Đảng bộ xã Đồng Tiến thực hiện "nói đi đôi với làm"

08:35, 04/02/2017

BHG- Đảng bộ xã Đồng Tiến (Bắc Quang) hiện có 145 đảng viên, sinh hoạt ở 10 Chi bộ. Thời gian qua, Đảng bộ xã đã thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh” trong việc “nói đi đôi với làm” đến từng cán bộ, đảng viên (CBĐV), tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, được người dân đồng tình ủng hộ.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết (NQ) T.Ư 4, khóa XI được Đảng bộ xã đẩy mạnh triển khai đến đông đảo CBĐV. Nhiều năm trước đây, tình trạng cán bộ xã đi làm muộn, về sớm là chuyện thường tình, dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao. Việc triển khai thực hiện NQ cũng như giải quyết công việc của xã còn thiếu khoa học. Thế nên, Đồng Tiến vẫn luôn là một trong những xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Quang. Nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước, giờ đây, tình trạng trên đã được chấm dứt. Hiện nay, hàng ngày, trụ sở xã luôn có cán bộ trong Thường trực được phân công trực tiếp dân và giải quyết công việc.

Thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ, công chức Nhà nước là công bộc của dân, phải nêu cao ý thức gương mẫu, nói đi đôi với làm”, trong các cuộc họp của xã, thôn; các đồng chí đảng viên đều nêu cao tinh thần phê bình, tự phê bình. Sau hội nghị, cuộc họp các đồng chí lãnh đạo đều đi cơ sở để đánh giá những việc làm được, chưa làm được và đưa ra giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng quy chế làm việc khoa học, như: Sáng thứ 2 hàng tuần, 100% cán bộ, công chức có mặt để đọc báo đầu giờ, giao ban và Thường trực xã họp; BTV họp ngày 18 hàng tháng; BCH họp ngày 28 hàng tháng; các Chi bộ sinh hoạt từ ngày 15 – 28 hàng tháng. Hiện, cán bộ, công chức xã đều sử dụng thành thạo máy tính, tin học văn phòng, thủ tục hành chính được xử lý đúng thời gian quy định. Chính quyền xã đặc biệt chú trọng duy trì tốt hoạt động của bộ phận giải quyết thủ tục hành chính “Một cửa”... Việc “Học tập và làm theo Bác” trong đổi mới tác phong, lề lối làm việc, “Nói đi đôi với làm” ở Đảng bộ xã Đồng Tiến đã tạo dựng được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. 

Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV. Trong đó, phải kể đến những đảng viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế và đi đầu trong các phong trào như: Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Huy, thôn Chàm; Trưởng thôn Triệu Thái Sơn, thôn Cổng Đá... Đến thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình anh Bàn Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Cổng Đá là một đảng viên luôn phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu thôn trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế. Anh Tuấn cho biết: “Hiện, gia đình tôi có 2 ha cam Sành, nuôi 4 con trâu, gần 10 con lợn, vài chục con gia cầm và trồng lúa; ngoài ra, nhà tôi còn có ao nuôi các loại cá rộng khoảng 4.000 m2 và hơn 4 ha rừng keo. Mỗi năm, gia đình tôi thu về trên 100 triệu đồng. Thôn Cổng Đá hiện có 72 hộ với 316 khẩu thì tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm 70%. Chi bộ thôn hiện có 12 đảng viên, Chi bộ đã họp và chỉ đạo phải tập trung sức mạnh tập thể để tìm hướng phát triển kinh tế cho bà con bằng việc tăng gia sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi hàng hóa. Đặc biệt, đội ngũ đảng viên phải đi tiên phong. Nếu dân nghèo thì không thể làm bất cứ việc gì cho dù đó chỉ là đủ ăn chứ chưa nói đến góp công sức làm việc gì”.

Bí thư Đảng ủy xã, Giàng Seo Chiu cho biết: “Đảng bộ xã luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”, đổi mới tác phong, lề lối làm việc. Đảng viên và những cán bộ đứng đầu luôn phải đầu tàu, gương mẫu trong mọi hoạt động. Vài năm trở lại đây, CBĐV đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động; không còn tình trạng cán bộ đi làm muộn, về sớm, có ý thức trách nhiệm làm việc. Những tấm gương đảng viên làm giàu, được khen thưởng ngày càng nhiềum đang khích lệ tinh thần những CBĐV khác và bà con noi theo”.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối trực thuộc Huyện ủy

BHG- Sáng 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập các Đảng bộ Khối: Nội chính, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội trực thuộc Huyện ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang,…

29/12/2016
Tạo chuyển biến trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính

BHG- Năm 2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL-KCHC) đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh. 

29/12/2016
Tạo nền tảng vững chắc để xây dựng Đảng bộ "Trong sạch, vững mạnh"

Xuân 2017 - Sau hơn một năm triển khai và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà giang lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Hà Giang đã chủ động bám sát các nội dung, mục tiêu nghị quyết đại hội, tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng. 

27/01/2017
Đường lối của Đảng là điểm tựa "cất cánh"

Xuân 2017 - Yên Minh -  huyện vùng cao biên giới có trên 17.095 hộ, 90.420 nhân khẩu với 16 dân tộc cùng chung sống. Trong đó, có trên 90% dân số là người dân tộc thiểu số. Xuân Đinh Dậu đang đến gần, có thể nhận thấy, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao nơi miền cực Bắc – Yên Minh trở nên vui tươi, phấn khởi hơn, bởi "ánh sáng" của Đảng ngày ngày sưởi ấm và là điểm tựa vững chắc cho bà con nơi miền đá xám.

27/01/2017