Hà Giang

Kỹ năng của lãnh đạo doanh nghiệp trong chuyển đổi số

11:34, 21/09/2021

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết lãnh đạo doanh nghiệp cần những kỹ năng gì trong chuyển đổi số?

Trả lời: Qua tổng hợp nhận định của các chuyên gia cho thấy, lãnh đạo doanh nghiệp cần 8 kỹ năng trong chuyển đổi số, gồm:

- Giao tiếp: Đây là chìa khoá trong việc lãnh đạo. Nếu trước kia lãnh đạo có thể khó "với tới" mọi nhân viên, thì ngày nay với công nghệ trong tay, các nhà lãnh đạo số có thể tạo dựng một mạng lưới truyền thông mạnh mẽ từ cấp cao nhất đến mọi ngóc ngách của tổ chức.

- Tầm nhìn: Lãnh đạo phải truyền được cảm hứng đến mọi thành viên của doanh nghiệp, làm cho họ tự hào và yêu quý doanh nghiệp.

- Trình độ kỹ thuật số: Để không tụt hậu so với lớp trẻ. Vấn đề nhiều người phải đối mặt là họ thuộc thế hệ cũ và phải học những công nghệ số mới. Nhưng quan trọng là học những gì đủ để lãnh đạo những người trẻ hơn đang có nhiều kiến thức ở mức chi tiết.

- Có chiến lược: Làm tầm nhìn thành hiện thực. Các nhà lãnh đạo thành công không chỉ có một tầm nhìn rõ ràng cho tương lai mà còn sẵn sàng cam kết nguồn lực và thực hiện các thay đổi cần thiết.

- Đổi mới sáng tạo: Với thay đổi nhanh chóng ngày nay, lãnh đạo phải sẵn sàng thử các công nghệ mới và trở nên dễ thích nghi và linh hoạt hơn trong cách tiếp cận để tạo ra một nơi làm việc số.

- Chấp nhận rủi ro.

- Khả năng thích nghi: Trong khó khăn của chuyển đổi số, điều quan trọng là một nhà lãnh đạo có thể vẫn linh hoạt và dễ thích nghi, sẵn sàng đưa ra các quyết định nhanh chóng có thể giúp công ty đi đúng hướng.

- Trọng tài năng: Các nhà lãnh đạo không phải tự làm mọi thứ, nhưng họ cần có khả năng thuê và phát triển tài năng tốt nhất để không chỉ làm cho họ mà còn đưa doanh nghiệp tới thành công.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021
Chuyển đổi số, đón đầu để phát triển

BHG - Rất mừng Hà Giang đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính có trang/cổng thông tin điện tử; 100% xã có cáp quang đến trung tâm nối mạng internet băng thông đến 98%, riêng khu trung tâm xã, thị trấn, thị tứ đạt 100%. Những cuộc họp và sự kiện lớn đều đã truyền trực tuyến đến cơ sở, đang mở mang dịch vụ trực tuyến kể cả khám chữa bệnh, y tế, giáo dục, các hình thức kinh doanh du lịch, các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics...

23/08/2021
Xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bạn đọc hỏi: Để chuyển đổi số (CĐS) trong doanh nghiệp (DN) cần xây dựng lộ trình thực hiện như thế nào?

20/09/2021