Hà Giang

Tự hào lắm – Hà Giang!

08:45, 16/02/2018

BHG - Hiên ngang nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang – miền đất, miền người còn nhiều gian khó, đã và đang mạnh mẽ ghi những dấu ấn mới trong lòng cả nước và bạn bè Quốc tế.

Tự hào lắm – Hà Giang, khi những vùng đá gian khó phía Bắc, những cung ruộng bậc thang phía Tây, bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em nơi đây… ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần, xa. Một Hà Giang sáng tạo, năng động, biết biến khó khăn thành lợi thế phát triển; biết khai thác những tiềm năng riêng có thành thế mạnh để vươn lên. Để rồi, một vùng dược liệu của cả nước đang được hình thành; nhiều sản vật địa phương nức tiếng những miền xa; các nhà máy thủy điện đang góp thêm nguồn năng lượng sạch cho lưới điện Quốc gia; chăn nuôi hàng hóa, những nhà máy chế biến qui mô đang hình thành với sự liên kết theo chuỗi giá trị; kinh tế biên mậu sôi động; diện mạo đô thị phát triển hiện đại; nông thôn ngày một đổi mới; cải cách hành chính, công nghệ thông tin đang tạo những bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội…

 

Tự hào lắm – Hà Giang, khi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết quí báu, thống nhất từ ý chí đến hành động, tạo nên sức mạnh to lớn. Đảng đổi mới trong lãnh đạo; chính quyền quyết liệt trong điều hành; nhân dân các dân tộc một lòng thi đua thực hiện, đã nhanh chóng đưa Hà Giang tiến gần hơn đến mục tiêu thoát khỏi tình trạng một tỉnh đặc biệt khó khăn.

Hà Giang là vậy, không cam chịu đói nghèo!

 Đón năm mới Mậu Tuất, Hà Giang vững một niềm tin về những thành quả của năm cũ sẽ được nhân lên gấp bội, bởi đi cùng với truyền thống quí báu đã có, còn có cả những lời dạy của Bác năm xưa luôn được nhân dân các dân tộc nơi đây khắc ghi và quyết tâm thực hiện!

                                                                    Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

Xuân 2018 - Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Báo Hà Giang điện tử đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, qua đây sẽ gửi đến nhân dân trong tỉnh những kết quả đã đạt được, những cách làm sáng tạo, năng động trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, từ đó tin tưởng vào một năm mới thắng lợi.

16/02/2018
Tạo nền tảng tư tưởng vững chắc

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, cũng là năm Đảng ta tiếp tục ban hành và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Cùng với sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  không ngừng đổi mới...

15/02/2018
Xuân chưa bao giờ đến muộn!

Xuân 2018 -  Một mùa Xuân mới lại về mang theo nhiều ước vọng an lành, thịnh vượng đến với mọi nhà. Để có những mùa Xuân bình yên, cuộc sống an lành, thời gian qua, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trên các lĩnh vực công tác. 

15/02/2018
Vì sứ mệnh trung tâm kết nối du lịch vùng Đông – Tây Bắc

Xuân 2018 - Phát huy lợi thế thành phố trẻ nơi cực Bắc của Tổ quốc, cửa ngõ vào Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, thời gian qua, thành phố Hà Giang đã có nhiều giải pháp tích cực phát triển thương mại, du lịch theo hướng văn minh, thân thiện và an toàn. Để đạt được mục tiêu trên, trước mắt, thành phố xác định thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, đảm bảo ổn định và phát triển bền vững.

15/02/2018