Hà Giang

Những lĩnh vực cần ưu tiên trong chuyển đổi số quốc gia

17:18, 11/09/2021

Bạn đọc hỏi: Trong chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia cần ưu tiên thực hiện những lĩnh vực nào?

Y tế là một trong những lĩnh vực Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2020 xác định cần ưu tiên chuyển đổi số trước.
Y tế là một trong những lĩnh vực Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2020 xác định cần ưu tiên chuyển đổi số trước.

Trả lời: Xuất phát từ quan điểm lấy người dân làm trung tâm, các lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới cuộc sống người dân, tạo nền tảng phát triển KT-XH cần được ưu tiên CĐS trước.

Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình CĐS quốc gia xác định 8 lĩnh vực ưu tiên sau:

1, CĐS trong lĩnh vực y tế; 2, CĐS trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo;

3, CĐS trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng;

4, CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp;

5, CĐS trong lĩnh vực giao thông vận tải và logistics;

6, CĐS trong lĩnh vực năng lượng;

7, CĐS trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường; 

8, CĐS trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Theo nguyên lý, CĐS của lĩnh vực ưu tiên nào sẽ do tư lệnh của lĩnh vực đó (bộ chuyên ngành) xây dựng và quyết định.


Cùng chuyên mục

Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021
Chuyển đổi số, cuộc cách mạng của toàn dân

Chuyển đổi số đơn giản là chuyển đổi hoạt động của chính quyền, của nền kinh tế và của xã hội lên môi trường số. Vậy đâu là những việc cần làm để định hình chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam?

 

26/07/2021
Chuyển đổi số, đón đầu để phát triển

BHG - Rất mừng Hà Giang đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính có trang/cổng thông tin điện tử; 100% xã có cáp quang đến trung tâm nối mạng internet băng thông đến 98%, riêng khu trung tâm xã, thị trấn, thị tứ đạt 100%. Những cuộc họp và sự kiện lớn đều đã truyền trực tuyến đến cơ sở, đang mở mang dịch vụ trực tuyến kể cả khám chữa bệnh, y tế, giáo dục, các hình thức kinh doanh du lịch, các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics...

23/08/2021