Hà Giang

Lợi ích của người dân trong xã hội số

11:23, 07/10/2021

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết xã hội số đem lại những lợi ích gì cho con người?

Trả lời: Xã hội số chính là xã hội của con người trên môi trường số. Xã hội số đem đến cho mỗi người những tiện ích, những ưu việt của môi trường số trong cuộc sống. Những lợi ích này rất nhiều, như:

- Chuyển đổi số có thể giúp xoá nhoà khoảng cách địa lý, mang đến cơ hội bình đẳng cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.

- Người dân có thể sống khoẻ hơn nhờ các hình thức chăm sóc y tế kịp thời, những cách khám phá chữa bệnh hiệu quả.

- Người dân tiếp nhận được giá trị mới của văn hoá, xã hội, giao tiếp xã hội rộng rãi, vui vẻ hơn với các hình thức giải trí đa dạng và an toàn.

- Người dân thu nhập được nhiều hiểu biết và tri thức mới mỗi ngày. Các công cụ AI về tìm kiếm thông tin sẽ đưa các nguồn tin và kiến thức đúng nhu cầu của mỗi người dân.

- Tuy có một số ngành, nghề sẽ mất đi, nhiều cơ hội mới về công ăn việc làm sẽ mở ra, khuyến khích các thế hệ trẻ tích cực học tập, đổi mới tuy duy, hướng tới khởi nghiệp sáng tạo.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Các nguyên tắc tiết kiệm đầu tư cho chuyển đổi số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết các nguyên tắc chung để tiết kiệm trong đầu tư chuyển đổi số? Trả lời: Nguyên tắc quan trọng là đầu tư đến đâu, khai thác đến đấy. Cần tránh tâm lý đầu tư các thiết bị công nghệ quá đắt tiền cốt để cho xịn hay để sử dụng lâu dài.

29/09/2021
Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết vì sao doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa cần phải chuyển đổi số (CĐS)?

28/09/2021
Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế số

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết trong nền kinh tế số doanh nghiệp (DN) như thế nào thuộc loại nhỏ và vừa? Trả lời: DN nhỏ và vừa bao gồm DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa, có số lao động tham gia Bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và đáp ứng một trong hai tiêu chí: Tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng; tổng doanh thu của năm trước liền kề không quá 300 tỷ đồng.

24/09/2021