Hà Giang

Đồng Văn vươn tới cùng Xuân

08:22, 12/02/2018

Xuân 2018 - Năm Đinh Dậu đã chính thức khép lại. Vượt qua những khó khăn về điều kiện khí hậu, nguồn lực đầu tư phát triển còn hạn chế.... Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn vẫn đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan điểm bán hàng địa phương tại thị trấn Đồng Văn.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan điểm bán hàng địa phương tại thị trấn Đồng Văn.

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, khẳng định: Năm qua, huyện vùng lõi Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá tiếp tục đánh dấu thêm một bước thành công trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Điểm nhấn lớn nhất phải kể đến là huyện tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng chuyển từ bề rộng sang chiều sâu, tập trung vào các cây trồng, vật nuôi phù hợp để nâng cao giá trị, cải thiện thu nhập cho người dân; thực hiện tốt quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, hoàn thành giải ngân trên 156 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch vốn được giao. Đồng thời, tăng cường quản lý các loại hình dịch vụ như, nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ, đảm bảo phục vụ  nhu cầu của du khách, nhất là trong dịp cao điểm nên doanh thu từ dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống đạt trên 136 tỷ đồng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ luôn được Đảng bộ, chính quyền quan tâm, nhà đầu tư đồng tình hưởng ứng. Một số dự án có triển vọng cao sẽ được triển khai như: Dự án phát triển khu đô thị phía Tây thị trấn Đồng Văn, Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Green Sun, Dự án thang máy Đồn Cao... Đồng Văn cũng tăng cường đối thoại với các tập đoàn, doanh nghiệp để thu hút đầu tư theo hình thức xã hội hóa xây dựng các công trình an sinh xã hội.

Tiết mục nghệ thuật trong ngày khai mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn.
Tiết mục nghệ thuật trong ngày khai mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn.

Trong năm qua, huyện cũng tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước như: Đại hội Thể dục - Thể thao toàn huyện lần thứ II và Lễ hội khèn Mông lần thứ IV; hoàn thành xây dựng Làng Văn hóa thôn Lũng Cẩm trên xã Sủng Là; rà soát, bình xét công nhận 7.660 gia đình, 81 thôn, bản, tổ dân phố đạt tiêu chí văn hóa, đạt gần 104% kế hoạch. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được coi trọng, đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 02 ngày 16.1.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong trường học; Quyết định số 84 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án chuyển học sinh Tiểu học từ điểm trường về học tại trường chính; hoàn thành xây dựng Đề án đổi mới hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, thị trấn giai đoạn 2017 - 2020. Đã tổ chức khám, điều trị cho 65.542 lượt người; có 1.683 trẻ dưới 1 tuổi được tiêm và uống đủ các loại vác xin, đạt trên 96%; giải quyết việc làm mới cho 1.720 lao động, đạt 126% kế hoạch tỉnh giao.

Cùng với nhiệm vụ phát triển KT - XH, huyện Đồng Văn đã thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn đảm bảo theo hướng tinh gọn; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo...

Những kết quả đạt được trong năm Đinh Dậu sẽ là tiền đề, động lực quan trọng, tạo đà cho huyện vững tin bước vào Xuân mới 2018.

HOÀNG NGỌC

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ chức lại bộ máy, cán bộ tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả

Xuân 2018 - Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

12/02/2018
Quản Bạ mới đó đã hơn nửa thế kỷ!

Xuân 2018 - Đất trời Quản Bạ đang bâng khuâng vào Xuân, trong tiết trời se lạnh những cành đào vừa hé nụ. Cảnh sắc thiên nhiên, đất trời và lòng người đang hòa quyện. Đón Xuân này, người dân vùng cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu thêm vui hơn khi sau 55 năm thành lập, mảnh đất này đã có những bước tiến vượt bậc.

12/02/2018
Sinh hoạt Chi bộ điểm luân phiên ở Đảng bộ Vị Xuyên

Xuân 2018 - Nhằm khắc phục những hạn chế trong tổ chức sinh hoạt chi bộ, đồng thời giúp cho các Chi uỷ chi bộ cơ sở cũng như Đảng uỷ cơ sở nắm chắc trình tự các bước trong tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, có tính hệ thống, bảo đảm cho việc nâng cao chất lượng chi bộ cũng như phát huy được vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; trên cơ sở định hướng chung của Bô khung trình tự của Trung ương, của Tỉnh ủy về tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vị Xuyên đã xây dựng mô hình tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm luân phiên. 

12/02/2018
Điểm đến tìm năng cho các nhà đầu tư

Xuân 2018 - Ngày 27.11.2017, tỉnh ta đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp dự và chỉ đạo. Trước hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương và các tỉnh lân cận, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định: "Hà Giang có tiềm năng kinh tế nông nghiệp, dược liệu và du lịch, có lợi thế so sánh để đầu tư phát triển…".

12/02/2018