Bắc Mê thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII

08:34, 04/02/2017

BHG- Bước vào nhiệm kỳ 2015- 2020, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Huyện ủy Bắc Mê chú trọng thực hiện. Đặc biệt, trong thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bước đầu đã đạt kết quả quan trọng.

Đảng bộ huyện luôn tập trung lãnh, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị với những giải pháp thiết thực, cụ thể và đã tạo được những chuyển biến tích cực trên các mặt. Huyện đã tập trung chỉ đạo việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, phát huy dân chủ và trí tuệ của tập thể BTV, BCH và của Đảng bộ huyện trong xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình; đồng thời tiến hành sơ, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và các chương trình, đề án lớn của tỉnh một cách nghiêm túc, kịp thời.

Trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được xem là nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ. BTV Huyện ủy đã sớm ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Các cấp, các ngành của huyện đã triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức kiểm điểm. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình được thực hiện trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, đoàn kết, xây dựng.

Trong năm 2016, BCH Đảng bộ huyện đã kiểm điểm đối với các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; trong tổng số 42 đồng chí, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ có 14/42 đồng chí, đạt 33,3%. Hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ có 28/42 đồng chí, đạt 66,7%... Cấp ủy huyện và các tổ chức Đảng trực thuộc đã tiến hành kiểm tra theo điều 30 Điều lệ Đảng được 41 cuộc với 41 tổ chức Đảng và 816 đảng viên, cấp ủy viên (trong đó: cấp ủy huyện kiểm tra 719 đồng chí, cấp ủy cơ sở kiểm tra 97 đồng chí). Qua tổng kết, đánh giá, các Chi, Đảng bộ đã chú trọng rà soát, xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ. Năm 2016, các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đối với hơn 300 đồng chí; tổ chức lồng ghép vào nội dung học tập của 11 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 693 lượt học viên và 06 lớp bồi dưỡng chính trị Hè với 1.349 cán bộ, giáo viên học tập. Ban hành kế hoạch, hướng dẫn các Chi, Đảng bộ phổ biến, quán triệt những nội dung của chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được tiếp thu, “Học tập và làm theo”.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Vừa qua, Huyện ủy đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đánh giá phân loại đối với tập thể và từng cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Việc bỏ phiếu tín nhiệm là thể hiện khách quan của từng đồng chí, qua đó tự nhìn nhận về bản thân, phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại hạn chế để năm 2017 thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được Đảng bộ huyện phân công phụ trách.

Qua việc thực hiện nghiên cứu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; cán bộ, đảng viên đã thể hiện được tinh thần tận tụy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; phong cách đạo đức, lối sống và phương pháp làm việc có nhiều chuyển biến tích cực; các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo chuyển biến trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính

BHG- Năm 2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL-KCHC) đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh. 

29/12/2016
Bắc Quang công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối trực thuộc Huyện ủy

BHG- Sáng 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập các Đảng bộ Khối: Nội chính, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội trực thuộc Huyện ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang,…

29/12/2016
Nâng cao tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

BHG- Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị (CT) 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn được coi trọng, trách nhiệm, tự giác gương mẫu của các cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), nhất là người đứng đầu các cơ quan (CQ), đơn vị có nhiều chuyển biến.

29/12/2016
Tạo nền tảng vững chắc để xây dựng Đảng bộ "Trong sạch, vững mạnh"

Xuân 2017 - Sau hơn một năm triển khai và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà giang lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Hà Giang đã chủ động bám sát các nội dung, mục tiêu nghị quyết đại hội, tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng. 

27/01/2017