Luân chuyển cán bộ, tăng thêm sức mạnh cho lực lượng Kiểm lâm

08:21, 20/02/2018

Xuân 2018 - Những năm qua, câu chuyện luân chuyển cán bộ luôn là vấn đề được các cấp ủy, chính quyền, các ngành trong tỉnh ta quan tâm thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính ở Hà Giang nói chung và ngành Kiểm lâm của tỉnh nói riêng.

Thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức theo tinh thần Nghị định số 158/2007/NĐ-CP và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Đặc biệt là việc thực hiện Phương án của tỉnh về Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Kiểm lâm trên địa bàn, năm qua, ngành Kiểm lâm Hà Giang đã chủ động và tích cực tham mưu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác trong ngành.

Cán bộ kiểm lâm Cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh kiểm tra khối lượng lâm sản tang vật thu giữ từ các đối tượng vận chuyển trái pháp luật.
Cán bộ kiểm lâm Cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh kiểm tra khối lượng lâm sản tang vật thu giữ từ các đối tượng vận chuyển trái pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Văn Đông, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết: Luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, nhân viên là một trong những nhiệm vụ khó không chỉ đối với riêng ngành Kiểm lâm. Bởi, luân chuyển đối với một bộ phận cán bộ sẽ ảnh hưởng đến thói quen công tác, sinh hoạt và đôi khi là quyền lợi của mỗi cá nhân, thậm chí là cả tập thể. Tuy nhiên, thực tế hiện nay ở một số nơi, nếu không chuyển đổi vị trí cán bộ sẽ dễ tạo nên sức ì bởi cán bộ đã công tác lâu năm ở một địa bàn. Hoặc khi đã lâu năm ở một địa bàn, dễ gây nên việc nể nang ở địa phương, đơn vị công tác, ảnh hưởng đến công việc chung. Chính vì thế, chuyển đổi vị trí công tác sẽ là một giải pháp để tạo nên sự đổi mới trong công việc. Con người mới, cách làm đổi mới sẽ góp phần tạo thêm sức mạnh mới cho lực lượng kiểm lâm.

Có thể nói với địa bàn rộng, Hà Giang là một trong những địa bàn khó khăn nhất so với các địa bàn khác trong cả nước. Kiểm lâm Hà Giang vì thế cũng gặp những khó khăn bậc nhất. Theo những con số thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 445.000 ha đất có rừng, trong khi đó biên chế lực lượng Kiểm lâm hiện nay là 222 người, theo yêu cầu công việc chỉ đạt khoảng 50%. Từ khó khăn đó, đòi hỏi ngành luôn phải có những nỗ lực lớn, cùng với những giải pháp, sự linh hoạt, đổi mới trong hoạt động để đáp ứng yêu cầu công việc.

Với quyết tâm tạo sự đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, qua việc nắm bắt, nghiên cứu kỹ ở các đơn vị, năm qua lực lượng Kiểm lâm đã tham mưu, đồng thời thực hiện chuyển đổi công việc đối với 37 người. Trong đó, luân chuyển đối với kiểm lâm cơ động là 6 người; luân chuyển với kiểm lâm địa bàn là 29 người; luân chuyển với kế toán 2 người.

Việc luân chuyển cán bộ  được xác định luôn là nhiệm vụ rất cần thiết để thúc đẩy đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, vị trí mới sẽ đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên phải năng động hơn để đáp ứng. Từ đó, góp phần nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ.

Từ những kết quả đạt được năm 2017, theo kế hoạch đề ra, năm 2018 ngành Kiểm lâm tiếp tục mạnh dạn, tham mưu, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 18 người, trong đó chuyển đổi vị trí kiểm lâm cơ động 6 người; kiểm lâm địa bàn 12 người. Khi kỷ cương, kỷ luật được nâng cao, kết quả công việc chắc chắn sẽ tốt hơn. Từ đó, giúp ngành Kiểm lâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Xuân 2018 - Hoàng Su Phì nằm trong tốp các huyện nghèo nhất cả nước; kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông - lâm  nghiệp; dân cư không tập trung, điều kiện đi lại không thuận tiện... nên việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, nguồn tài nguyên, khoáng sản nghèo, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, nhiều lao động chưa qua đào tạo... là những hạn chế, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển KT-XH.

20/02/2018
Những người "thắp lửa" Giáo dục Yên Minh

Xuân 2018 - Là huyện vùng cao biên giới, công tác giáo dục được Yên Minh hết sức quan tâm. Năm 2017, ngành GD&ĐT Yên Minh đã chủ động triển khai sâu, rộng nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đã từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, thay đổi diện mạo giáo dục nơi vùng cao còn nhiều khó khăn.

19/02/2018
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Xuân 2018 - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới. Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hàng ngày", trong năm qua, các phong trào thi đua của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (Viettinbank Hà Giang) luôn bám sát nhiệm vụ, tạo khí thế sôi nổi. Qua đó, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân, góp phần quan trọng để Viettinbank Hà Giang hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

19/02/2018
Giữ niềm tin tuyệt đối trong nhân dân

Xuân 2018 - Thời gian qua, với việc đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ huyện Đồng Văn không ngừng xây dựng hệ thống cơ sở chính trị trong sạch, vững mạnh và nâng cao vai trò "hạt nhân" lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Với tinh thần quyết tâm, đồng lòng vượt khó, Đảng bộ huyện đã lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch, tạo dựng niềm tin tuyệt đối trong nhân dân.

19/02/2018