Hà Giang

Chuyển đổi số doanh nghiệp

14:39, 15/09/2021

Bạn đọc hỏi: Xin cho biết chuyển đổi số doanh nghiệp là gì?

Trả lời: Chuyển đổi số doanh nghiệp là một quá trình cải tổ sâu rộng trên cơ sở tích hợp công nghệ số nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp có thể thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số. Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang dẫn đến những thay đổi rất sâu rộng trong xã hội, phần lớn các sản phẩm, dịch vụ sẽ biến đổi, nhiều ngành, nghề sẽ biến mất, nhiều ngành nghề mới ra đời, công nghệ đã, đang và sẽ thâm nhập ngày càng sâu rộng vào mọi hoạt động của đời sống. Kỷ nguyên số đang tới và doanh nghiệp cần thay đổi để thích ứng.

Môi trường sản xuất và kinh doanh đang thay đổi rất nhanh đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi với tình hình mới và biện pháp chủ yếu để thích nghi chính là tích hợp sâu các công nghệ số vào sản phẩm dịch vụ của mình; kết nối mọi chủ thể liên quan, tích luỹ dữ liệu, tích luỹ tri thức, tăng cường khả năng phân tích dữ liệu và mức độ tự động hoá bằng các công nghệ số thích hợp. Và quan trọng hơn cả là xây dựng được một nền tảng văn hoá sáng tạo không ngừng.

Hiểu một cách đơn giản, chuyển đổi số doanh nghiệp là quá trình chủ động chuyển đổi bằng cách tích hợp công nghệ số để sinh tồn và phát triển trong tương lai số đang tới.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

BHG - Bằng sức sáng tạo, sự nhạy bén, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được xác định là những người đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS). Nhờ việc nắm bắt và làm chủ công nghệ, hoạt động của Đoàn thanh niên đang từng bước đổi mới, đội ngũ trẻ tận dụng được những thời cơ để khởi nghiệp, vươn mình hội nhập với thế giới.

26/08/2021
Chuyển đổi số, cuộc cách mạng của toàn dân

Chuyển đổi số đơn giản là chuyển đổi hoạt động của chính quyền, của nền kinh tế và của xã hội lên môi trường số. Vậy đâu là những việc cần làm để định hình chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam?

 

26/07/2021
Chuyển đổi số, đón đầu để phát triển

BHG - Rất mừng Hà Giang đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, 100% cơ quan hành chính có trang/cổng thông tin điện tử; 100% xã có cáp quang đến trung tâm nối mạng internet băng thông đến 98%, riêng khu trung tâm xã, thị trấn, thị tứ đạt 100%. Những cuộc họp và sự kiện lớn đều đã truyền trực tuyến đến cơ sở, đang mở mang dịch vụ trực tuyến kể cả khám chữa bệnh, y tế, giáo dục, các hình thức kinh doanh du lịch, các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics...

23/08/2021