Nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế số

13:58, 14/09/2021

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế số?

Trả lời: Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia xác định 5 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế số như sau:

- Phát triển 4 loại hình doanh nghiệp (DN) công nghệ số (CNS) gồm: Các tập đoàn lớn chuyển sang lĩnh vực CNS; các tập đoàn ICT đã được khẳng định; các DN khởi nghiệp ứng dụng CNS để tạo ra sản phẩm, dịch vụ; các DN khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo về CNS.

- Chuyển dịch từ lắp ráp, gia công sang làm sản phẩm theo hướng sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

- Phát triển sản phẩm nội dung số, truyền thông số, quảng cáo số. Phát triển công nghiệp sáng tạo, hệ sinh thái nội dung số Việt Nam đa dạng, hấp dẫn. Các bộ, ngành, địa phương cùng tham gia phát triển công nghiệp sáng tạo.

- Xây dựng và triển khai đề án hỗ trợ các DN nhỏ và vừa, DN ngành nghề truyền thống, DN sản xuất chuyển đổi sang cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số, sản xuất thông minh và từng bước thực hiện tái cấu trúc DN, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.

- Phát triển thương mại điện tử.

BTV

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021
Chuyển đổi số, cuộc cách mạng của toàn dân

Chuyển đổi số đơn giản là chuyển đổi hoạt động của chính quyền, của nền kinh tế và của xã hội lên môi trường số. Vậy đâu là những việc cần làm để định hình chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam?

 

26/07/2021
Chuyển đổi số, đón đầu để phát triển

BHG - Rất mừng Hà Giang đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính có trang/cổng thông tin điện tử; 100% xã có cáp quang đến trung tâm nối mạng internet băng thông đến 98%, riêng khu trung tâm xã, thị trấn, thị tứ đạt 100%. Những cuộc họp và sự kiện lớn đều đã truyền trực tuyến đến cơ sở, đang mở mang dịch vụ trực tuyến kể cả khám chữa bệnh, y tế, giáo dục, các hình thức kinh doanh du lịch, các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics...

23/08/2021