Ngành Điện nỗ lực vì khách hàng

14:40, 18/02/2021

Xuân 2021 - Khép lại một năm nhiều biến động, khó khăn do đại dịch Covid-19; tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Công ty  không ngừng nỗ lực hoàn thành kế hoạch cung ứng điện, tất cả vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. 

Lãnh đạo tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham quan Trung tâm điều khiển từ xa và Trạm biến áp không người trực.
Lãnh đạo tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham quan Trung tâm điều khiển từ xa và Trạm biến áp không người trực.

Xuân mới đã về, hòa quyện với sắc thắm của những cành đào bung nở, màu áo cam của những công nhân Công ty Điện lực Hà Giang (Công ty) vẫn đang miệt mài kết nối thêm nguồn lưới điện, mang ánh sáng, niềm tin và sự ấm áp đến với nhân dân. Khép lại một năm nhiều biến động, khó khăn do đại dịch Covid-19, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Công ty đã không ngừng nỗ lực hoàn thành kế hoạch cung ứng điện, tất cả vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. 

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham quan phòng Truyền thống Công ty Điện lực Hà Giang.
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham quan phòng Truyền thống Công ty Điện lực Hà Giang.

Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Hoàng Văn Thiện phấn khởi, chia sẻ: Trong năm qua, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể, Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh, đóng góp chúng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác sửa chữa lớn luôn đảm bảo chất lượng và mang lại hiệu quả rõ rệt. Qua đó, khôi phục năng lực vận hành, tiết kiệm vốn đầu tư và đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; cải thiện được điện áp cuối đường dây, giảm tổn thất điện năng và các sự cố trong quá trình vận hành. Nhờ đó, tổn thất năm 2020 giảm chỉ còn 5,7% ; các chỉ tiêu dịch vụ về chỉ số tiếp cận điện năng, độ hài lòng của khách hàng và tiết kiệm điện liên tục tăng…

Kiểm tra thực địa công tác giảm thiểu sự cố đường dây 110kv.
Kiểm tra thực địa công tác giảm thiểu sự cố đường dây 110kv.

Đường dây và trạm biến áp giữ vị trí hết sức quan trọng trong việc cung cấp điện của Điện lực Hà Giang. Hệ thống này vừa là lưới truyền tải cấp điện cho các trạm trung gian của khách hàng, vừa phân phối cấp điện trực tiếp cho các trạm biến áp tiêu thụ. Bên cạnh đó, mang trong mình sứ mệnh “giữ điện” giữa núi rừng biên cương; công tác truyền tải điện ở vùng sâu, vùng xa gặp rất nhiều khó khăn, vất vả bởi giao thông, địa hình chia cắt. Tuy nhiên, hiểu rõ được vai trò của mình, những công nhân, kỹ sư Công ty vẫn đang từng ngày, từng giờ nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến các thôn, làng xa xôi, khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến hết năm 2020, trên địa bàn tỉnh, 100% xã đã có điện lưới quốc gia, với 135.298 hộ dân nông thôn được sử dụng điện, đạt tỷ lệ 87,5 %. Không chỉ kết nối thêm nguồn lưới trung áp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân; khi ánh điện bừng lên trong mỗi nếp nhà còn thắp lên niềm tin, hy vọng về một tương lai no ấm, đủ đầy hơn. 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang kiểm tra công tác khắc phục sự cố Trạm biến áp    110kv Bắc Quang.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang kiểm tra công tác khắc phục sự cố Trạm biến áp 110kv Bắc Quang.

Trong năm qua, tình hình vận hành nguồn và lưới điện của Công ty luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu phụ tải phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH và An ninh - Quốc phòng của tỉnh. Các hạng mục sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện thường xuyên được nâng cấp, đảm bảo chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đối với khách hàng. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả các chương trình giảm tổn thất điện năng; thực hiện vệ sinh hotline lưới điện bằng máy rửa sứ hotlnie tại trạm. Đưa vào vận hành các trạm biến áp chống quá tải, giảm tổn thất trên lưới 0.4kV. Hoàn thành hệ thống đọc chỉ số từ xa qua sóng điện thoại vào các công tơ đầu nguồn trạm biến áp công cộng. Qua đó, tạo sự nhanh chóng, chủ động phát hiện sự cố phụ tải để xử lý kịp thời. Mặt khác, Điện lực tỉnh đã tăng cường ứng dụng công nghệ thu thập số liệu công tơ điện tử qua sóng radio và thu thập số liệu qua đường dây điện hạ thế, sử dụng hóa đơn điện tử nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế các rủi ro, tổn thất thương mại.

