Giá trị văn hoá trong chuyển đổi số doanh nghiệp

14:58, 17/09/2021

Bạn đọc hỏi: Trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, giá trị văn hoá nào quan trọng nhất?

Trả lời: Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khi mà mọi thứ đang thay đổi rất nhanh, các tiến bộ công nghệ và các ý tưởng kinh doanh đột phá xuất hiện hầu như hàng ngày thì giá trị văn hoá quan trọng nhất, đảm bảo cho doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển một cách bền vững là văn hoá liên tục đổi mới, sáng tạo.

Những ý tưởng đổi mới, sáng tạo đáng kể nhất thường ít khi là sản phẩm của số đông; những ý tưởng mà ban đầu bị nhiều người cười chê có thể lại là những ý tưởng có giá trị nhất. Văn hoá đổi mới, sáng tạo căn bản bao hàm việc tôn trọng cả những ý tưởng không thể nhận được sự ủng hộ của đa số.

Việc xây dựng văn hoá đổi mới sáng tạo liên tục là rất khó khăn. Nếu tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp nhìn nhận các sáng kiến đó một cách nghiêm túc, đánh giá các khía cạnh được, mất liên quan và cùng chia sẻ trách nhiệm ra quyết định đổi mới thì khi đó mới có thể yên tâm là doanh nghiệp đã xây dựng được văn hoá đổi mới, sáng tạo.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021
Chuyển đổi số, cuộc cách mạng của toàn dân

Chuyển đổi số đơn giản là chuyển đổi hoạt động của chính quyền, của nền kinh tế và của xã hội lên môi trường số. Vậy đâu là những việc cần làm để định hình chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam?

 

26/07/2021
Chuyển đổi số, đón đầu để phát triển

BHG - Rất mừng Hà Giang đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính có trang/cổng thông tin điện tử; 100% xã có cáp quang đến trung tâm nối mạng internet băng thông đến 98%, riêng khu trung tâm xã, thị trấn, thị tứ đạt 100%. Những cuộc họp và sự kiện lớn đều đã truyền trực tuyến đến cơ sở, đang mở mang dịch vụ trực tuyến kể cả khám chữa bệnh, y tế, giáo dục, các hình thức kinh doanh du lịch, các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics...

23/08/2021