Hà Giang

Yên vui khi Tết đến, Xuân về

09:52, 02/02/2019

Xuân 2019 - Những bông hoa Đào bung nở, báo hiệu Xuân về trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc; cảnh vật, con người hân hoan đón năm mới với nhiều niềm vui, kỳ vọng, bình an. Để những ngày Xuân mọi người, mọi nhà được an toàn, yên vui, hạnh phúc, lực lượng Công an huyện Yên Minh luôn chủ động đấu tranh  phòng, chống tội phạm và tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh thăm hỏi, tặng quà gia đình khó khăn xã Sủng Thài.
Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh thăm hỏi, tặng quà gia đình khó khăn xã Sủng Thài.

Với khẩu hiệu: “Kỷ cương, trách nhiệm hướng về cơ sở”, năm 2018, Công an huyện Yên Minh triển khai nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Đại tá Hoàng Hữu Ninh, Trưởng Công an huyện cho biết: Đơn vị đã chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chủ trương, giải pháp giữ gìn ANTT; đẩy mạnh thi đua trong toàn lực lượng, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ; phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT, đưa Công an chính quy xuống xã với mục tiêu tạo đột phá ngay từ cơ sở trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT.

Huyện biên giới Yên Minh có địa bàn rộng, tiếp giáp với nhiều địa phương, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, trẻ hóa; nhiều thủ đoạn tinh vi gây khó khăn trong công tác điều tra, phá án. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, trách nhiệm, đơn vị đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm; tập trung kiềm chế, triệt phá, vô hiệu hóa các tụ điểm, ổ nhóm tệ nạn xã hội. Với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, năm 2018, tỷ lệ điều tra, khám phá, làm rõ các vụ án trên địa bàn đạt cao. Đã phát hiện 36 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 57 đối tượng, bắt 3 đối tượng đang bị truy nã; kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi nguy hiểm cho xã hội như cướp giật, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, hiếp dâm, buôn bán ma túy... Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, nhân dân yên tâm công tác, lao động sản xuất…

Nhằm “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và Phong trào “Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, lực lượng Công an huyện Yên Minh đã xuất hiện nhiều cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Tiêu biểu có Thượng úy Lưu Minh Thức, đã anh dũng hy sinh trong khi truy bắt tội phạm. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Minh luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống các loại tội phạm, bảo vệ ANTT; xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân như vận động xã hội hóa, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn; thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và chung tay cùng các địa phương xây dựng Nông thôn mới.

Là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm ANTT, Công an huyện Yên Minh đã giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an toàn, bình yên cho nhân dân. Tết đến, Xuân về, sự bình yên trong mỗi ngôi nhà vẫn luôn có đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân huyện Yên Minh.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Đồng Văn xây dựng hình ảnh cán bộ gương mẫu, vì dân

Xuân 2019 - Thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện...

30/01/2019
Thực hiện hiệu quả 14 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Xuân 2019 - 2018 là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI. Với sự quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh nhà triển khai thực hiện các nhiệm vụ; qua đó, đã giải quyết 1.744/1.924 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 91%. Số án thụ lý tăng so với năm 2017 là 365 vụ. Tỷ lệ án hủy, sửa do lỗi chủ quan...

 

30/01/2019