Vang xa Thương hiệu "Tu vấn thiết kế xây dựng"

10:30, 09/02/2018

Xuân 2018 - Gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng (CPTVTKXD) Hà Giang không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Với hàng chục công trình, dự án trọng điểm của tỉnh có sự tham gia tư vấn, thiết kế và nhiều đồ án quy hoạch chung, chi tiết của các huyện, thành phố..., Công ty ngày càng khẳng định được thương hiệu.

Lãnh đạo Công ty (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cơ quan, tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng toàn tỉnh năm 2017.
Lãnh đạo Công ty (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cơ quan, tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng toàn tỉnh năm 2017.

Được thành lập từ năm 1993, là đơn vị có bề dày truyền thống trong lĩnh vực tư vấn thiết kế; tuy nhiên, trước bối cảnh các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực tư vấn được thành lập “nở rộ”, để đứng vững trong cạnh tranh, Công ty xác định không ngừng thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng; liên tục đổi mới, hoàn thiện, nhất là vấn đề nâng cao chất lượng cán bộ. Với cơ sở vật chất, kỹ thuật ban đầu nghèo nàn, số CB-CNV, lao động khoảng 15 người, trụ sở làm việc phải đi thuê; đến nay, số CB-CNV đã tăng lên 61 người, nơi làm việc khang trang, sạch đẹp, điều kiện làm việc được cải thiện đáng kể…

Để nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, Công ty thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ từ quản lý tới kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng. Các khóa học không chỉ giúp cán bộ trẻ cập nhật về giải pháp kiến thức mới trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quy hoạch mà còn cập nhật thông tin, văn bản quy phạm pháp luật, những quy định mới liên quan đến công việc của từng vị trí. Đồng thời, để giữ chân người lao động, dù nhiều lúc rất khó khăn, nhưng Công ty luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ với người lao động. Trước tiên, đó là lương của người lao động phải đảm bảo tăng bình quân hằng năm. Ngoài ra, còn có các khoản thưởng, phụ cấp, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế.... Thu nhập của cán bộ, công nhân viên bình quân 8 triệu/người/tháng.

Khu Công viên nước Hà Phương.
Khu Công viên nước Hà Phương.

 

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông.
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông.

 

Trường PTDT bán trú THCS xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.
Trường PTDT bán trú THCS xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Song song với xây dựng đội ngũ cán bộ, Công ty rất chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đổi mới, hiện đại hóa công nghệ. Bằng nguồn nội lực tích lũy được, Công ty đã đầu tư xây dựng văn phòng khang trang, tạo không gian làm việc tốt hơn, tạo diện mạo mới cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển và thường xuyên đảm bảo thiết bị chuyên ngành mới ở các công đoạn từ khảo sát tới thiết kế; hoàn thiện hồ sơ, cập nhật các phần mềm chuyên dụng nhằm tăng năng suất, hiệu quả, xứng tầm với đơn vị tư vấn loại 1. Đồng thời, thực hiện và duy trì quy trình quản lý ISO 9001:2008 đồng bộ từ quản trị doanh nghiệp tới quản lý hồ sơ.

Ông Hoàng Xuân Cường - Giám đốc Công ty - chia sẻ: Công ty đặc biệt quan tâm và coi trọng xây dựng Văn hóa doanh nghiệp; hướng tới xây dựng môi trường làm việc công bằng, dân chủ, phát huy khả năng sáng tạo của mọi thành viên. Doanh nghiệp phải trở thành mái nhà chung, gắn kết mọi thành viên. Mỗi thành viên đều được hưởng những thành quả xứng đáng với công sức và đóng góp.

Dựa trên 3 trụ cột chính là con người - công nghệ - Văn hóa doanh nghiệp, Công ty duy trì được mức tăng trưởng ổn định. Mặc dù suy thoái kinh tế, cắt giảm đầu tư công nhưng doanh thu của Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, bình quân 10% - 20%. Có được kết quả đó, bên cạnh nỗ lực tự thân, Công ty luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, ngành trong tỉnh, sự ủng hộ nhiệt tình của chủ đầu tư các dự án...

Thật khó có thể kể hết tên các công trình, dự án có sự tham gia về công tác chuyên môn Công ty đã hoàn thành đưa vào cuộc sống. Nổi bật hơn cả có thể kể đến: Công trình Hội trường lớn Tỉnh ủy Hà Giang, Nhà Thường trực Tỉnh ủy, Trụ sở các Sở Tài chính, Xây dựng, Giao thông - Vận tải... Bệnh viện Đa khoa tỉnh (quy mô 500 giường), các đồ án quy hoạch chung trung tâm thị trấn các huyện, thành phố... Những công trình này khi đưa vào sử dụng đều được khách hàng và xã hội đánh giá cao về cả công năng lẫn tính mỹ thuật và kiến trúc.

Với kết quả đạt được toàn diện trên các mặt như hiệu quả kinh doanh, nộp ngân sách, phong trào của địa phương, Công ty nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Xây dựng, Tổng Cục thuế, UBND tỉnh, Cúp Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu 1.000 Thăng Long, Cúp Thánh Gióng, Doanh nghiệp văn hóa... Đặc biệt, năm 2013 Công ty vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và cá nhân Giám đốc Hoàng Xuân Cường được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu năm 2016.

NHẬT LINH

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Công thương tập trung vào sản phẩm lợi thế

Xuân 2018 - Năm 2017 đã đi qua, đánh dấu quá trình phấn đấu đầy nỗ lực của ngành Công thương. Mặc dù chịu nhiều tác động bất lợi của yếu tố ngoại cảnh, nhưng ngành vẫn tiếp tục gặt hái những thành tựu quan trọng, góp phần đáng kể vào phát triển KT-XH của tỉnh. Chỉ số phát triển công nghiệp tăng gần 1,7% so với năm 2016, hoạt động nội thương có mức tăng trưởng khá, sức mua trong nhân dân tăng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 4,8 nghìn tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt trên 8,4 nghìn tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 3.500 triệu USD.

09/02/2018
Đồng bộ và quyết liệt trong thu ngân sách

Xuân 2018 - Trong năm qua, những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của công chức và người lao động, ngành Thuế Hà Giang đã đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trước thềm Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Thi, Cục trưởng Cục Thuế về những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành trong năm qua.

09/02/2018
Nơi giao thoa tinh hoa y học dân tộc và hiện đại

Xuân 2018 - Phát huy tinh thần "Lương y như từ mẫu", trải qua 14 mùa Xuân, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh luôn nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện YHCT đã trở thành "địa chỉ đỏ" của nhiều người bệnh.

09/02/2018
Khẳng định vai trò "hạt nhân" lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ cở

Xuân 2018 - Năm 2017 đánh dấu bước "đột phá" trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện Mèo Vạc. Cùng với việc ban hành Nghị quyết số 16 về "Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy cơ sở, giai đoạn 2017 – 2020", BTV Huyện ủy Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch dự họp, chấm điểm BTV Đảng ủy cơ sở; kết quả chấm điểm làm căn cứ để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm. Đây là một trong những cách làm mới, góp phần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở các Đảng ủy cơ sở.

09/02/2018