Thí nghiệm máy biến áp trước khi đưa vào vận hành tại trạm 110 kv Bắc Quang.
Thí nghiệm máy biến áp trước khi đưa vào vận hành tại trạm 110 kv Bắc Quang.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty đã triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 11Phòng Giao dịch, tạo thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Tại đây, quy chế một cửa được thực hiện nề nếp, giảm thủ tục hành chính, thực hiện đúng thời gian, quy trình giải quyết cấp điện, sửa chữa đúng quy định. Bên cạnh đó, mở rộng, phát triển các dịch vụ giao dịch qua hình thức điện tử, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát các dịch vụ của ngành điện. Song song với tiếp nhận, giải quyết dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm hành chính công tỉnh, các hoạt động dịch vụ điện trực tuyến trên trang web Trung tâm Chăm sóc khách hàng cũng được đẩy mạnh. Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Công ty còn áp dụng công nghệ thu tiền điện, chấm xóa nợ online qua thẻ khách hàng; mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với tất cả các ngân hàng và các đối tác trung gian trên địa bàn. Nhờ đó, kết quả chỉ số tiếp cận điện năng, chỉ số đánh giá độ hài lòng của khách hàng luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao. 

Diễn tập khắc phục sự cố lưới điện.
Diễn tập khắc phục sự cố lưới điện.

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, người lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Công ty Điện lực tỉnh đã quan tâm, đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy trình nghiệp vụ kinh doanh về văn hóa ứng xử với khách hàng. Từ quá trình lâu dài xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giờ đây, mỗi nhân viên ngành điện đều có ý thức trách nhiệm, luôn tôn trọng, lịch sự khi tiếp xúc với khách hàng và tận tình lắng nghe, giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng. Đi đôi với công tác này, Công ty đã cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thực thi công vụ, nhất là trong việc lắp đặt điện cho các thuê bao mới, sửa chữa sự cố… với mục tiêu bảo đảm có điện nhanh nhất cho khách hàng. Đến nay, thời gian lắp đặt thiết bị điện gia dụng cho thuê bao mới, khắc phụ sự cố được rút ngắn. 

Bảo dưỡng đường dây 110kv.
Bảo dưỡng đường dây 110kv.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo cung ứng điện Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Hà Giang đã chủ động lên phương thức vận hành hệ thống điện, bảo đảm đủ nguồn cung cấp điện không để xảy ra tình trạng thiếu công suất hệ thống. Bước sang năm mới, tin tưởng với sự quyết tâm, nỗ lực và đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Hà Giang sẽ hoàn thành tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, vì sự hài lòng của khách hàng. 

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chuyển đổi số" tài nguyên môi trường

Xuân 2021- Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng 4.0, hướng tới xây dựng nền hành chính điện tử, ngành Tài nguyên – Môi trường (TNMT) tỉnh đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, giám sát.

18/02/2021
Mô hình CSA "đơm trái ngọt" đầu mùa

Xuân 2021 - Về xã Yên Hà, huyện Quang Bình những ngày này, chúng tôi cảm nhận sắc Xuân của núi rừng đang hòa cùng nhịp đất trời. Sắc Xuân tươi đẹp, màu vàng rực của những vườn cam Sành xum xuê, mọng trĩu khắp triền đồi tô điểm thêm cho vùng đất phía Nam của tỉnh sự ấm no, đủ đầy. Đó là những "trái ngọt" đầu mùa từ mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu (CSA); không chỉ góp phần nâng cao năng suất, hơn cả đã thay đổi tư duy, nhận thức của người dân trong phát triển nông nghiệp sạch, bền vững.

18/02/2021
Giữ mùa Xuân trọn vẹn nơi biên thùy

Xuân 2021 - Một mùa Xuân mới lại về với huyện biên giới Xín Mần, cỏ cây bừng sắc hương, lòng người rộn ràng với niềm tin vào năm mới nhiều may mắn, thành công sau một năm nhiều biến động với dịch bệnh và thiên tai. Để có được một mùa Xuân trọn vẹn với khí thế mới, niềm tin mới như hôm nay, các cấp chính quyền, quân và dân huyện Xín Mần đã đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, để người dân đón một cái Tết đầm ấm, yên vui nhất.

18/02/2021
Động lực từ các phong trào thi đua

Xuân 2021 - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới…"; năm qua, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang (CPTVTKXD) đã triển khai nhiều phong trào thi đua (PTTĐ). Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD); góp thêm những "bông hoa" đẹp tô thắm truyền thống đoàn kết, sáng tạo của doanh nghiệp Hà Giang thời kỳ đổi mới.

18/02/2021