Xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở

08:40, 15/02/2021

Xuân 2021 - Từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, năm 2020, BTV, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tế và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 được huyện thường xuyên quan tâm và thực hiện hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. 

Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đảng bộ huyện Xín Mần có 66 chi, đảng bộ cơ sở, 315 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với hơn 5.320 đảng viên, trong đó đảng viên nữ có hơn 1.700 đồng chí, 283 đảng viên dự bị, hơn 4.500 đảng viên khối nông thôn và 815 đảng viên khối cơ quan. Năm 2020, BTV Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 478 của BTV Tỉnh ủy, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảm bảo đúng tiến độ, thời gian nhân sự giới thiệu được Đại hội bầu với số phiếu tập trung được Tỉnh ủy đánh giá cao. Đặc biệt, từ ngày 10 – 12.8, huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII. Trên cơ sở phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 41 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, 13 đồng chí vào BTV Huyện ủy. Trong đó, có 30 đồng chí tái cử, 6 đồng chí nữ, 27 đồng chí là người dân tộc thiểu số. Qua kết quả bầu cử, 100% đồng chí được bầu vào BCH, BTV Huyện ủy đều có trình độ chuyên môn đại học trở lên, trình độ chính trị từ sơ cấp trở lên và đạt tỷ lệ phiếu từ 98% trở lên, đáp ứng được kỳ vọng của đại biểu và nhân dân. 

Bí thư Huyện ủy Xín Mần Hoàng Nhị Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên.
Bí thư Huyện ủy Xín Mần Hoàng Nhị Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo phát triển KT - XH địa phương trong tình hình mới, xác định công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm. Vì vậy, sau đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở, BTV, BCH Đảng bộ huyện đã kịp thời tổ chức lớp bồi dưỡng cho 400 cấp ủy viên cơ sở về chuyên đề công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, quản lý nhà nước... Mở lớp bồi dưỡng cho 725 Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên của các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Bên cạnh đó, quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, BTV Huyện ủy tiếp tục triển khai, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ chủ chốt trong toàn huyện. Qua sự hướng dẫn, truyền đạt của các báo cáo viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, 479 cán bộ là Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy viên BCH Đảng ủy các xã, thị trấn, Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên cấp cơ sở và cán bộ công chức, khối Đảng, MTTQ, khối đoàn thể và hội đặc thù, được cập nhật chuyên sâu về các nội dung: Văn hóa và con người Việt Nam trong thời đại mới; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; khái quát tình hình thế giới; công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác cán bộ. Từ đó, giúp đội ngũ cán bộ, cấp ủy viên cơ sở nắm rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng của chi, đảng bộ cơ sở, để vận dụng vào thực tiễn công tác, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ tại địa phương, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Ngoài ra, các Đảng bộ trực thuộc đã kịp thời phân công cấp ủy, cán bộ, công chức xã phụ trách thôn, đối với những thôn, bản đặc biệt khó khăn được phân công lãnh đạo chủ chốt phụ trách, đồng thời xây dựng quy chế để thực hiện, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. 

Lãnh đạo huyện Xín Mần cùng nhân dân khởi công xây dựng nhà ở cho người có công tại thị trấn Cốc Pài.
Lãnh đạo huyện Xín Mần cùng nhân dân khởi công xây dựng nhà ở cho người có công tại thị trấn Cốc Pài.

Cùng với đó, BTV Huyện ủy đã chủ động ban hành Quyết định thành lập 3 tổ phụ trách, ban hành các nghị quyết chuyên đề thực hiện 3 đột phá và 5 chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thành lập 10 đoàn công tác phụ trách phát triển toàn diện đối với 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Xín Mần chia sẻ: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BTV Tỉnh ủy và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, năm 2020, huyện đã tổ chức thành công Đại hội Chi, Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng như thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ trên tất cả lĩnh vực phát triển KT - XH, QP - AN… Phát huy những thành tích đạt được, bám sát chủ trương, chỉ đạo của T.Ư và của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Xín Mần tiếp tục lãnh, chỉ đạo các cấp cơ sở đảng, chính quyền địa phương tập trung triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên...  Xác định việc xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo có phẩm chất đạo đức cách mạng, năng động, dám nghĩ, dám làm góp phần quan trọng trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Vì vậy, nhiều giải pháp nâng cao năng lực cán bộ, đảng viên đã và đang được BTV, BCH Đảng bộ huyện triển khai một cách đồng bộ, phù hợp, toàn diện và hiệu quả. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nghị quyết đã đề ra trong năm tiếp theo. 

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông thôn mới Mạch nguồn kết nối Hà Giang - Hà Tĩnh

Xuân 2021 - Với những thành tựu quan trọng, chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở Hà Tĩnh trở thành phong trào sôi nổi, có sức lan tỏa trên phạm vi cả nước. Thành tựu này đã tạo mạch nguồn cảm hứng, kết nối NTM Hà Giang với Hà Tĩnh thông qua những chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại mảnh đất "địa linh nhân kiệt"…

15/02/2021
Tết ấm biên cương

Xuân 2021 - Vào Xuân, đất trời nơi biên cương không còn se sắt trong cái lạnh giá, thay vào đó là những tia nắng ấm áp, sắc màu của loài hoa đào phai, hoa mận trắng tinh khôi và hoa cải vàng bao phủ khắp núi đồi. Trong không khí nhộn nhịp của ngày Xuân, hàng nghìn gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong căn nhà mới khang trang, thắm trọn nghĩa tình.

15/02/2021
Hoàng Su Phì khát vọng vươn tầm

Xuân 2021 - Năm 2020 khép lại, đánh dấu một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên đáng kể… trở thành nền tảng, động lực quan trọng trong hành trình "vươn vai" của miền đất "Vỏ cây vàng".

14/02/2021
"Tổ ấm" Công đoàn

Xuân 2021 - Khép lại một năm bận rộn, thời điểm này, các cấp Công đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng người lao động với phương châm "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, vui Tết".

14/02/2021