG- Liên tục trong nhiều năm, Đảng bộ xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Có được kết quả đó là do Đảng bộ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra; xây dựng, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

25/02/2017
Đảng bộ xã Cao Bồ phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) luôn phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

22/03/2017
Nhờ có Đảng, những bản làng hạ sơn ở Du Già ngày càng phát triển, ấm no, hạnh phúc

BHG- "Hạ sơn, cuộc sống của những hộ dân chúng tôi tốt hơn rất nhiều, giao thông thuận tiện, con em được đi học đầy đủ, thuận lợi phát triển kinh tế, đa phần người dân hạ sơn đã thoát khỏi hộ nghèo...". Đó là chia sẻ của nhiều hộ dân hạ sơn ở 2 thôn Thâm Luông và Khau Rịa, xã Du Già (Yên Minh). Điều này khẳng định chính sách quy tụ dân cư sống rải rác trên các sườn núi cao, nơi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất về vùng thấp của Đảng, Nhà nước đã thực sự "đơm hoa kết trái" ở địa phương này.

22/02/2017