Agribank Hà Giang góp sức thực hiện "mục tiêu kép"

09:15, 19/02/2021

Xuân 2021 - Trong năm qua, Agribank Hà Giang hoạt động trong điều kiện tình hình KT-XH của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19. Cùng với đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Agribank Hà Giang đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm; thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa kinh doanh vừa phòng, chống dịch Covid-19.

 

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng hoạt động kinh doanh luôn đảm bảo an toàn và có bước phát triển. Tính đến 31.12.2020, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 5.050 tỷ đồng. Tổng dư nợ đạt 6.180 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,47%; thu nợ đã xử lý rủi ro ước 12,5 tỷ đồng; tổng doanh thu phí dịch vụ ước đạt 35,5 tỷ đồng…

Kết quả trên có sự đóng góp, nỗ lực, vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên toàn đơn vị, trong đó có sự lãnh, chỉ đạo của Ban Giám đốc đã thường xuyên quán triệt người lao động thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng thành viên Agribank. Bám sát chủ trương phát triển của tỉnh, thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo và nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến hoạt động ngân hàng phát triển KT-XH tại địa phương. Nâng cao năng lực quản trị điều hành và khả năng cạnh tranh của Agribank Hà Giang; đồng thời điều hành kế hoạch kinh doanh linh hoạt, kịp thời để đạt hiệu quả cao nhất… Tập trung nguồn vốn cho đầu tư nông nghiệp, nông thôn và nông dân, coi thị trường này là thị trường chính. Trong năm 2020, mặc dù công tác cho vay chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó thu nợ đến hạn các khoản vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với số tiền 164 tỷ đồng, nhưng dư nợ toàn chi nhánh vẫn tăng trưởng tốt.

Qua kết nối của Agribank Hà Giang, Agribank Việt Nam đã hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà lớp học 3 tầng cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Là (Đồng Văn).  Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Agribank Việt Nam, huyện Đồng Văn khánh thành và bàn giao nhà lớp học.
Qua kết nối của Agribank Hà Giang, Agribank Việt Nam đã hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà lớp học 3 tầng cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Là (Đồng Văn). Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Agribank Việt Nam, huyện Đồng Văn khánh thành và bàn giao nhà lớp học.

Cùng với phát triển các dịch vụ tín dụng, năm qua Agribank luôn đồng hành, tích cực tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: Thành lập ban chỉ đạo, thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và giải quyết thông tin của khách hàng bị rủi ro; áp dụng các chính sách phù hợp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Agribank Hà Giang để áp dụng hỗ trợ gần 100 khách hàng có quan hệ tín dụng với Agribank, chia sẻ phần nào khó khăn do đại dịch.

Thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ, từ nhiều năm nay, Agribank Hà Giang đã ký thỏa thuận liên ngành với Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh. Thỏa thuận này như “luồng gió mát” hỗ trợ người nông dân tiếp cận nhanh nguồn vốn tín dụng của Agribank để phát triển kinh tế nông nghiệp. Đến nay, Agribank Hà Giang đã thành lập được 21 tổ vay vốn với hơn 800 thành viên, dư nợ cho vay qua Hội LHPN, Hội Nông dân lên đến hơn 70 tỷ đồng. Qua đó đã giúp nhiều hội viên phụ nữ, nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. Đặc biệt là giảm tình trạng cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn.

Cán bộ tín dụng Agribank kiểm tra mô hình nuôi lợn thịt của gia đình chị Đỗ Thị Diễm, tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang (vay 2 tỷ đồng của Agribank), mỗi năm lãi trên 200 triệu đồng.
Cán bộ tín dụng Agribank kiểm tra mô hình nuôi lợn thịt của gia đình chị Đỗ Thị Diễm, tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang (vay 2 tỷ đồng của Agribank), mỗi năm lãi trên 200 triệu đồng.

Song song với nhiệm vụ kinh doanh chất lượng, hiệu quả, việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ được Agribank Hà Giang chú trọng. Đặc biệt là đối với các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trạm y tế, đường giao thông nông thôn... Cán bộ, viên chức và người lao động Agribank trên toàn Chi nhánh tích cực đóng góp ngày lương ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Ngày vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam,…  Qua đó đã có nhiều ngôi nhà mới, những ngôi trường khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy và học tại nhiều xã nghèo trong tỉnh đều có dấu ấn của Agribank. Bên cạnh đó, Agribank cũng luôn đồng hành với tỉnh tổ chức các sự kiện thể dục, thể thao như giải Marathon chạy trên cung đường Hạnh phúc, giải quần vợt, bóng bàn… góp phần làm nên sự thành công của các giải.

Với những nỗ lực của Agribank trong năm qua, có thể khẳng định hướng đi và cách làm đúng đắn của Ban lãnh đạo Agribank Hà Giang chèo lái con thuyền vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác ảnh hưởng đến nền kinh tế. Qua đó, không chỉ giúp Agribank Hà Giang đứng vững mà còn khẳng định là một trong những ngân hàng chủ lực của tỉnh trong hỗ trợ tín dụng cho nhân dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Đây cũng là cơ sở để giúp tỉnh đạt thu ngân sách địa phương năm 2020 là 2.500 tỷ đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều từ 26,73% xuống còn 22,53%.

Nguyễn Ngọc Hải Giám đốc Agribank Hà Giang

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội tỉnh vượt khó

Xuân 2021 - Với nhiệm vụ thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội, phải thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích đến các tổ chức, người lao động và từng người dân về chế độ chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời; hướng dẫn tư vấn tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ công khai, minh bạch không để những phản ánh, kiến nghị nào của người dân; chi trả các chế độ BHXH, BHYT thường xuyên...

18/02/2021
Vì Hà Giang phát triển

Xuân 2021 - Những năm qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) với vai trò "nhạc trưởng" đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển KT - XH giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch hàng năm phù hợp với thực tiễn, giúp tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các mục tiêu phát triển kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. 

18/02/2021
Ngành Điện nỗ lực vì khách hàng

Xuân 2021 - Khép lại một năm nhiều biến động, khó khăn do đại dịch Covid-19; tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Công ty  không ngừng nỗ lực hoàn thành kế hoạch cung ứng điện, tất cả vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. 

18/02/2021
"Chuyển đổi số" tài nguyên môi trường

Xuân 2021- Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng 4.0, hướng tới xây dựng nền hành chính điện tử, ngành Tài nguyên – Môi trường (TNMT) tỉnh đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, giám sát.

18/02/2021